Tìm hiểu về những tính năng mới của Google được hỗ trợ bởi AI mới được ra mắt trong sự kiện Google marketing live 2024.
Người tiêu dùng hiện nay có rất nhiều cách để mua sắm, giao tiếp và giải trí trực tuyến. Để thu hút sự chú ý, các nhà quảng cáo cần cung cấp nội dung phù hợp và hữu ích trên mọi nền tảng, đồng thời tạo ra các ấn phẩm sáng tạo thu hút người dùng.
Trước đây, điều này gần như không thể thực hiện trên quy mô lớn cho đến khi AI xuất hiện. Công nghệ này giúp Google đáp ứng nhu cầu quảng cáo của hầu hết các doanh nghiệp và mở ra những cơ hội phát triển mới trong chiến lược marketing.
Sự kiện Google Marketing Live 2024 diễn ra vào 21/05/2024 đã đánh dấu sự ra mắt của nhiều tính năng mới được hỗ trợ bởi AI, tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm mua sắm và quảng cáo cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
1. Ứng dụng AI, Google tối ưu hóa chức năng tìm kiếm
Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), Google đã ra mắt tính năng AI Overviews, giúp người dùng truy cập nhiều trang web hơn nhờ khả năng tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn.
Bên cạnh đó, tỷ lệ nhấp chuột vào các liên kết trang web hiển thị trong AI Overviews cũng cao hơn so với trang hiển thị kết quả tìm kiếm thông thường.
Theo dữ liệu của Google năm 2024, 40% người dùng tìm kiếm sản phẩm của một nhãn hàng cụ thể trên Google. Hiểu được nhu cầu này của khách hàng, Google đã giới thiệu tính năng Hồ sơ Thương hiệu tại sự kiện Google marketing live 2024 vừa qua, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về thương hiệu khi mua sắm trực tuyến.
Hồ sơ Thương hiệu không chỉ cung cấp thông tin cơ bản về thương hiệu như tên, logo mà còn mang đến góc nhìn trực quan thông qua hình ảnh thực tế và đánh giá từ những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bên cạnh đó, đây còn là nơi để các doanh nghiệp thu hút khách hàng với các ưu đãi, khuyến mãi và chính sách vận chuyển được hiển thị rõ ràng, giúp người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin và đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng.
2. Ra mắt công cụ hỗ trợ thiết kế ấn phẩm truyền thông
Năm 2023, Google đã ra mắt Product Studio, đây là một công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp tạo nội dung và hình ảnh sản phẩm bằng AI. Nhờ Product Studio, 80% doanh nghiệp ghi nhận hiệu quả kinh doanh gia tăng, với 1/3 hình ảnh tạo ra được sử dụng cho chiến dịch digital marketing.
Phiên bản mới của Product Studio được Google cho ra mắt vào tháng 5/2024 tại sự kiện Google marketing live vừa qua mang đến nhiều tính năng mới mạnh mẽ hơn, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa sức mạnh của AI từ Google.
Nhờ tính năng mới, các nhà tiếp thị có thể dễ dàng thiết kế hình ảnh sản phẩm phù hợp với phong cách thương hiệu thông qua một vài thao tác đơn giản. Chỉ cần tải lên hình ảnh sản phẩm và cung cấp một số thông tin ngắn gọn, AI của Google sẽ tạo ra những hình ảnh thể hiện rõ nét bản chất thương hiệu của bạn.
Hơn nữa, Product Studio còn cho phép tạo video ấn tượng từ chỉ một hình ảnh duy nhất. Bạn có thể dễ dàng tạo hiệu ứng chuyển động cho các thành phần trong hình ảnh sản phẩm tĩnh để tạo video ngắn hoặc GIF sản phẩm vui nhộn.
3. Cải thiện hiệu quả quảng cáo với Performance Max
Tối đa hóa hiệu suất là một loại chiến dịch quảng cáo của Google Ads sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp bạn quảng cáo hiệu quả trên tất cả các kênh của Google. Performance Max giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng cách tự động tối ưu hóa quảng cáo để đạt được mục tiêu chuyển đổi.
Google đã ra mắt nhiều tính năng mới trong Performance Max, mang đến sự đa dạng lựa chọn cho người dùng, bao gồm màu sắc, font chữ, gợi ý mẫu hình ảnh,… giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội sáng tạo hơn trong việc thiết kế ấn phẩm truyền thông.
Bên cạnh đó, Google cung cấp tính năng chỉnh sửa cho các marketer, bao gồm mở rộng nền và cắt xén hình ảnh để phù hợp với mọi định dạng, kích thước,…
Để có thêm thông tin chi tiết về hiệu quả quảng cáo, Performance Max cung cấp báo cáo theo từng nội dung quảng cáo, cho biết nội dung nào thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, Performance Max còn cung cấp nhiều công cụ để doanh nghiệp có thể kiểm soát nội dung quảng cáo và đo lường hiệu quả của chiến dịch.
4. Cải thiện hiệu quả của công cụ visual storytelling
Ngoài những định dạng quảng cáo hấp dẫn như immersive ads, Google còn mang đến nhiều giải pháp sáng tạo khác giúp doanh nghiệp kết nối hiệu quả với khách hàng tiềm năng trên các kênh truyền thông nổi tiếng như YouTube, Discover và Gmail.
Chiến dịch Demand Gen 2023 đánh dấu cột mốc bứt phá của Google Ads với khả năng tiếp cận 3 tỷ người dùng mỗi tháng. Chiến dịch này đã khẳng định hiệu quả vượt trội trong việc thúc đẩy nhu cầu và tỷ lệ chuyển đổi cho các nhà quảng cáo
Trong năm 2024, Google sẽ tiếp tục triển khai Demand Gen đến nhiều nhà quảng cáo hơn trên các nền tảng Display & Video 360 và Search Ads 360.
Nắm bắt xu hướng ưa chuộng nội dung ngắn gọn, Google giới thiệu các định dạng và tính năng mới như định dạng dọc, sticker, ảnh quảng cáo động,… trên YouTube Shorts, nền tảng sở hữu hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng.
Với những giải pháp sáng tạo và đa dạng, Google sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh truyền thông.
5. Đo lường hiệu quả quảng cáo nhờ AI (Google Ads Data manager)
Để khai thác tối đa tiềm năng của Google AI, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược đo lường hiệu quả dựa trên nền tảng dữ liệu nội bộ (first-party data).
Việc tổng hợp và phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo vốn là thách thức lớn, đặc biệt đối với doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, Google Ads Data manager ra đời giúp đơn giản hóa quy trình này cho tất cả người dùng.
Công cụ này giúp nhà quảng cáo dễ dàng tập trung dữ liệu từ nhiều nguồn, phân tích và triển khai chiến dịch dễ dàng chỉ trong vài phút, thay vì mất nhiều tuần hoặc nhiều tháng như trước đây.
Sự kiện Google marketing live 2024 vừa qua, Google đã, đang không ngừng mở rộng và sử dụng AI để mang đến trải nghiệm tìm kiếm thông tin, mua sắm và quảng cáo tốt hơn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Để đón đầu xu hướng và đạt được lợi thế cạnh tranh, các doanh nghiệp cần chủ động cập nhật kiến thức và ứng dụng AI vào các chiến lược marketing của mình.
Việc ứng dụng AI vào marketing không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn mở ra những cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới, góp phần đưa doanh nghiệp đến gần hơn với mục tiêu thành công.
Thông tin liên hệ Metall:
- Hotline/Zalo: 039 426 7886
- Email: info@metall.vn
Tìm hiểu thêm thông tin bổ ích qua các bài viết của Metall:
- 15+ Marketing trends 2024, 10+ công cụ theo dõi xu hướng thị trường áp dụng mọi loại doanh nghiệp
- TikTok trend report 2024: Khám phá 3 xu hướng thịnh hành, 17 TikTok trends truyền cảm hứng