Hiện nay, theo số liệu thống kê, Việt Nam có đến khoảng 60% người dân sử dụng Facebook Messenger trong tổng số khoảng 97 triệu dân.
Chính vì vậy, Facebook vẫn đứng số 1 về mạng xã hội được nhiều người dùng nhất và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để kết nối khách hàng tiềm năng. Song song đó, Messenger được sử dụng như một kênh tương tác với khách hàng cũ và gửi tin nhắn hàng loạt cho họ hiệu quả.

Messenger chatbot hay Chatbot remarketing, khi nào nên sử dụng?

Khi bạn search từ khóa “chatbot” có lẽ Google sẽ trả ra nhiều kết quả và những đơn vị cung cấp dịch vụ này. Nhưng điều đó lại khiến bạn “ngập lặn” trong các thông tin đa chiều về messenger chatbot và không biết nên quyết định như thế nào, có nên sử dụng không, khi nào nên sử dụng.
Trong báo cáo “Research about Facebook and Messenger usage as Support touchpoint” được Q&Me công bố vào đầu năm 2019 rằng, có đến 85% người dùng Việt Nam sử dụng Messenger Facebook để chat, mua sắm,… gồm hỏi thông tin sản phẩm, chương trình ưu đãi, điều kiện mua hàng, vị trí cửa hàng,…

85% người tiêu dùng mua sắm qua Messenger


Điều này có nghĩa rằng, khách hàng của bạn sẽ tương tác với bạn qua messenger nhiều nhất khi bạn kết nối được với họ.
Vậy bạn nên giữ kết nối với những ai:

  • Khách hàng cũ mua hàng qua Fanpage (Online)
  • Khách hàng cũ mua hàng tại cửa hàng (Dịch vụ có tại Metall Agency, kết nối khách hàng Offline lên Online, xem tại đây)
  • Khách hàng đến từ tin nhắn quảng cáo tiêu chuẩn Messenger, tin nhắn quảng cáo Click-to-Messenger, tin nhắn được tài trợ Sponsored Message
  • Khách hàng đến từ các post quảng cáo (Engagement,…)

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi mình có nên dùng chatbot hay không, hãy xem bạn có tệp khách hàng là một trong những hay tất cả các trường hợp trên hay không.
Đặc biệt, nếu bạn chưa có tệp khách hàng cũ như trên thì Metall Agency khuyên rằng, chưa bao giờ là quá muộn để xây dựng data khách hàng cũ, và khai thác data đó bằng chatbot messenger để remarketing khách hàng quay lại mua hàng. Bởi chi phí để có khách hàng cũ ít tốn kém từ 5 – 7 lần so với khách hàng mới.

Gửi tin nhắn messenger chatbot hàng loạt cho 100% khách hàng cũ
Có thể nói, hiện nay, không có công cụ nào mang lại hiệu quả tốt bằng chatbot về chăm sóc khách hàng cũ. Khi khách hàng của bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger thường xuyên như ngày nay, thì không gì tuyệt vời hơn là bạn có thể giao tiếp với khách hàng cũ của mình và gửi các nội dung thông điệp truyền thông, bán hàng đến cho họ.

Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đơn vị sử dụng chatbot nhưng phần lớn chỉ áp dụng những tính năng cơ bản, chưa tận dụng hết những ưu điểm của chatbot.
Chưa kể từ 04/03/2020, Facebook áp dụng “Chính sách 24h” làm hạn chế lượng khách hàng cũ nhận được tin nhắn của bạn. Thậm chí, nếu áp dụng không khéo, sẽ dẫn đến Facebook block page vĩnh viễn, xóa page của bạn.

Những tính năng và lợi ích của “Chatbot & customer loyalty program” tại Metall Agency

Vì vậy, chọn giải pháp MLoyalty của Metall sẽ giúp bạn gửi được tin nhắn chăm sóc khách hàng cho 100% khách hàng cũ qua messenger không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook.

– TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ

Re-marketing khách hàng cũ hiệu quả với tỷ lệ mở tin nhắn đến 90%, xây dựng “customer loyalty” hiệu quả nhằm tăng doanh số

– GIA TĂNG KHÁCH HÀNG MỚI & BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

Tích hợp phần mềm với Facebook Ads & Khách hàng từ kênh Offline => Kéo 100% khách hàng mới vào hệ thống Online tại Messenger Fanpage để chăm sóc. Live chat, comment, inbox 24/7

– XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

MLoyalty của Metall mang đến những giải pháp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp khách hàng trung thành và gắn bó với thương hiệu

– TỐI ƯU CHI PHÍ, KÉO KHÁCH HÀNG QUAY LẠI MUA HÀNG

100% Re-marketing khách hàng cũ, tối ưu chi phí Marketing, không bỏ lỡ khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này 

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng

    MLoyalty của Metall hiện có 4 gói chính: 

    1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

    2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

    3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

    4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng

    Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.v

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *