Từ ngày 04/03/2020, Facebook đã bắt đầu áp dụng “Chính sách 24h”, theo đó, những Fanpage gửi chatbot không tuân thủ luật của Facebook sẽ rất dễ bị “bay màu”, xóa page. Đây là điều mà bạn không thể không biết nếu đang hoặc có nhu cầu sử dụng chatbot trong tương lai. Hãy đọc bài viết này để không bị bỏ sót những lưu ý “vàng” khi sử dụng chatbot nhé.

Các lỗi thường gặp phải khi sử dụng chatbot khiến Fanpage của bạn bị khóa 

– Tần suất gửi tin nhắn chatbot để bán hàng 

Nếu bạn đang sử dụng các công cụ, phần mềm để gửi tin nhắn hàng loạt Messenger cho khách hàng cũ hay còn gọi chatbot. Tần suất gửi tin nhắn không chỉ là yếu tố khiến Fanpage của bạn có nguy cơ bị Facebook khóa, hạn chế gửi tin nhắn Messenger cho khách hàng mà còn khiến bạn không thấy hiệu quả khi áp dụng chatbot. Do đó, bạn cần có chiến lược gửi tin nhắn chatbot với tần suất phù hợp và hiệu quả nhất. Metall Agency gợi ý bạn như sau: 

– Gửi tin nhắn chatbot cảm ơn khách hàng sau khi họ mua hàng thành công 

– Gửi tin nhắn cho khách hàng cũ từ 1-2 lần/tháng và chỉ gửi tin có giá trị cho họ 

Đừng để Facebook khóa page của bạn chỉ vì bạn gửi tin nhắn lôi kéo khách hàng “hãy mua ngay” món hàng này, trước khi họ thực hiện hàng động mua hàng nhé. 

Một bí quyết nho nhỏ nữa là, hãy gửi tin nhắn cho giá trị cho người nhận tin chatbot, như chia sẻ kinh nghiệm quý báu, tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất,… vì khách hàng không thích nhận những tin nhắn vô tội vạ từ bạn và Facebook cũng không thích bạn cứ tối ngày gửi tin nhắn cho khách hàng. 

Tuy nhiên, để làm được những điều trên, đòi hỏi bạn có kinh nghiệm, am hiểu các công cụ và thành thạo khi thiết lập kịch bản chatbot, tránh bị xóa page vì vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. 

– Thường xuyên gửi tin nhắn khuyến mãi, giảm giá 

Cũng không khác gì về tin nhắn bán hàng ở trên, việc bạn gửi tin nhắn chatbot khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng với quá nhiều những từ khóa như “Flash Sales”, “Deals”,… thì hãy cẩn trọng, bởi một ngày xấu trời nào đó Facebook sẽ làm Fanpage bạn bị khóa ngay lập tức. 

Bí quyết ở đây chính là: Chỉ gửi thông tin hữu ích cho khách hàng và những tin nhắn mà khách hàng tương tác lại với bạn, để bạn có thể gửi tin nhắn tiếp theo, đúng luật của Facebook. 

Và tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn có nhiều kinh nghiệm, am hiểu công nghệ và setup kịch bản kỹ càng. 

Ví dụ: 

– Tin nhắn chatbot đầu tiên gửi khách hàng: 

“Ngày lễ quốc tế Phụ Nữ 8/3 cận kề rồi, bạn có mong chờ điều bất ngờ dành riêng cho bạn từ [Brand] không? Nhấn nút “Nhận ngay” để nhận thông tin này nhé!”

– Tin nhắn tiếp theo khi khách hàng nhấn nút “Nhận ngay”:

“Ưu đãi đến 50% các sản phẩm tại [Brand], xem ngay tại đây bạn nhé!”

Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook 

– Khách hàng không tương tác với tin nhắn chatbot của bạn 

Khách hàng không tương tác với tin nhắn chatbot của bạn nghĩa là, khách hàng không xem tin nhắn, không click vào tin nhắn hoặc là không trả lời tin nhắn chatbot mà bạn gửi cho họ. 

Ví dụ: Bạn gửi tin nhắn cho khách hàng A, và A chưa đọc tin nhắn. Sau đó, bạn lại gửi tiếp thêm tin nhắn cho A. 

– Khách hàng report tin nhắn chatbot của bạn 

Đây là lý do hàng đầu khiến Fanpage của bạn bị khóa. Bạn có tưởng tượng nếu gửi tin nhắn chatbot cho 10k khách hàng và có 100 khách hàng report, bạn có thể sẽ gặp nguy cơ Facebook khóa page của mình.

Cách phòng tránh bị Facebook khóa Fanpage nếu bạn sử dụng công cụ chatbot từ bên khác 

Như liệt kê ở trên các trường hợp dễ bị Facebook khóa page, hạn chế cho tương tác trên Messenger với khách hàng cũ của mình. Bạn cần lưu ý để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Cách để không bị Facebook khóa khi bạn sử dụng dịch vụ chatbot của Metall Agency

Biết là chatbot mang lại nhiều hiệu quả, nhưng “Chính sách 24h” của Facebook khiến nhiều doanh nghiệp e dè hơn khi sử dụng chatbot. 

Đây là lúc bạn nên dùng MLoyalty của Metall, hơn cả một công cụ, Metall cung cấp giải pháp giúp bạn tối đa hóa hiệu quả chăm sóc khách hàng cũ mà không phải đơn vị nào cũng có:

– Metall tư vấn và xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả 

– Metall thực thi 100%

– Doanh nghiệp không tốn kém chi phí thuê nhân sự để vận hành 

Metall Agency ngoài cung cấp các dịch vụ Marketing còn cung cấp gói giải pháp MLoyalty với 4 gói chính: 

1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này 

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng

Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp “Chatbot & Customer loyalty program” của Metall Agency, khách hàng còn được MIỄN PHÍ tư vấn, xây dựng chương trình Remarketing hiệu quả và miễn phí hỗ trợ 100% trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. 

Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *