Chatbot hay còn gọi chatbot messenger, bot Facebook, bot bán hàng, bot chat Facebook,… được nhiều đơn vị kinh doanh sử dụng để thúc đẩy hiệu quả marketing, bán hàng. Đặc biệt, một số đơn vị sử dụng chatbot đúng cách đã giúp remarketing toàn bộ khách hàng cũ nhanh chóng, hiệu quả và giúp tăng doanh thu rõ rệt, không bị bỏ sót khách hàng. 

Ngược lại, một số đơn vị kinh doanh áp dụng chatbot messenger nhưng vẫn chưa thấy được hiệu quả hoặc cảm thấy “không có gì đặc biệt” là có thể bạn đang dùng các chatbot miễn phí trên thị trường, tính năng cơ bản, chưa có khai thác và áp dụng sâu vào marketing, bán hàng. Đồng thời, kịch bản chatbot messenger không phù hợp cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn áp dụng chatbot không hiệu quả. 

Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết này bạn nhé. 

Trong báo cáo “Research about Facebook and Messenger usage as Support touchpoint” được Q&Me công bố vào đầu năm 2019 rằng, có đến 85% người dùng Việt Nam sử dụng Messenger Facebook để chat, mua sắm,… gồm hỏi thông tin sản phẩm, chương trình ưu đãi, điều kiện mua hàng, vị trí cửa hàng,… 

85% người tiêu dùng mua sắm qua Messenger

Trong hành trình tư vấn và thực thi Marketing cho một số doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, Metall đã áp dụng Chatbot, MLoyalty (“Giải pháp khách hàng trung thành” được Metall xây dựng) và mang lại những hiệu quả nhất định. 

Do đó, khi bạn cần chăm sóc khách hàng cũ qua Messenger, Remarketing,… Hãy liên hệ Metall Agency để được tư vấn nhanh nhất. 

Có thể nói, để có được kịch bản chatbot messenger hiệu quả, khoa học. Người làm Marketing, chủ doanh nghiệp, bộ phận chăm sóc khách hàng cần hiểu rõ insight (tâm lý ngầm hiểu) của khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể xây dựng kịch bản hợp lý, hiệu quả và cần những lưu ý: 

– Không gửi tin nhắn dồn dập cùng lúc cho khách hàng 

Nhiều đơn vị sử dụng chatbot gửi thông tin dồn dập đến khách hàng cùng một lúc, khách hàng chưa kịp đọc tin nhắn đã nhận được tin nhắn tiếp theo. Điều đó vô tình khiến khách hàng khó chịu và khiến họ có cảm nghĩ không tốt về thương hiệu. 

Không nên gửi chatbot liên tục cho khách hàng

– Nội dung ngắn, đúng, đủ 

Nội dung trong bất kỳ hoạt động Marketing, truyền thông của thương hiệu cần phải hiệu quả, thuyết phục khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, khi bạn gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng mà một dòng tin quá dài dòng, không có trọng tâm, nội dung lộn xộn khiến khách hàng khó hiểu thông điệp của doanh nghiệp. Do đó, nội dung kịch bản chatbot, phải ngắn gọn, đúng thông điệp truyền tải và đầy đủ nội dung muốn gửi khách hàng. 

Bởi chatbot messenger là một phần của hoạt động marketing, bán hàng và nó tác động trực tiếp đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Do đó, hãy khiến khách hàng nghĩ rằng “Thương hiệu thật thú vị và nhanh chóng, cung cấp thông tin giá trị cho mình” thay vì nghĩ rằng “Thương hiệu này sử dụng chatbot một cách máy móc, nhàm chán, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và spam mình”. 

– Luôn test trước khi gửi tin nhắn chatbot hàng loạt cho khách hàng 

Nếu bạn nghĩ rằng, những đơn vị nhiều kinh nghiệm áp dụng chatbot messenger như Metall Agency sẽ sử dụng chatbot nhanh chóng, tạo kịch bản và gửi ngay mà không cần test. Điều này hoàn toàn sai lầm. Thậm chí, chúng tôi cầu toàn đến mức mỗi tin nhắn chatbot được gửi đi đã được test ít nhất 3 lần với số lần chỉnh sửa nội dung tương ứng. 

Bởi nếu bạn là người trực tiếp thiết lập chatbot, sẽ thấy rằng, nội dung khi bạn tạo ra và thiết lập trên dashboard đôi khi không nhìn thấy được những lỗi nhỏ nếu không gửi test và xem mình như khách hàng để trải nghiệm nội dung tin nhắn chatbot đó. 

Chính vì vậy, lời khuyên ở đây chính là đừng quên test thực tế như một khách hàng nhận được tin nhắn chatbot để có phiên bản tốt nhất cuối cùng để gửi cho họ. 

Luôn test trước khi gửi tin nhắn chatbot

– Luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn sẵn sàng trả lời khách hàng ngay sau khi gửi tin nhắn hàng loạt messenger 

Bạn nghĩ sao nếu bạn mới nhận được tin nhắn về ưu đãi giảm giá đến 50% sản phẩm và muốn mua ngay, nhưng khi hỏi thì không ai tư vấn ngoài những câu trả lời “vô hồn” được thiết lập sẵn. Bạn phải đợi đến 2-3 tiếng thậm chí nửa ngày mới nhận được phản hồi từ nhân viên tư vấn. 

Do đó, hãy chắc chắn rằng mình đã sẵn sàng để tư vấn khách hàng trước khi gửi tin nhắn hàng loạt. 

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng phần mềm live chat từ các bên thứ 3 để không bỏ sót bất kỳ comment, inbox của khách hàng. Thậm chí còn thuận tiện và tối ưu thời gian tư vấn của nhân viên. 

Trên đây là những nội dung giúp bạn hiểu hơn về chatbot cũng như những lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot bán hàng, chatbot messenger cho đơn vị kinh doanh. 

Hiện nay, nhiều đơn vị sử dụng chatbot nhưng phần lớn chỉ áp dụng những tính năng cơ bản, chưa tận dụng hết những ưu điểm của chatbot. 

Bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tăng tốc doanh thu, xây dựng và khai thác tệp khách hàng cũ hiệu quả nếu như không áp dụng triệt để các tính năng vượt trội của chatbot messenger.

Từ tháng 08/2020, Metall Agency ra mắt gói giải pháp MLoyalty giúp giải quyết các bài toán của doanh nghiệp: 

– Lo lắng, không an tâm: Khi gửi tin nhắn chatbot vì sợ sẽ bị vi phạm “Chính sách 24h”  của Facebook khiến Fanpage bị block, xóa page. 

– Tốn kém nhân sự vận hành nhưng lại không hiệu quả. Vì khi sử dụng các công cụ gửi tin nhắn chatbot trên thị trường hiện nay, bạn đều cần phải có nhân sự am hiểu công nghệ, thiết lập chatbot hiệu quả mới mang đến kết quả “ngọt”.

– Không có chương trình, chiến lược Chăm sóc khách hàng dài hạn. Chỉ gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ rồi thôi. Điều này khiến bạn đầu tư tốn kém và không mang đến giá trị trong lâu dài. Thậm chí, chưa kịp mang đến giá trị thì bạn đã rời bỏ vì nghĩ nó không hiệu quả. 

Metall Agency ngoài cung cấp các dịch vụ Marketing còn cung cấp gói giải pháp MLoyalty với 4 gói chính: 

1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng 

MLoyalty giúp gì cho doanh nghiệp: 

– TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ

Re-marketing khách hàng cũ hiệu quả với tỷ lệ mở tin nhắn đến 90%, xây dựng “customer loyalty” hiệu quả nhằm tăng doanh số

– GIA TĂNG KHÁCH HÀNG MỚI & BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

Tích hợp phần mềm với Facebook Ads & Khách hàng từ kênh Offline => Kéo 100% khách hàng mới vào hệ thống Online tại Messenger Fanpage để chăm sóc. Live chat, comment, inbox 24/7

– XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

MLoyalty của Metall mang đến những giải pháp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp khách hàng trung thành và gắn bó với thương hiệu

– TỐI ƯU CHI PHÍ, KÉO KHÁCH HÀNG QUAY LẠI MUA HÀNG

100% Re-marketing khách hàng cũ, tối ưu chi phí Marketing, không bỏ lỡ khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này 

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng

Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.vn  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *