Từ sau 04/03/2020, nhiều khách hàng hỏi bộ phận Account của Metall: “tại sao fanpage bị khóa chức năng trả lời inbox?”, “fanpage sẽ bị khóa khi nào?”, “làm sao để gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ (broadcast) mà không bị vi phạm chính sách facebook?”, “chính sách 24h từ Facebook là gì, có ảnh hưởng đến fanpage đang dùng chatbot như thế nào?”,…

Xem ngay chính sách 24h từ Facebook: 

Đây là những câu hỏi mà đội ngũ hỗ trợ khách hàng tại Metall Agency nhận được mỗi ngày. Có lẽ, đây không chỉ là những khách hàng tại Metall mà còn là câu hỏi chung của tất cả những ai đang dùng chatbot hoặc quan tâm đến chatbot cũng như Fanpage. Cũng có thể bạn đã tra Google bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh nhưng vẫn chưa có được câu trả lời “tại sao Fanpage của mình bị xóa, bị block” hoặc “cách nào để tránh bị block page”. Nguyên nhân chính khách hàng thường gặp khi bị block page đến từ vi phạm chính sách 24h của Facebook: 

Vi phạm chính sách 24h của Facebook từ sau 04/03/2020 khi sử dụng chatbot 

– Nguyên nhân 1: Nội dung tin nhắn chatbot chứa quảng cáo 

Đây là lý do phổ biến nhất khiến page của bạn bị xóa vĩnh viễn vì bạn thường dùng chatbot để gửi quảng cáo, hoặc đôi khi bạn cũng không biết nội dung của mình có phải là nội dung chứa thông tin quảng cáo hay không. Bởi lẽ, những thông tin hấp dẫn để gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng cũ của bạn đều thường chứa các nội dung “Free, sale, ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, hot sale, 100%, miễn phí,…” và như vậy khi AI của Facebook phát hiện,  fanpage của bạn nguy cơ cao bị block vĩnh viễn. Hãy liên hệ với Metall để hướng dẫn cách gửi tin nhắn cho khách hàng với mọi nội dung, cho tất cả khách hàng mà không vi phạm chính sách của Facebook: http://m.me/Metall.vn 

– Nguyên nhân 2: Tần suất gửi tin nhắn chatbot – broadcast quá thường xuyên 

Nhiều thương hiệu thường gửi tin nhắn cho khách hàng cũ một cách vô tội vạ và liên tục, điều này không chỉ phản tác dụng mà còn khiến khách hàng khó chịu, có ấn tượng không tốt và thậm chí chặn page. 

Do đó, lý tưởng nhất hãy gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng 1 lần/tháng hoặc khi có thông tin thật sự có giá trị cho khách hàng. 

Như vậy, từ 04/03/2020 dù bạn đang sử dụng chatbot hay có ý định sử dụng chatbot hỗ trợ cho Marketing, cũng đừng quên các chính sách khắt khe từ Facebook. Đặc biệt, chú ý hỏi kỹ những đơn vị cung cấp dịch vụ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra khi vi phạm chính sách sẽ bị Facebook xóa fanpage.

Nếu bạn quan tâm đến chatbot và cách để gửi tin nhắn cho toàn bộ khách hàng cũ trên Fanpage mà không bị xóa Fanpage vĩnh viễn, hãy tham khảo dịch vụ “Chatbot & Customer Loyalty Program” của Metall Agency giúp doanh nghiệp:

  • Hỗ trợ bán hàng: gửi tin nhắn chatbot cho tất cả khách hàng cũ mà không vi phạm chính sách 24h của Facebook. Có thể gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng đã tương tác trong 24h hoặc sau 24h với mọi nội dung gửi. 
  • Đăng ký thành viên: Giúp tất cả khách hàng offline hay online đều được kết nối với Fanpage và doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng sau đó. 
  • Đặt lịch tự động: Tính năng đặt lịch tự động rất phù hợp với các tiệm hớt tóc, Spa, thẩm mỹ viện,… giúp khách hàng đặt lịch nhanh chóng, tiện lợi và quản lý, nhân viên có thể xem realtime các khách hàng đặt lịch mà không cần tốn thời gian. 
  • Live Chat: Chat với khách hàng, trả lời comment khách hàng nhanh chóng qua 1 dashboard – màn hình trên bảng điều khiển, không cần phải mở fanpage và xem từng post, từng tin nhắn của khách hàng để trả lời 
  • Hệ thống báo cáo: hệ thống báo cáo số liệu khách hàng realtime, giúp chủ doanh nghiệp, quản lý dễ dàng theo dõi mà không cần phải tốn nhiều thời gian tổng hợp 

Cùng nhiều tính năng qua hỗ trợ hoạt động tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp hiệu quả, nhanh chóng. Liên hệ với metall Agency ngay cường được bạn dẫn và tư vấn dịch vụ cụ thể bạn nhé: http://m.me/Metall.vn