Tháng 5 vừa qua đánh dấu sự bùng nổ của các chiến dịch marketing nổi bật và sáng tạo từ các thương hiệu Việt Nam. 

Thị trường marketing tháng 5/2024 tại Việt Nam bùng nổ với hàng loạt chiến dịch độc đáo và sáng tạo từ các thương hiệu nội địa và quốc tế. Tận dụng tối đa tiềm năng công nghệ, các chiến dịch marketing nổi bật này đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường.

Cùng Metall điểm qua những chiến lược marketing độc đáo đã thu hút sự chú ý của khách hàng trong thời gian vừa qua ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Chiến dịch marketing “Vạn dặm nâng niu” của VietNam Airlines

Nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập, Vietnam Airlines đã ra mắt chiến dịch quảng cáo “Vạn dặm nâng niu” cho giai đoạn 2024 – 2025 vào ngày 27/5 vừa qua. Chiến lược marketing độc đáo này đánh dấu sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và T&A Ogilvy, với mục tiêu khẳng định cam kết về chất lượng dịch vụ hàng đầu và sự trân trọng dành cho khách hàng.

Slogan “Vạn dặm nâng niu” Vietnam Airlines mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Chiến dịch được triển khai qua 5 hình ảnh chủ đạo và 1 TVC, lấy cảm hứng từ những trải nghiệm thực tế của khách hàng trên các chặng bay của Vietnam Airlines.

Chiến lược marketing nổi bật này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng và giới truyền thông bởi thông điệp ý nghĩa, hình ảnh đẹp mắt và TVC cảm động. Đây là một chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của hãng hàng không Vietnam Airlines.

chien-dich-marketing-noi-bat-1
Chiến dịch marketing độc đáo “Vạn dặm nâng niu” nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập của VietNam Airlines

2. Minigame “Tạo phiên bản Fanta mới dành cho riêng bạn” của Fanta

Nhân dịp ra mắt 4 phiên bản diện mạo mới đầy sắc màu, Fanta đã tổ chức minigame trên Zalo Game “Tạo phiên bản Fanta mới của riêng bạn” từ ngày 16/5 – 12/6/2024. Để thu hút sự chú ý và lan tỏa diện mạo mới đầy sắc màu, Fanta đã triển khai chiến dịch quảng bá độc đáo, kết hợp giữa minigame trên Zalo Game và hợp tác cùng các fanpage cộng đồng.

Chiến dịch lược marketing mới của Fanta thu hút sự chú ý bằng hình thức quảng bá UGC (Nội dung do người dùng tạo ra) độc đáo. Chiến dịch khuyến khích người dùng tự tay sáng tạo lon Fanta theo phong cách riêng, thể hiện cá tính và sở thích của bản thân.

Minigame và chiến dịch marketing độc đáo UGC của Fanta đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng mạng xã hội, góp phần nâng cao nhận thức về diện mạo mới của sản phẩm và thu hút khách hàng tiềm năng.

chien-dich-marketing-noi-bat-2
Minigame “Tạo phiên bản Fanta mới dành cho riêng bạn” của Fanta

3. Chiến dịch “#ChiCanEmOBen” của CeraVe Vietnam x Osad

Ngày 3/5/2024, Osad đã cho ra mắt MV mới “#ChiCanEmOBen”, đây là sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng thương hiệu CeraVe Vietnam. MV nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng bởi giai điệu bắt tai, ca từ đáng yêu cùng thông điệp “Hạ nhiệt làn da, Cê Ra hư tổn”

Lời bài hát như lời thủ thỉ ngọt ngào, dẫn dắt người nghe vào từng cung bậc cảm xúc, khơi gợi những trăn trở về làn da và niềm hy vọng về một giải pháp hiệu quả. 

Sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc và thương hiệu trong MV “#ChiCanEmOBen” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. 

Chỉ sau 4 ngày ra mắt, MV “#ChiCanEmOBen” đã thu hút hơn 200.000 lượt xem, cho thấy sức hút mãnh liệt của nó đối với khán giả.

Chiến dịch “#ChiCanEmOBen” đã góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực trong nhận thức của cộng đồng về việc chăm sóc da cho nam giới. 

Nhờ chiến dịch này, nhiều bạn nam đã bắt đầu quan tâm hơn đến việc chăm sóc da và sử dụng sản phẩm skincare phù hợp. Chiến dịch cũng đã góp phần thúc đẩy việc xây dựng một hình ảnh nam giới hiện đại, năng động và biết yêu thương bản thân.

chien-dich-marketing-noi-bat-3
Chăm sóc da nhẹ nhàng, hiệu quả với sản phẩm CeraVe

4. Chiến dịch “Nhẹ lòng không lòng vòng” của Vinamilk x Trang Pháp và Hoàng Dũng

Trang Pháp và Hoàng Dũng cũng đã khuấy động thị trường âm nhạc với MV “Nhẹ lòng không lòng vòng” vào ngày 6/5/2024 vừa qua, kết hợp cùng nhãn hàng Vinamilk Probi, thực hiện chiến dịch marketing của Vinamilk. 

Chiến dịch marketing mùa hè này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của đông đảo khán giả, góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa về sức khỏe tinh thần và tiêu hóa.

Chiến dịch sử dụng hình ảnh và âm nhạc nhẹ nhàng, kết hợp cùng những chia sẻ chân thành từ Trang Pháp và Hoàng Dũng về hành trình vượt qua những khó khăn, áp lực trong cuộc sống, từ đó khuyến khích mọi người cởi mở chia sẻ cảm xúc, tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết và trân trọng bản thân.

“Nhẹ Lòng Không Lòng Vòng” không chỉ là một bài hát giải trí mà còn là lời nhắc nhở đầy ý nghĩa về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần trong cuộc sống hiện đại bận rộn.

Bài hát truyền tải thông điệp về việc cân bằng cuộc sống bằng cách ăn uống khoa học và sử dụng sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả như Vinamilk Probi. Chiến dịch marketing của Vinamilk đã sử dụng âm nhạc, hình ảnh và KOLs một cách sáng tạo để truyền tải thông điệp này đến công chúng.

chien-dich-marketing-noi-bat-4
Chiến dịch “Nhẹ lòng không lòng vòng” đã góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực trong nhận thức của cộng đồng về sức khỏe của bản thân

5. Chiến dịch marketing của Cocoon ra mắt sản phẩm mới “Toner nước sen Hậu Giang” 

Sau hơn 2 năm nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, Cocoon Vietnam đã chính thức ra mắt nước sen Hậu Giang – Toner phục hồi đa nhiệm dành riêng cho da rất nhạy cảm vào ngày 8/5/2024.

Lấy cảm hứng từ những đóa sen tinh khiết của vùng đất Hậu Giang, nước sen Hậu Giang sở hữu công thức độc đáo với các hoạt chất khoa học tiên tiến mang đến hiệu quả ấn tượng trong việc bảo vệ hàng rào độ ẩm, phục hồi da và làm dịu da một cách hiệu quả.

Chiến dịch marketing của Cocoon đã thu hút sự chú ý và hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng ngay sau khi ra mắt nước sen Hậu Giang. Trên trang Facebook chính thức của Cocoon Vietnam, sản phẩm đã nhận được hơn 7.000 lượt tương tác, cho thấy sức hút và tiềm năng to lớn của sản phẩm này trong thị trường mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm.

chien-dich-marketing-noi-bat-5
Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon nhận được vô số phản hồi tích cực từ người dùng

6.  Chiến dịch hưởng ứng ngày quốc tế chống kì thị LGBT của Lifebuoy

Nhân dịp ngày quốc tế chống kì thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (17/5/2024), Lifebuoy tiếp tục truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự bình đẳng và tôn trọng cho tất cả mọi người, bất kể xu hướng tính dục hay giới tính.

Đây là sự tiếp nối cho chiến dịch “Safety for All – An toàn cho tất cả” vào tháng tự hào LGBT năm 2021 của Lifebuoy, với mục tiêu lan tỏa nhận thức về sự bình đẳng và tôn trọng cho cộng đồng LGBT đến tất cả mọi người.

Năm nay, Lifebuoy tập trung vào những cái nắm tay mang vô vàn hình thái, ẩn chứa những câu chuyện và tình yêu lớn lao. Dù xuất phát từ giới tính, xu hướng tính dục hay độ tuổi nào, mỗi cái nắm tay đều mang theo những ý nghĩa đặc biệt, biểu tượng cho sự kết nối, thấu hiểu và yêu thương giữa con người.

Lifebuoy mong muốn truyền tải thông điệp rằng mọi tình yêu đều quý giá và xứng đáng được bảo vệ, bất kể đối tượng hay hình thức nào. Với những nỗ lực không ngừng, Lifebuoy đã và đang góp phần tạo nên một xã hội cởi mở, bình đẳng và tôn trọng hơn cho cộng đồng LGBT.

chien-dich-marketing-noi-bat-6
Mỗi cái nắm tay đều là biểu tượng của sự kết nối, thấu hiểu và ủng hộ, góp phần xóa bỏ định kiến và kỳ thị đối với cộng đồng LGBTQ+

7. Chiến dịch “CGI OOH” của Stings

Nhằm đánh dấu sự ra mắt diện mạo mới và khẳng định vị thế trên thị trường, Sting World đã tung ra chiến dịch CGI OOH hoành tráng vào ngày 21/05/2024 vừa qua, gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh tia sét đỏ.

Chiến dịch được phủ sóng rộng rãi tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng, sử dụng kỹ thuật CGI (hình ảnh do máy tính tạo ra) để biến hóa các địa điểm biểu tượng như Landmark 81 (TP.HCM), Cầu Rồng (Đà Nẵng), Lotte Center (Hà Nội) và Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) thành sân khấu rực rỡ cho phiên bản mới của Sting.

Đây được xem là một trong những chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam với hình ảnh tia sét đỏ đầy ấn tượng, tượng trưng cho sự năng động, mạnh mẽ và bứt phá của thương hiệu. 

Sau 5 giây đếm ngược đầy hồi hộp, diện mạo mới của Sting được hé lộ cùng thông điệp “Check it out, Diện mạo mới”, tạo nên hiệu ứng thị giác thu hút và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí người xem. 

Chiến dịch CGI OOH của Sting World là một minh chứng cho sự sáng tạo và đổi mới của thương hiệu trong việc tiếp cận khách hàng, khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường thức uống tăng lực dành cho giới trẻ Việt Nam.

chien-dich-marketing-noi-bat-7
Chiến dịch làm nổi bật tia sét đỏ của Sting, tượng trưng cho năng lượng, sự năng động và tinh thần đổi mới của thương hiệu

Sự thành công của các chiến dịch này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành marketing tại Việt Nam, với sự sáng tạo, đổi mới và hiệu quả ngày càng được nâng cao. 

Các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng chú trọng vào việc xây dựng chiến lược marketing chi tiết, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế.

Thông tin liên hệ Metall: 

  • Hotline/Zalo: 039 426 7886
  • Email: info@metall.vn 

Tìm hiểu thêm thông tin bổ ích qua các bài viết của Metall: