Nội dung bài viết Ẩn

Dịch vụ digital marketing, lợi ích và những hạng mục trong dịch vụ này. Để hiểu rõ hơn, xem ngay bài viết dưới đây nhé. 

Dịch vụ digital marketing là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng. Gồm các hoạt động như xây dựng nội dung, SEO website, quảng cáo performance marketing,… Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn và tối ưu hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Digital. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về dịch vụ digital marketing, lợi ích và dịch vụ này bao gồm những gì.

Digital marketing là gì? 

Cụm từ “digital marketing” bắt đầu trở nên phổ biến rộng rãi từ những năm 1990, để nhằm chỉ việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng qua kênh internet (digital channels) như: website/ landing pages, social media, ứng dụng di động (mobile app), email,…

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều sử dụng hình thức digital marketing để truyền thông thương hiệu, tiếp cận khách hàng. 

Từ đó, dịch vụ digital marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để agency (đơn vị cung cấp dịch vụ) thực hiện hoạt động digital marketing cho doanh nghiệp. Hiện nay, lượng người dùng internet ngày càng gia tăng, đó là cơ hội để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua triển khai digital marketing.

Đặc điểm cơ bản của Digital Marketing

Digital Marketing đang bùng nổ mạnh mẽ, trở thành một trong những dịch vụ được đông đảo doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn bởi hiệu quả kinh doanh ấn tượng mà nó mang lại. Digital Marketing sở hữu 7 đặc điểm cơ bản: 

1. Measurable (Có khả năng đo lường được)

Digital Marketing cho phép bạn theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch một cách dễ dàng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi số lượng người truy cập trang web, tỷ lệ chuyển đổi,… Điều này giúp bạn xây dựng hệ thống chỉ số đo lường hiệu quả các chiến dịch, bên cạnh đó có thể theo dõi, báo cáo và tối ưu dựa trên các chỉ số đó. 

2. Targetable (Nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu)

Targetable là khả năng tiếp cận đúng vào những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là một lợi thế lớn của Digital Marketing so với marketing truyền thống, nơi bạn thường phải trả tiền quảng cáo cho một lượng lớn người mà không biết(và khó có khả năng đo lường), liệu họ có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay không.

Khi sử dụng Digital Marketing, bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm  đúng mục tiêu trên Facebook Ads, Instagram Ads, Google Ads, LinkedIn Ads,… để hiển thị quảng cáo cho người dùng phù hợp với tiêu chí về độ tuổi, giới tính, sở thích,… 

3. Optimizable (Có thể tối ưu hóa)

Đặc điểm thứ 3 của Digital Marketing chính là tính tối ưu hóa (Optimizable) với khả năng cải thiện hiệu quả các chiến dịch Digital Marketing theo thời gian. Trái ngược với marketing truyền thống khi phải chờ đợi thời gian dài mới nhận được dữ liệu chi tiết về hiệu suất, Digital Marketing cho phép bạn theo dõi hiệu quả chiến dịch trong thời gian thực, cung cấp cụ thể các số liệu và phản hồi của khách hàng, từ đó điều chỉnh chiến dịch nhanh chóng để đạt hiệu quả ngay trong thời điểm đó. 

Digital Marketing giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình, bạn có thể sử dụng công cụ digital marketing A/B testing các phiên bản khác nhau của một trang web hoặc quảng cáo để xem phiên bản nào hoạt động hiệu quả hơn.

A/B testing, cũng được gọi là split testing hoặc bucket testing, là một phương pháp thử nghiệm ngẫu nhiên được sử dụng trong Digital Marketing để so sánh hai phiên bản khác nhau của một yếu tố (Ví dụ: Trang web, email, quảng cáo,…) và xác định phiên bản nào hoạt động hiệu quả hơn.

Các bước thực hiện A/B testing:

  • Xác định mục tiêu: Xác định mục tiêu bạn muốn đo lường, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem trang, nhấp chuột,…
  • Tạo các phiên bản khác nhau: Tạo hai phiên bản khác nhau của yếu tố bạn muốn thử nghiệm. Có thể thay đổi các yếu tố như tiêu đề, hình ảnh, bố cục, nút kêu gọi hành động (CTA),…
  • Phân chia ngẫu nhiên: Phân chia ngẫu nhiên lưu lượng truy cập của bạn giữa hai phiên bản. Ví dụ, 50% người dùng sẽ thấy phiên bản A và 50% người dùng sẽ thấy phiên bản B.
  • Thu thập dữ liệu: Thu thập dữ liệu về hiệu suất của mỗi phiên bản, dựa trên mục tiêu đã xác định.
  •  Phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu để xác định phiên bản nào hoạt động hiệu quả hơn dựa trên mục tiêu đã đặt ra.
  • Thực hiện hành động: Dựa vào kết quả phân tích, bạn có thể:

– Giữ phiên bản hiệu quả hơn

Sau khi phân tích dữ liệu và xác định phiên bản A hoặc B có hiệu quả cao hơn trong việc đạt mục tiêu đề ra (tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem trang, nhấp chuột,…), bạn có thể giữ lại phiên bản hiệu quả hơn và áp dụng cho các chiến dịch tiếp theo.

– Kết hợp các yếu tố hiệu quả nhất từ ​​cả hai phiên bản để tạo ra phiên bản mới

  • Thay vì chỉ giữ nguyên một phiên bản, bạn có thể phân tích chi tiết từng yếu tố trong cả hai phiên bản A và B (tiêu đề, hình ảnh, bố cục, CTA,…).
  • Sau đó, chọn lọc và kết hợp các yếu tố hiệu quả nhất từ ​​cả hai phiên bản để tạo ra một phiên bản mới tối ưu hơn. Việc này giúp tận dụng tối đa điểm mạnh của từng phiên bản và nâng cao hiệu quả chiến dịch.

– Thực hiện thêm các lần thử nghiệm để cải thiện hiệu quả hơn nữa

  • A/B testing là một quy trình liên tục. Sau mỗi lần thử nghiệm, bạn có thể thu thập được nhiều dữ liệu và kiến thức có giá trị về hành vi và sở thích của khách hàng.
  • Dựa trên những thông tin này, bạn có thể tiếp tục thực hiện các lần thử nghiệm A/B với các biến thể mới để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch một cách liên tục.

Lưu ý:

  1. A/B testing chỉ là một công cụ để đo lường hiệu quả của các yếu tố khác nhau.
  2. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch và thiết kế các phiên bản thử nghiệm phù hợp.
  3. Sau khi thực hiện A/B testing, bạn cần phân tích dữ liệu một cách cẩn thậnđưa ra quyết định phù hợp dựa trên kết quả phân tích.
Ví dụ về phương pháp thử nghiệm mẫu A/B Testing

4. Addressable (Tính xác định)

Digital Marketing có đặc điểm “Addressable” giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả khi triển khai chiến dịch và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Bằng những cách dưới đây, bạn sẽ xác định được mong muốn của khách hàng, từ đó tạo ra các thông điệp và trải nghiệm phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng cá nhân để cả hai bên được kết nối và thấu hiểu nhau hơn.

  • Thu thập và sử dụng dữ liệu của khách hàng: Những thông tin như nhân khẩu học, hành vi mua hàng, sở thích và thói quen quan tâm,… thông qua website, mạng xã hội, email marketing,… 
  • Cá nhân hóa nội dung, cụ thể là tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng cá nhân khách hàng.
  •  Sử dụng công nghệ: 
  • AI (Artificial Intelligence): phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán hành vi, cá nhân hóa nội dung.
  • Machine Learning: tự động hóa các chiến dịch marketing, tối ưu hóa hiệu quả.
  • Big Data: xử lý và phân tích lượng dữ liệu khổng lồ về khách hàng.
  • Marketing Automation: tự động hóa các quy trình marketing, tiết kiệm thời gian và chi phí.

5. Interactively (Có tính tương tác)

Nhờ đặc điểm Interactively có trong Digital Marketing mà giúp cho các chiến dịch Digital Marketing đạt được hiệu quả trong việc khuyến khích khách hàng tham gia hưởng ứng và tương tác các hoạt động của thương hiệu. Trái ngược với phương thức marketing truyền thống, khi mà thương hiệu chỉ đơn giản là truyền tải thông điệp từ 1 phía đến khách hàng. 

Ví dụ về phương thức marketing truyền thống, quảng cáo trên các kênh truyền thống như TV, báo chí, OOH,… thường phải trả chi phí rất cao. Doanh nghiệp chỉ book quảng cáo để truyền tải thông điệp đến khách hàng nhưng không biết được cảm xúc của khách hàng sẽ như thế nào và họ sẽ làm gì sau khi xem xong quảng cáo đó.

Ngược lại, đối với khi sử dụng Digital Marketing, ví dụ, một thương hiệu thời trang có thể tổ chức một cuộc thi trên Instagram, khuyến khích người dùng đăng tải ảnh chụp họ mặc trang phục của thương hiệu. Điều này giúp tăng sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu.

6. Relevance (Mang tính liên quan)

Digital Marketing cho phép bạn cung cấp nội dung và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Ví dụ, bạn có thể tạo nội dung blog nhắm vào các đối tượng cụ thể hoặc cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa. 

7. Viralable (Có khả năng phát tán)

Đặc điểm Viralable trong Digital Marketing chính là khả năng lan truyền nhanh chóng và rộng rãi khi đăng tải một nội dung (như bài viết, video, hình ảnh,…) trên mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông trực tuyến khác. Nội dung này thường thu hút sự chú ý của người dùng, khiến họ muốn chia sẻ và lan truyền nó đến bạn bè, người thân, hoặc cộng đồng của họ.

Khác với marketing truyền thống khi chỉ dựa vào các kênh truyền thông chính thống (như TV, báo chí,…) để tiếp cận khách hàng. Khả năng lan truyền của phương thức này sẽ phụ thuộc vào ngân sách quảng cáo và mức độ phủ sóng của kênh truyền thông, đôi khi còn tốn kém về các khoản chi phí như sản xuất, quảng cáo và phát hành. 

Ngược lại, đối với Digital Marketing, đặc điểm này giúp nội dung được lan truyền tự nhiên và nhanh chóng nhờ vào sự chia sẻ của người dùng trên mạng xã hội. Nếu nội dung của bạn hấp dẫn và thu hút, bạn sẽ chỉ cần trả một mức chi phí phù hợp, thậm chí sẽ không mất một đồng nào để PR bởi khách hàng có xu hướng sẽ tự chia sẻ những nội dung thú vị cho nhau. 

7 đặc điểm cơ bản của Digital Marketing

Ví dụ về độ lan truyền trong bộ phim MAI của đạo diễn Trấn Thành trên mạng xã hội TikTok được ra mắt vào mùng 1 Tết, MAI là tác phẩm thứ 3 liên tiếp của Trấn Thành đại thắng phòng vé sau “Bố Già” và “Nhà Bà Nữ”. Sự thành công của 3 bộ phim này đều nhờ vào tính viralable của Digital Marketing. 

Khán giả vô tình trở thành đại sứ quảng bá cho bộ phim điện ảnh MAI

Sau khi phim được phát sóng tại các cụm rạp, khán giả đã “lụy” bởi kịch bản nội dung được Trấn Thành xây dựng quá chỉnh chu, họ đã đăng tải các video review về phim lên TikTok, các trend chế “Cảm ơn nha”, “Mai của Trấn Thành chưa bằng Mai của tui: Mai đóng tiền nhà, Mai đóng tiền lãi,…” xuất hiện và liên tục viral bởi nội dung hóm hỉnh, đi đúng vào insight của hàng loạt người dùng. Điều này đã gián tiếp quảng bá cho bộ phim điện ảnh được nhiều người biết đến. Kết quả, tính đến 6/3/2024, phim đã thu về được hơn 526 tỷ đồng, độ lan truyền vẫn đang tăng mạnh và chưa có dấu hiêu giảm. 

Những doanh nghiệp nào nên triển khai dịch vụ Digital Marketing?

Digital Marketing là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được một số mục tiêu như: Thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu,… Các doanh nghiệp sau nên cân nhắc triển khai dịch vụ Digital Marketing để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh hơn:

1. Doanh nghiệp khởi nghiệp

Đôi khi, các doanh nghiệp bắt đầu hành trình khởi nghiệp sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, đặc biệt đối với những thương hiệu mới sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngành mới có được vị trí đứng mong muốn trong nhận thức của khách hàng. Những khó khăn đó có thể kể đến như: 

  • Mục tiêu kinh doanh chưa rõ ràng: Dịch vụ Digital Marketing giúp doanh nghiệp xác định khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu và phát triển chiến lược marketing phù hợp.
  • Ngân sách hạn hẹp: Dịch vụ Digital Marketing sẽ cung cấp nhiều giải pháp tiết kiệm, hiệu quả hơn so với marketing truyền thống.
  • Bộ phận Marketing còn yếu: 

+ Doanh nghiệp của bạn có thể có bộ phận Marketing nhưng số lượng và chất lượng không đủ để đáp ứng cho các chiến dịch đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao, chưa có khả năng thực hiện chiến dịch digital marketing với ngân sách lớn, mục tiêu của khách hàng quá cao dẫn đến gặp nhiều khó khăn, thử thách, chiến dịch digital marketing từ đó sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.

+ Chính vì vậy, dịch vụ Digital Marketing từ các đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc agency sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hoạt động tư vấn chiến lược Digital Marketing, xây dựng kế hoạch Digital Marketing, triển khai chiến dịch Digital Marketing tối ưu và hữu hiệu hơn, tránh những lãng phí không đáng có. 

  • Thiếu kinh nghiệm: Các công ty cung cấp dịch vụ Digital Marketing có thể hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến dịch phù hợp với thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Các doanh nghiệp start-up gặp vấn đề về xây dựng chiến dịch Digital Marketing

2. Doanh nghiệp đang triển khai Digital Marketing nhưng hiệu quả thấp

Việc triển khai Digital Marketing không phải là một quá trình dễ dàng, nếu không có chuyên môn thì chiến dịch đó sẽ không đạt được hiệu quả cao. Một vài vấn đề các doanh nghiệp dễ gặp phải khi triển khai Digital Marketing như: 

  • Tỷ lệ chuyển đổi thấp: Digital Marketing giúp tối ưu hóa chiến dịch, tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng: Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
  • Thiếu dữ liệu và phân tích: Digital Marketing cung cấp dữ liệu và phân tích chi tiết về hiệu quả chiến dịch, giúp doanh nghiệp cải thiện chiến lược marketing.
Doanh nghiệp không đạt hiệu quả cao khi triển khai Digital Marketing

3. Một số loại hình doanh nghiệp khác

Ngoài hai doanh nghiệp được nêu trên, các doanh nghiệp dưới đây cũng nên triển khai dịch vụ Digital Marketing: 

  • Doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ trực tuyến: Digital Marketing là kênh hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  • Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ B2B: Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ hợp tác.
  • Doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu: Digital Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu uy tín và tăng nhận thức về thương hiệu.

Dịch vụ digital marketing mang lại những lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp

Dịch vụ digital marketing là dịch vụ mà agency sẽ cung cấp và thực hiện giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing, SEO, quảng cáo trực tuyến, và nhiều hình thức khác. Dịch vụ digital marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

1. Xác định đúng và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hiệu quả

Dịch vụ digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp phân vùng khách hàng mục tiêu theo các đặc điểm như tuổi, giới tính, nghề nghiệp,… và tiếp cận đến khách hàng một cách chính xác. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn giúp bạn tiếp cận đến số lượng lớn khách hàng lớn trong cùng một thời điểm.

Dịch vụ digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp phân vùng khách hàng mục tiêu và tiếp cận hiệu quả

Dịch vụ digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp phân vùng khách hàng mục tiêu và tiếp cận hiệu quả

2. Tương tác và kết nối với khách hàng tiềm năng

Với dịch vụ digital marketing doanh nghiệp có thể xây dựng được niềm tin với khách hàng tiềm năng. Từ đó có những chiến lược hiệu quả, thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Sau đó tương tương tác và tạo mối quan hệ với nhóm khách hàng này.

3. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Digital Marketing khác biệt với các hình thức marketing truyền thống vì nó có thể xây dựng liên kết với khách hàng hiện có và tiềm năng mọi lúc. Không cần gọi điện, phát tờ rơi hay quảng cáo ngoài trời, digital marketing tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả. Từ đó khách hàng sẽ tìm hiểu doanh nghiệp tạo cơ hội chuyển đổi cao.

Trong quá trình thực hiện dịch vụ digital marketing, việc chuyển đổi lead ra khách hàng không chỉ là một quá trình đơn giản. Để chuyển đổi lead ra khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện quảng cáo, remarketing, tạo landing page cho sản phẩm, dịch vụ,…

Để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn cần cần trải qua 6 giai đoạn chính. Tìm hiểu chi tiết từng giai đoạn tại bài viết này nhé.

Khi thực hiện quảng cáo, doanh nghiệp cũng cần phải liên tục tối ưu chiến dịch, theo dõi và đánh giá hiệu quả. Để tối ưu chiến dịch hiểu quả, tham khảo 5 bước tại bài viết này

Dịch vụ digital marketing giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả

Dịch vụ digital marketing giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả

4. Chi phí hiệu quả hơn so với marketing truyền thống và nâng cao chỉ số ROI

Khi triển khai dịch vụ digital marketing, chi phí có lẽ là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. So với marketing truyền thống, digital marketing có thể sẽ giúp tối ưu ngân sách hơn. 

Ví dụ: Doanh nghiệp là một công ty du lịch, việc chia sẻ hình ảnh, video và câu chuyện thú vị về các điểm đến du lịch sẽ giúp bạn thu hút và tương tác với khách hàng. Việc sử dụng nội dung tương tác trên mạng xã hội không chỉ giúp xây dựng niềm tin và sự quan tâm từ khách hàng, mà chi phí thực hiện sẽ thấp hơn so với việc đặt bảng quảng cáo truyền thống.

Bên cạnh đó, khi thực hiện dịch vụ digital marketing agency sẽ tính toán chỉ số ROI trước và sau chiến dịch, giúp bạn đánh giá hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn. Bằng cách so sánh lợi nhuận thu được với chi phí đầu tư, doanh nghiệp có thể biết được tỷ lệ hoàn vốn và hiệu suất của chiến dịch. Khi đó, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định về việc tiếp tục đầu tư, điều chỉnh chiến lược và tối ưu kết quả.

5. Đo lường được chất lượng nội dung đã thực hiện

Với dịch vụ digital marketing, bạn có thể đo lường chính xác nội dung đã tiếp cận đến bao nhiêu khách hàng, lượt tương tác, thời gian trung bình mà người đọc dành cho nội dung, tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó doanh nghiệp có thể đề ra những giải pháp và tối ưu nội dung hơn. 

Với dịch vụ digital marketing, bạn có thể đo lường chính xác chất lượng nội dung

Với dịch vụ digital marketing, bạn có thể đo lường chính xác chất lượng nội dung

6. Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ

Giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh, dịch vụ digital marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, nhanh chóng và thông qua nhiều kênh truyền thông. Điều này giúp nâng cao nhận thức thương hiệu, tạo độ tin cậy và tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.

7. Nâng cao định vị thương hiệu trên thị trường

Từ việc xây dựng nội dung hấp dẫn, tạo sự tương tác với khách hàng, đến việc sử dụng các công cụ và kênh truyền thông số để lan tỏa thông điệp thương hiệu. Dịch vụ digital marketing giúp nâng cao định vị và sự nhận thức về thương hiệu.

 

Dịch vụ digital marketing giúp nâng cao định vị và sự nhận thức về thương hiệu

8. Ứng dụng hình thức marketing truyền miệng (Word of mouth marketing)

Việc ứng dụng hình thức marketing truyền miệng sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sự lan truyền tự nhiên thông qua đánh giá tích cực, chia sẻ trên mạng xã hội, blog hay diễn đàn. Điều này giúp xây dựng lòng tin, tạo sự tương tác và mở rộng mạng lưới khách hàng, mang lại hiệu quả marketing dài hạn cho doanh nghiệp.

9. Dễ dàng đo lường và tối ưu hiệu quả chiến dịch theo thời gian 

Khi thực hiện dịch vụ digital marketing tổng thể, bằng việc sử dụng các công cụ phân tích và theo dõi, agency có thể đo lường hiệu quả chiến dịch marketing, tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng cường tương tác. Điều này cho phép bạn có thể điều chỉnh để tối ưu kết quả và đề xuất giải pháp phù hợp.

Dịch vụ digital marketing tổng thể trọn gói gồm những hạng mục nào?

Digital Marketing – chìa khóa giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Dịch vụ digital marketing trọn gói với 9 hạng mục dịch vụ. 

1. Thiết kế và phát triển website chuyên nghiệp

Website là một phần quan trọng của doanh nghiệp, vì đây là nơi khách hàng tìm hiểu về thương hiệu. Sở hữu một website chuyên nghiệp giúp bạn xây dựng hình ảnh uy tín, thu hút khách hàng và thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Để xây dựng và phát triển website, agency sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thu thập thông tin, hiểu rõ yêu cầu, mục tiêu về website từ doanh nghiệp

Bước 2: Lên kế hoạch và định hướng cho website

Bước 3: Thực hiện thiết kế và phát triển website

Bước 4: Điều chỉnh website

Bước 5: Hoàn chỉnh và bảo trì website

Dịch vụ digital marketing trọn gói gồm 9 hạng mục dịch vụ

Dịch vụ digital marketing trọn gói gồm 9 hạng mục dịch vụ

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization hay SEO)

SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giúp doanh nghiệp tăng chất lượng và lưu lượng truy cập cho website của mình bằng cách nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,…

Dịch vụ SEO gồm 2 hình thức:

1. SEO từ khoá: Là tối ưu hoá một số từ khóa, nhằm nâng cao thứ hạng của website lên công cụ tìm kiếm Google. Được thực hiện bằng phân tích nhu cầu tìm kiếm, tập trung đưa các từ khoá ngắn của của website lên top Google.

2. SEO tổng thể: Là tối ưu hoá toàn bộ website, nhằm nâng cao thứ hạng của website lên công cụ tìm kiếm Google. Được thực hiện bằng phân tích nhu cầu tìm kiếm, lên top các từ khoá ngắn – trung – dài giúp website phát triển toàn diện, bền vững, tăng thu hút khách hàng.

Dịch vụ SEO được xem là lựa chọn hàng đầu khi doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing, vì:

– Traffic: Thu hút hàng nghìn traffic tự nhiên. Nội dung chuẩn SEO, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm trên Google của khách hàng

– On top Google: Giúp Website lên top Google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ

– Tối ưu chuyển đổi: Thu hút khách hàng mục tiêu để lại thông tin cần tư vấn, mua hàng trên website

– Mang tính bền vững: Đầu tư một lần, giá trị lâu dài, duy trì thứ hạng website trên Google

Để kéo traffic về cho website, có 2 cách triển khai SEO:

1. On-page SEO tập trung vào tối ưu hóa nội dung trên website bằng cách nghiên cứu từ khóa và viết bài blog

2. Off-page SEO tập trung vào xây dựng backlink từ các trang web khác để tăng độ uy tín và thứ hạng trang web trên kết quả tìm kiếm.

Để xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả cho doanh nghiệp, agency sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Phân tích website

Bước 2: Nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ

Bước 3: Xây dựng danh sách từ khóa SEO

Bước 4: Kiểm tra tối ưu cấu trúc website

Bước 5: Xây dựng kế hoạch SEO

Bước 6: Xây dựng kế hoạch SEO

Bước 7: Theo dõi, tối ưu kết quả

3. Thực hiện marketing trên mạng xã hội (Social media marketing)

Social media marketing là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter để quảng bá thương hiệu, tương tác với khách hàng và tạo dựng mối quan hệ. 

Thực hiện marketing trên mạng xã hội rất quan trọng vì đây là kênh tiếp cận hàng triệu người dùng, bạn có thể lắng nghe khách hàng nói gì về thương hiệu. Bên cạnh đó, còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng nhận diện và thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Social media marketing thực hiện dưới các hình thức như viết bài, chia sẻ hình ảnh, video, quảng cáo trên mạng xã hội,… Để triển khai dịch vụ này, agency sẽ thực hiện các bước như nghiên cứu khách hàng, lên kế hoạch, tạo nội dung, quản lý và đánh giá hiệu quả. 

Trong các kênh truyền thông, Facebook được xem là thị trường tiềm năng với lượng người dùng “khổng lồ”. Vì vậy, dịch vụ marketing Facebook đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ này tại bài viết sau bạn nhé: https://metall.vn/dich-vu-cham-soc-fanpage-tron-goi-hieu-qua-uy-tin/ 

Thực hiện marketing trên mạng xã hội giúp bạn tiếp cận được hàng triệu người dùng

Thực hiện marketing trên mạng xã hội giúp bạn tiếp cận được hàng triệu người dùng

4. Quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads,…

Trong dịch vụ digital marketing gồm nhiều kênh quảng cáo online khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hình thức quảng cáo trên từng kênh và lợi ích mà doanh nghiệp nhận được, tìm hiểu tại bảng sau:

Kênh quảng cáo Hình thức quảng cáo Thực hiện quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp
Google Ads – Quảng cáo hiển thị

– Quảng cáo tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khoá

– Quảng cáo video trên YouTube ở Google

– Quảng cáo mua sắm,…

– Tăng tương tác và tìm kiếm từ khách hàng

– Đẩy mạnh việc tìm thấy doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm
– Tăng cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Facebook Ads – Quảng cáo bài viết trên – Quảng cáo bỏ giỏ hàng 

– Quảng cáo video để tạo sự chú ý

– Quảng cáo trên Messenger để tương tác trực tiếp với khách hàng

– Quảng cáo sự kiện để thu hút tham gia

– Tiếp cận đến nguồn lớn khách hàng
– Tăng lưu lượng truy cập trang web, thu hút khách hàng mới
– Tăng cơ hội khách hàng dùng sản phẩm, dịch vụ
Instagram Ads – Quảng cáo ảnh và video
– Quảng cáo Stories
– Quảng cáo slide (Carousel) để hiển thị nhiều hình ảnh– Quảng cáo Reels
– Tăng sự tương tác tích cực giữa khách hàng và doanh nghiệp

– Tăng cơ hội chuyển đổi người dùng từ Instagram sang website

– Tiếp cận đến đúng tệp khách hàng tiềm năng

Youtube Ads – Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu

– Quảng cáo trong luồng phát có thể bỏ qua

– Quảng cáo đệm trước video

– Quảng cáo trong luồng phát không thể bỏ qua

– Tiếp cận hàng tỷ người dùng trên nền tảng video lớn nhất thế giới

– Định rõ khách hàng mục tiêu thông qua việc chọn kênh, từ khóa hoặc định dạng quảng cáo

TikTok Ads – Brand takeover (Quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng mở ứng dụng TikTok) 

– Quảng cáo hashtag thách thức để kích thích sự tham gia

– Quảng cáo hiển thị trong dòng thời gian 

– Có thể tiếp cận đến nhóm khách hàng trẻ tuổi và năng động
– TikTok Ads cung cấp các công cụ và định dạng quảng cáo sáng tạo, như quảng cáo video độc đáo và thú vị, giúp thu hút và kết nối với khách hàng tiềm năng– Tăng cơ hội tương tác và chia sẻ với người dùng
Quảng cáo trên báo điện tử – Quảng cáo banner
– Quảng cáo nội dung đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ
– Quảng cáo bài viết
– Quảng cáo video
– Tiếp cận đông đảo độc giả mục tiêu, tương tác và nhận diện thương hiệu cao
– Tiết kiệm chi phí so với quảng cáo truyền thống trên báo giấy

Để đo lường chiến dịch quảng cáo mang lại hiểu quả không, doanh nghiệp có thể dựa vào các chỉ số trong bảng sau:

Với chỉ số đo lường KPI giúp doanh nghiệp đo lường được chiến lược quảng cáo hiệu quả

Với chỉ số đo lường KPI giúp doanh nghiệp đo lường được chiến lược quảng cáo hiệu quả

5. Xây dựng nội dung truyền thông, content marketing thu hút

Content marketing là việc tạo ra và chia sẻ nội dung giá trị để thu hút khách hàng. Thay vì tập trung vào quảng cáo trực tiếp sản phẩm, dịch vụ, content marketing tạo ra những bài viết, hình ảnh, video, infographics,… có giá trị và tương tác với người đọc.

Vậy tại sao doanh nghiệp cần content marketing? Content marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, tăng lượt truy cập website, Fanpage, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu,… 

Để xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả, agency sẽ thực hiện các bước chính như:

1. Định hình mục tiêu: Mục tiêu có thể là tăng doanh số, xây dựng thương hiệu, tăng tương tác khách hàng, hay tăng cường kiến thức và nhận thức về thương hiệu

2. Nghiên cứu đối tượng khách hàng: Xác định hành vi, sở thích, nhu cầu và các thông tin quan trọng khác về khách hàng để tạo nội dung phù hợp và hấp dẫn

3. Xác định hình thức nội dung: Có thể là blog, bài viết, video, hình ảnh, infographics, bài viết trên mạng xã hội và nhiều hình thức nội dung khác

4. Tạo nội dung chất lượng: Chọn kênh truyền thông và xây dựng nội dung chất lượng, hữu ích và giá trị cho khách hàng

5. Đo lường và đánh giá: Thiết lập hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả cho chiến lược content marketing. Sử dụng các chỉ số như lượng truy cập, tương tác, chia sẻ, đăng ký, doanh số,…

Content marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, tăng lượt truy cập website, Fanpage,...

Content marketing giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy, tăng lượt truy cập website, Fanpage,…

6. Influencer Marketing

Influencer Marketing là việc sử dụng sự ảnh hưởng và tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng, những người có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp hoạt động trên các kênh online thì không thể bỏ qua việc sử dụng Influencer Marketing. Influencer Marketing sẽ giúp bạn: 

–  Xây dựng hình ảnh thương hiệu

– Tạo dựng được niềm tin với khách hàng: Khi một người nổi tiếng chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, đó là một dạng xác nhận từ nguồn đáng tin cậy, làm tăng khả năng tạo niềm tin và quan tâm của khách hàng.

– Gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ

Influencer Marketing có thể thực hiện qua nhiều hình thức như đăng bài viết, review sản phẩm hoặc quảng cáo sản phẩm trên các kênh mạng xã hội. Để xây dựng chiến lược Influencer Marketing hiệu quả, agency sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu chiến lược Influencer Marketing

Bước 2: Tìm hiểu và lựa chọn Influencers phù hợp với lĩnh vực hoạt động và đối tượng khách hàng

Bước 3: Đề xuất những nội dung, thông điệp phù hợp với influencers để đảm bảo tính chân thực  

Bước 4: Theo dõi và đánh giá kết quả để điều chỉnh và cải tiến chiến lược trong tương lai

Để chọn được Influencers phù hợp, agency thực theo nguyên tắc 3R để tăng hiệu quả truyền thông và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tìm hiểu chi tiết nguyên tắc này tại bài viết sau nhé: https://metall.vn/kol-marketing-chon-the-nao-sau-cau-chuyen-kol-vo-ha-linh/ 

7. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết là một hình thức marketing trong lĩnh vực digital marketing, trong đó doanh nghiệp sẽ hợp tác với các đối tác liên kết để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. 

Thực hiện Affiliate Marketing, giúp doanh nghiệp:  

– Hợp tác với các đối tác liên kết, bạn có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng mới

– Việc chia sẻ liên kết hoặc mã giảm giá từ các đối tác liên kết giúp tăng khả năng mua hàng của khách hàng

– Xây dựng mối quan hệ lâu dài trong ngành và tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp

Affiliate Marketing có thể thực hiện qua các hình thức sau:

– Đặt liên kết trên website hoặc blog của đối tác liên kết

– Sử dụng mã giảm giá hoặc mã giới thiệu để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm

– Tạo chương trình hoa hồng cho các đối tác liên kết dựa trên doanh số bán hàng,…

Để xây dựng chiến lược tiếp thị liên kết hiệu quả, agency thực hiện theo các bước chính như:

Bước 1: Nghiên cứu về thị trường, đối tượng khách hàng, và các đối tác liên kết tiềm năng

Bước 2: Dựa trên nghiên cứu và phân tích, agency sẽ xây dựng một kế hoạch chi tiết cho chiến dịch tiếp thị liên kết

Bước 3: Tìm kiếm và lựa chọn đối tác liên kết

Bước 4: Agency sẽ tiến hành quản lý và theo dõi hoạt động, hiệu quả, doanh thu của chương trình tiếp thị liên kết

Bước 5: Agency sẽ đánh giá hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược tiếp thị liên kết nếu có

Thực hiện Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng mới

Thực hiện Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng mới

8. Public Relations (PR) online

PR online là hoạt động xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu, tương tác với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến như mạng xã hội, báo điện tử, bài blog,… PR online là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp vì:

– Giúp xây dựng và duy trì hình ảnh tích cực của thương hiệu

– Nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ

– Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

– Đặc biệt, PR online cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực từ các thông tin tiêu cực hoặc khủng bố trên mạng xã hội

Để xây dựng chiến lược PR online hiệu quả, agency sẽ thực hiện theo các bước chính như:

Bước 1: Phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Bước 2: Xác định thông điệp truyền thông và kênh truyền 

Bước 3: Thiết lập ngân sách phù hợp

Bước 4: Phân tích, đo lường và đánh giá hiệu quả

Để đo lường chiến lược PR thành công sẽ dựa theo các chỉ số như backlinks, traffic website, lượng tiếp cận trên mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi,…

9. Các dịch vụ khác

Bên cạnh các hạng mục trên, trong dịch vụ digital marketing còn có các hạng mục về marketing qua video, email, thiết bị di động,…

9.1. Marketing video

Video marketing là sử dụng video để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Video marketing có khả năng tạo sự tương tác, thu hút và tạo ấn tượng mạnh hơn so với các hình thức truyền thông khác. 

Video marketing được thực hiện theo các hình thức như video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,  livestream, vlog. Để xây dựng chiến lược video marketing hiệu quả, cần xác định mục tiêu, tạo nội dung chất lượng, tối ưu SEO cho video, chia sẻ lên các kênh truyền thông xã hội và theo dõi kết quả.

9.2. Marketing qua email

Marketing qua email là việc sử dụng email để gửi thông điệp marketing cho khách hàng. Doanh nghiệp cần Marketing qua email vì nó giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, tạo tương tác, xây dựng lòng tin và tăng doanh thu.

Để xây dựng chiến lược Marketing qua email hiệu quả, cần xác định mục tiêu, xây dựng danh sách khách hàng, tạo nội dung hấp dẫn, gửi email và theo dõi kết quả.

9.3. Marketing qua thiết bị động (Mobile)

Hiện nay, khoảng 90% người dùng sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ. Marketing qua thiết bị động có thực hiện theo các hình thức như gửi tin nhắn SMS, MMS, ứng dụng di động (App),…

Để xây dựng chiến lược Marketing qua thiết bị động hiệu quả, cần nghiên cứu đối tượng khách hàng, tối ưu trang web tương thích với thiết bị di động, tạo nội dung hấp dẫn và sáng tạo, đồng thời đo lường và đánh giá kết quả để điều chỉnh.

Các bước xây dựng chiến lược digital marketing 

Để triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả, đòi hỏi doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phù hợp để đạt được kết quả tối ưu nhất. Metall gợi ý đến bạn các bước chính để xây dựng chiến lược digital marketing như sau:

1. Xác định mục tiêu theo mô hình SMART

Xác định được mục tiêu sẽ giúp bạn vạch ra một chiến lược cụ thể và đúng định hướng. Bạn có thể xác định mục tiêu theo mô hình SMART bao gồm:

  • Specific: Mục tiêu cần cụ thể, rõ ràng
  • Measurable: Mục tiêu phải đo lường được
  • Attainable: Mục tiêu vạch ra phải có tính khả thi, có thể đạt được
  • Relevant: Mục tiêu phải phù hợp với doanh nghiệp
  • Time-bound: Đặt mốc thời gian đạt được mục tiêu

Mô hình SMART giúp bạn xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràngMô hình SMART giúp bạn xác định mục tiêu cụ thể, rõ ràng

2. Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Hiểu rõ chân dung khách hàng mục tiêu của thương hiệu hoặc sản phẩm dịch vụ, chiến dịch truyền thông mà bạn đang xây dựng, sẽ cho bạn biết mình nên truyền thông, quảng bá những gì phù hợp với họ. 

Có nhiều cách khác nhau để xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Thông qua những công cụ chuyên sâu hay bằng sự theo dõi thực tế trong quá trình thương hiệu tiếp xúc với khách hàng,… Bạn cần lưu ý rằng, khi xác định chân dung khách hàng mục tiêu cần có tính khách quan và dựa trên cơ sở dữ liệu,…

Thông thường, chân dung khách hàng mục tiêu có thể được xây dựng bao gồm 4 nhóm chính sau, và tuỳ thuộc vào mỗi doanh nghiệp mà có thể tối giản hoặc mở rộng:

– Demographic (Nhân khẩu học)

– Geographic (Địa lý)

– Psychographic (Tâm lý) 

– Behavior (Hành vi)

Ngoài ra, bạn nên lưu ý chân dung đối tượng mục tiêu có thể thay đổi tùy vào kênh truyền thông hoặc mục tiêu mà bạn thiết lập đối với từng sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch truyền thông mà bạn đang muốn triển khai.

3. Xác định ngân sách cho chiến dịch

Xác định ngân sách của chiến dịch giúp bạn dễ dàng phân bổ tỷ trọng ngân sách hiệu quả cho từng hạng mục truyền thông trên chiến lược tổng thể. 

Lưu ý điều này thực sự rất quan trọng, nó sẽ giúp đội ngũ marketing hoặc đơn vị tư vấn chiến lược/ dịch vụ digital marketing tránh mất nhiều thời gian hoặc đi sai định hướng khi nguồn ngân sách thực tế dự chi thấp hoặc cao hơn so với đề xuất.

Dựa vào ngân sách và mục tiêu, bạn sẽ nhanh chóng chọn kênh truyền thông phù hợp cũng như xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả để đạt được mục tiêu. 

4. Chọn kênh truyền thông phù hợp

Hiện nay có đa dạng kênh truyền thông mà doanh nghiệp có thể triển khai chiến lược marketing. Tùy vào mục tiêu marketing, đối tượng mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp, bạn có thể chọn được kênh truyền thông phù hợp.

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lượcLựa chọn kênh truyền thông phù hợp đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của chiến lược

5. Sản xuất nội dung hấp dẫn

Sau khi đã xác định được mục tiêu, chân dung khách hàng mục tiêu, ngân sách, bước tiếp theo là sản xuất nội dung cho chiến lược. Cần lưu ý rằng nội dung phải sáng tạo, hấp dẫn, thu hút khách hàng vì mục đích của các nội dung chính là nâng cao nhận thức thương hiệu và gia tăng khách hàng tiềm năng. 

6. Kết hợp owned media, paid media và earned media

Owned media, paid media và earned media là 3 yếu tố không thể thiếu được trong chiến lược marketing. 

  • Owned media: Cho phép doanh nghiệp kiểm soát các hoàn toàn các hoạt động marketing trên kênh. Sử dụng owned media hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu vững chắc, tăng độ uy tín, giữ chân khách hàng và đảm bảo thành công lâu dài. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chưa đủ lớn mạnh, bạn sẽ gặp khó khăn để tiếp cận khách hàng mục tiêu và cạnh tranh với đối thủ.
  • Paid media: Giúp tăng lượt tiếp cận, thu hút sự chú ý nhưng doanh nghiệp phải chịu chi phí khá cao. Ngoài ra, paid media còn có thể khiến người xem khó chịu vì xuất hiện quá nhiều, làm phiền trải nghiệm của họ. Vì thế bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng loại kênh này.
  • Earned media: Là nơi người dùng thảo luận, sản xuất nội dung về thương hiệu nên thường được tin tưởng hơn. Kênh này cũng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng tương tác và mở rộng độ nhận diện. Tuy nhiên, earned media sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp nếu người dùng chia sẻ nội dung tiêu cực.

Mỗi loại kênh có đặc điểm và mang đến những lợi ích khác nhau. Khi triển khai chiến lược, tùy vào mục tiêu mà bạn cần cân nhắc lựa chọn và kết hợp 3 loại kênh với mức độ sao cho hợp lý và hiệu quả nhất cho chiến lược.

Kết hợp linh hoạt 3 loại kênh truyền thông giúp tối ưu hiệu quả chiến lược marketingKết hợp linh hoạt 3 loại kênh truyền thông giúp tối ưu hiệu quả chiến lược marketing

7. Thực hiện tối ưu hóa nội dung hiển thị trên thiết bị di động

Khi hầu hết người tiêu dùng ngày nay đều sử dụng điện thoại để truy cập internet, do đó doanh nghiệp phải tối ưu hóa nội dung hiển thị trên mobile.

Bạn nên thiết kế giao diện website thân thiện với thiết bị di động, chú ý đến kích thước hình ảnh, độ dài nội dung khi đăng bài trên mạng xã hội,… Từ đó, trải nghiệm của người dùng sẽ được cải thiện và nội dung truyền thông của bạn trong chiến dịch digital marketing sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

8. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa giúp định hình chiến lược nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Xác định từ khóa cũng cho biết xu hướng của đối tượng mục tiêu, lấy đó làm cơ sở phát triển những nội dung thỏa mãn nhu cầu của họ.

9. Theo dõi liên tục những phân tích, số liệu đo lường được

Những số liệu đo lường được sẽ cho bạn biết chiến lược digital marketing của mình đang diễn ra thế nào, có đạt được mục tiêu không, cần tối ưu hạng mục nào,…. Bạn nên theo dõi sát sao các chỉ số, phân tích kết quả của chiến dịch hoặc các hoạt động truyền thông để đề xuất phương án tối ưu, cải tiến.

Phân tích số liệu kết quả để đưa ra những giải pháp và cải tiến kịp thờiPhân tích số liệu kết quả để đưa ra những giải pháp và cải tiến kịp thời

5 lưu ý quan trọng để hoạt động digital marketing được xây dựng và triển khai hiệu quả 

Để các hoạt động digital marketing được triển khai hiệu quả, bạn có thể ghi chú lại 5 lưu ý sau:

1. Xác định rõ ràng mục tiêu muốn đạt được

Bạn cần thiết lập mục tiêu thật rõ ràng trước khi triển khai chiến dịch digital marketing. Các mục tiêu có thể là:

  • Xây dựng nhận thức thương hiệu
  • Thu hút được thêm nhiều khách hàng mới
  • Chiếm được lòng trung thành của khách hàng

Việc vạch ra mục tiêu rõ ràng giúp bạn điều chỉnh chiến lược và ngân sách để tối ưu chiến lược của mình.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Chân dung khách hàng mục tiêu sẽ cho bạn biết mình cần truyền thông những gì đến họ. Vì thế, càng tìm hiểu chi tiết về khách hàng mục tiêu (độ tuổi, thu nhập, sở thích,…) sẽ càng giúp bạn dễ dàng xác định các kết nối hiệu quả với họ.

Hiểu được chân dung khách hàng mục tiêu giúp bạn định hình được mình cần truyền thông những gìHiểu được chân dung khách hàng mục tiêu giúp bạn định hình được mình cần truyền thông những gì

3. Xác định các kênh marketing và chiến thuật phù hợp

Chọn kênh truyền thông phù hợp và mang lại hiệu quả không phải là điều dễ dàng, điều này đòi hỏi kinh nghiệm lẫn năng lực thấu hiểu đối tượng mục tiêu, nắm chắc các mục tiêu cần đạt được của chiến dịch,… Ví dụ bạn đang thực hiện quảng bá sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ thì mạng xã hội như Facebook, Instagram sẽ là kênh lý tưởng để tiếp cận họ. Nhưng nếu bạn muốn truyền thông chiến dịch ra mắt căn hộ cao cấp thì câu chuyện chọn kênh truyền thông sẽ khác.

4. Tối ưu nội dung, thông điệp cho từng kênh

Bạn cần đảm bảo rằng nội dung trên các kênh có sự thống nhất về brand voice và truyền tải thông điệp thương hiệu. Qua đó giúp thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng với một tính cách thương hiệu khác biệt.

Để nghiên cứu sâu hơn về Brand voice, bạn có thể tham khảo bài viết này của Metall.

Ngoài ra, nội dung hiệu quả và giao diện hiển thị tối ưu sẽ giúp thu hút khách hàng mục tiêu mà tạo ra trải nghiệm tích cực. Vì thế, bạn nên lưu ý thiết kế giao diện website hoặc các ấn phẩm thiết kế trên những kênh mạng xã hội của thương hiệu, cần phù hợp với thiết bị di động, máy tính bảng,… để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

5. Đo lường số liệu và cải tiến liên tục

Cuối cùng, để chiến lược digital marketing của bạn ngày càng hiệu quả, bạn nên duy trì theo dõi và cập nhật số liệu liên tục. Sự thay đổi trong xu hướng và hành vi của khách hàng đòi hỏi chiến lược phải có sự linh hoạt. Dựa trên số liệu và phản hồi từ khách hàng, bạn có thể theo dõi và điều chỉnh các hoạt động marketing nhằm đạt được mục tiêu như đã đề ra.

Chiến lược digital marketing cần được tối ưu liên tục để hiệu quảChiến lược digital marketing cần được tối ưu liên tục để hiệu quả

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ digital marketing

Không ít doanh nghiệp có những thắc mắc dưới đây khi tìm hiểu về dịch vụ digital marketing. Metall chia sẻ một số nội dung phổ biến nhằm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi quyết định triển khai chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp.

1. Marketing online là gì?

Marketing online là tập hợp các hoạt động quảng cáo và tiếp thị được thực hiện trực tuyến để thu hút và giữ chân khách hàng. Các phương tiện bao gồm website, mạng xã hội, email, quảng cáo,…

Marketing online chính là xu thế hiện nayMarketing online chính là xu thế hiện nay

2. Dịch vụ digital marketing phù hợp với doanh nghiệp nào?

Dịch vụ digital marketing phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp từ mới thành lập đến thành lập lâu năm, từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia,... Tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể, ngành nghề, và đối tượng khách hàng, một chiến lược digital marketing có thể được tinh chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

3. Triển khai dịch vụ digital marketing mang lại kết quả gì?

Tùy theo mục tiêu của doanh nghiệp và hạng mục triển khai mà hai bên sẽ cùng nhau xây dựng những chỉ số đo lường kết quả khi triển khai dịch vụ digital marketing.

Theo đó, thông thường các agency sẽ có những kết quả dự kiến đạt được hoạt cam kết đạt được tuỳ vào sự thống nhất của cả hai bên.

4. Dịch vụ digital marketing tổng thể trọn gói gồm những hạng mục nào?

Dịch vụ digital marketing tổng thể sẽ gồm những hạng mục sau:

  • Thiết kế và phát triển website chuyên nghiệp
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization hay SEO)
  • Marketing trên mạng xã hội (Social media marketing)
  • Quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads,…
  • Sản xuất nội dung truyền thông, content marketing thu hút
  • Influencer Marketing
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
  • Public Relations (PR) online
  • Các dịch vụ khác như: Marketing video, marketing qua email, marketing qua thiết bị di động (Mobile)

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing uy tín

Để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing uy tín, bạn có thể dựa trên những tiêu chí sau:

1. Luôn thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing biết thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo mức độ thành công của cả một chiến dịch. Khi Agency cung cấp dịch vụ Digital Marketing thấu hiểu được tình hình hiện tại của doanh nghiệp, họ sẽ đề xuất những phương án tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian giúp doanh nghiệp đạt được thành quả nhanh chóng. 

2. Kinh nghiệm sử dụng đa dạng các công cụ kinh doanh online

Thị trường kinh doanh online ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có chiến lược hiệu quả để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu. Vậy nên, các doanh nghiệp hãy lựa chọn các Agency có kinh nghiệm chuyên môn trong vấn đề này, một vài yêu cầu đề ra đối với bên đối tác cung cấp dịch vụ Digital Marketing như: 

  • Đơn vị cần có kinh nghiệm sử dụng các công cụ Digital Marketing phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok, Google,…
  • Agency cung cấp dịch vụ Digital Marketing cần có khả năng lựa chọn công cụ phù hợp với mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp
  • Đơn vị cũng cần có khả năng sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu chiến dịch

3. Rõ ràng về hợp đồng, các điều khoản và chi phí dịch vụ

Khi đã lựa chọn xong đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing uy tín, cả hai bên cần cùng nhau trao đổi và thống nhất các hạng mục để đi đến ký kết hợp đồng. Một vài lưu ý khi xây dựng hợp đồng như: 

  • Hợp đồng cần rõ ràng về các điều khoản và chi phí dịch vụ
  • Doanh nghiệp cần hiểu rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước khi ký hợp đồng
  • Doanh nghiệp cũng cần đảm bảo rằng chi phí dịch vụ phù hợp với ngân sách của mình. 

4. Hỗ trợ khách hàng tìm ra các giải pháp tối ưu

Để đạt được hiệu quả khi triển khai Digital Marketing, điều quan trọng chính là sự quan tâm và thấu hiểu của cả hai bên doanh nghiệp và cả đơn vị cung cấp dịch vụ. Một đơn vị tốt và uy tín sẽ là một đơn vị:

  • Có đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và luôn nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng
  • Có khả năng lắng nghe nhu cầu của khách hàng và đề xuất các giải pháp phù hợp
  • Luôn giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. 

5. Theo dõi, cập nhật kết quả hiệu quả

Một điều quan trọng không thể không nói tới chính là việc theo dõi, cập nhật số liệu khi triển khai Digital Marketing. Số liệu chính là thước đo mức độ thành công của cả một chiến dịch. Vậy nên, hãy lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing: 

  • Thường xuyên cập nhật số liệu và báo cáo hiệu quả của chiến dịch
  • Luôn báo cáo rõ ràng, dễ hiểu và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết
  • Doanh nghiệp cũng cần có quyền truy cập vào các số liệu và báo cáo để theo dõi hiệu quả chiến dịch

6. Đề xuất kết quả dự kiến đạt được

Dựa trên mục tiêu mà thương hiệu cung cấp, đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing có thể đề xuất một số kết quả dự kiến đạt được (KPIs đề xuất). Đặc biệt khi đơn vị agency có thể đề xuất một số kết quả then chốt kèm với các hạng mục triển khai trong chiến dịch Digital Marketing hoặc hoạt động Digital Marketing – Khi đã nhận được brief (Mục tiêu chiến dịch, thời gian triển khai, ngân sách triển khai,…) từ thương hiệu. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rằng, trên thực tế, không phải mọi mục tiêu doanh nghiệp đều như nhau, chính vì vậy, như đã đề cập ở trên, doanh nghiệp cần chia sẻ cụ thể về mục tiêu và ngân sách của mình, từ đó có thể lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing dựa trên một số tiêu chí riêng của doanh nghiệp trong từng giai đoạn phát triển khác nhau.

6 kinh nghiệm khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing uy tín

Lưu ý khi hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing

Hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề để đảm bảo hợp tác thành công.

1. Hạn chế hợp tác với quá nhiều Agency

Khi hợp tác với quá nhiều Agency, bạn sẽ gặp phải tình trạng mâu thuẫn trong các chiến lược, tốn thời gian quản lý và khó đánh giá được hiệu quả. Vậy nên, bạn cần lựa chọn một Agency uy tín, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Nếu cần hợp tác với nhiều Agency, bạn hãy phân chia rõ ràng nhiệm vụ và trách nhiệm của từng Agency và cần đảm bảo rằng có cá nhân hoặc đội ngũ đáp ứng năng lực quản lý triển khai khi làm việc với các Agency.

2. Đảm bảo bảo mật thông tin và thực hiện các thỏa thuận đã đồng nhất

Doanh nghiệp cần cung cấp cho Agency thông tin cần thiết để thực hiện chiến dịch Digital Marketing. Agency cũng cần cam kết bảo mật thông tin của doanh nghiệp và không sử dụng thông tin này cho mục đích khác. Cả hai bên phải thống nhất KPI cụ thể và cam kết thực hiện đầy đủ các thỏa thuận mà hai bên đã thống nhất, hướng đến mục tiêu đạt được mục tiêu chung của dự án hay chiến dịch như đã đề ra. 

3. Doanh nghiệp cần tham gia vào quá trình xây dựng và triển khai chiến dịch

Doanh nghiệp chính là bên hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình. Thế nên, để triển khai Digital Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời cho đơn vị triển khai Digital Marketing. Cả hai bên cùng tham gia thảo luận và đưa ra quyết định, theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động. 

4. Tin tưởng vào khả năng sáng tạo của Agency

Agency là đội ngũ có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing. Vậy nên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng của đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing mà mình đã chọn hợp tác đồng hành, bên cạnh sự hỗ trợ cung cấp các thông tin phản hồi, feedback,… Chính điều này sẽ giúp quá trình hợp tác giữa thương hiệu và agency đạt được hiệu quả tối ưu, hướng đến win – win.

5. Tránh những đơn vị đưa ra “lời hứa hẹn quá mức”

Một số đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing đưa ra lời hứa hẹn quá mức như “đảm bảo tăng doanh thu gấp đôi”, “thu hút hàng triệu khách hàng tiềm năng”,…. Những lời hứa hẹn này thường không có căn cứ và có thể khiến bạn thất vọng. Chính vì vậy, khi nhận những kết quả đề xuất (KPIs đề xuất) tích cực, thương hiệu cần trao đổi sâu hơn với bên cung cấp dịch vụ Digital Marketing để tìm hiểu lý do tại sao có kết quả dự kiến như vậy, bởi trên thực tế có thể do: 

– Đơn vị agency hiểu sai hoặc bỏ sót một phần nào đó trong brief (yêu cầu) của doanh nghiệp 

– Đơn vị agency chưa có thông tin đầy đủ về các dữ liệu lịch sử mà thương hiệu đã triển khai, dẫn đến đề xuất kết quả có thể cao vượt trội so với thực tế,…

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có một số trường hợp “lời hứa hẹn quá mức” đó lại hoàn toàn khả thi khi triển khai và agency đã đạt được khi thực hiện, do đó, bạn cần trao đổi kỹ với agency hay đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing khi nhận được bất kỳ kết quả đề xuất mà bạn cảm nhận rằng đó là “lời hứa hẹn quá mức”. 

5 lưu ý đặc biệt khi hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing

Những khác biệt trong giải pháp dịch vụ digital marketing tại Metall

Metall mang đến dịch vụ digital marketing với những giải pháp khác biệt, kết hợp linh hoạt giữa sự sáng tạo, chiến lược và hiểu biết sâu rộng về thị trường. 

1. Thấu hiểu kỹ nhu cầu và mục tiêu của thương hiệu 

Metall chú trọng vào việc thấu hiểu về mục tiêu của doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu của chiến dịch truyền thông,… Điều này giúp chiến lược digital marketing được xây dựng đúng hướng và triển khai thực thi hiệu quả, đạt mục tiêu.

Thấu hiểu mục tiêu của doanh nghiệp để xây dựng chiến lược hiệu quả nhấtThấu hiểu mục tiêu của doanh nghiệp để xây dựng chiến lược hiệu quả nhất

2. Xây dựng chiến lược định hướng kết quả & Mục tiêu SMART 

Chiến lược Định hướng kết quả (Results-Driven Strategic Planning) kết hợp cùng thiết lập mục tiêu SMART là chìa khoá chính để đạt được mục tiêu của chiến lược. Điều này còn giúp đảm bảo rằng mỗi chiến lược đều được định hướng rõ ràng và có thể theo dõi kết quả một cách hiệu quả.

3. Sáng tạo có chiến lược

Sự sáng tạo là chìa khóa để nổi bật trong thị trường kỹ thuật số. Metall không chỉ tập trung vào việc tạo ra nội dung độc đáo mà còn đảm bảo mang đến kết quả vượt trội cho doanh nghiệp. Vì thế, “Creative is not ideas, creatives is meaningful solutions” chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sáng tạo của Metall. 

Metall sáng tạo nội dung không chỉ độc đáo mà còn mang đến kết quả cao

Metall sáng tạo nội dung không chỉ độc đáo mà còn mang đến kết quả cao

4. Nội dung truyền thông cho thương hiệu đa dạng 

Thông qua quá trình nghiên cứu sản phẩm, thị trường và hành trình khách hàng, Metall tạo ra nội dung truyền thông đa dạng: 

  • Nội dung được xây dựng dựa trên chiến lược từ trung đến dài hạn
  • Đề cao tính phù hợp và mang đến nhiều giá trị cho khách hàng mục tiêu
  • Chủ đề sáng tạo và đa dạng, các pillar content đa dạng từ 6 nhóm trở lên
  • Xây dựng nội dung hướng đến kết quả đạt được

5. Đồng hành phát triển win – win 

Xây dựng mối quan hệ “win-win” với khách hàng và hướng đến sự đồng hành lâu dài đã trở thành cốt lõi cho sự hợp tác của Metall với doanh nghiệp. Điều này giúp đội ngũ chúng tôi không ngừng nỗ lực trong toàn bộ quá trình triển khai dịch vụ, tìm kiếm giải pháp tối ưu nhất,… nhằm đạt mục tiêu và nhận được sự hài lòng từ khách hàng, đối tác.

Giá trị khách hàng nhận được sau khi sử dụng dịch vụ Digital Marketing tại Metall

1. Được đồng hành cùng đội ngũ tận tâm

Đội ngũ Metall am hiểu thị trường, thấu hiểu mục tiêu và tập trung vào nhu cầu chính, luôn sẵn sàng cung cấp lời khuyên hữu ích, hỗ trợ thiết thực để bạn đạt được mục tiêu quan trọng.

2.  Đa dạng giải pháp toàn diện, tối ưu

Metall với đa dạng các giải pháp từ Strategy, Social & Content, Digital, Design cho đến Advertising,… Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về các dịch vụ của Metall tại https://metall.vn/dich-vu/ . Hãy liên hệ với Metall để được tư vấn chiến lược phù hợp với thương hiệu, bạn nhé.

3. Chiến lược tập trung vào kết quả

Mọi chiến lược khi được Metall đề ra và xây dựng đều sẽ tập trung vào mục tiêu chính của doanh nghiệp để mang đến kết quả tốt nhất. Metall sẽ liên tục theo dõi sát sao tiến độ, tập trung vào đo lường, đánh giá các chỉ số của chIến dịch, từ đó điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu cuar doanh nghiệp.  

4. Đồng hành cùng phát triển win – win

Khi làm việc với khách hàng, Metall luôn mong muốn rằng cả hai bên sẽ có thể xây dựng được mối quan hệ lâu dài dựa trên sự tin tưởng, thấu hiểu mục tiêu chung và đồng hành phát triển win – win. Từ năm 2023, Metall đã tạo ra gói dịch vụ đồng hành cùng phát triển với các khách hàng lâu năm, một mặt là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mặt khác chính là để khẳng định về chất lượng dịch vụ của mình. 

Quy trình các bước triển khai dịch vụ digital marketing tại Metall Agency

Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn các bước trước, trong và sau khi triển khai dự án, dưới đây là quy trình 5 bước từ khi tiếp xúc với khách hàng đến khi triển khai và hoàn thành dự án tại Metall:

1. Discovery meeting: 

– Trao đổi yêu cầu, mục tiêu mong muốn

– Tư vấn giải pháp, dịch vụ phù hợp (Tổng quan) nếu có,…

2. Quotation & Presentation:

– Gửi bảng giá chi tiết

– Hai bên thống nhất hạng mục thực hiện

3. Ký kết hợp đồng

4. Thực hiện dự án

5. Báo cáo, đánh giá hiệu quả và đề xuất tối ưu

Dịch vụ digital marketing là một giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển hiệu quả trong môi trường kinh doanh hiện nay. Nếu bạn đang cần tìm kiếm đơn vị chuyên cung cấp giải pháp dịch vụ digital marketing cho doanh nghiệp hay thương hiệu của mình, hãy liên hệ cho Metall Agency để Metall thấu hiểu thương hiệu và đề xuất giải pháp phù hợp bạn nhé.

Hotline/Zalo: 039 426 7886

Email: info@metall.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn

Xem thêm những bài viết hữu ích khác: