Có thể nói, hiện nay, hầu hết doanh nghiệp kinh doanh đều sở hữu những kênh truyền thông online như Facebook, Instagram, Youtube, Zalo,… để kết nối lâu dài với khách hàng của mình. Tuy vậy, có một lượng lớn khách hàng mua hàng từ kênh offline – mua hàng tại cửa hàng, doanh nghiệp lại chưa kết nối họ lên kênh truyền thông online của mình. Đây là bài toán mà không phải doanh nghiệp nào cũng nhìn thấy giá trị mang lại cho hoạt động kinh doanh của mình. 

Tại sao cần kết nối khách hàng từ Offline lên Online

Có thể nói, chưa bao giờ chúng ta thấy hầu hết doanh nghiệp đều có kênh truyền thông online của riêng mình như hiện nay. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp cũng có kênh bán hàng Offline như shop, showroom, clinic,… thì lượng khách hàng từ kênh Offline đôi khi lại không kết nối với kênh truyền thông Online của doanh nghiệp. Trong đó, kênh được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay chính là Facebook, và hầu như doanh nghiệp nào cũng sở hữu Fanpage như một nơi để giao tiếp và truyền thông thương hiệu với khách hàng của mình. Bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội sau nếu không kết nối khách hàng Offline lên Online, cụ thể là trở thành fan trên Fanpage của mình: 

– Có xây dựng data khách hàng nhưng hầu như ít phục vụ hoạt động chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả 

– Chăm sóc khách hàng cũ bằng cách gọi điện, nhắn tin SMS vừa tốn kém, hiệu quả vừa khó đo lường, khách hàng có mở SMS cũng không thể tương tác lại ngay với doanh nghiệp 

Gửi tin nhắn SMS khiến khách hàng không thể tương tác

– Khách hàng đến mua hàng một lần đầu tại shop, cửa hàng và hầu như họ không được kết nối với thương hiệu nữa. Lâu dần, khách hàng quên sự tồn tại của thương hiệu mà mua hàng của đối thủ cạnh tranh, bởi họ nhận được chương trình hấp dẫn, ưu đãi dành riêng cho họ từ đối thủ của bạn thông qua các kênh mạng xã hội. 

Vì tất cả những điều trên, đã khiến doanh nghiệp không tối ưu tệp khách hàng cũ của mình, khiến họ quay lại mua hàng. Bởi theo nghiên cứu, để có được khách hàng cũ bạn sẽ tiết kiệm chi phí từ 5 – 7 lần so với có khách hàng mới. 

Do vậy, hãy nghiên cứu lại, chiến dịch remarketing của doanh nghiệp bạn chỉ nhắm vào tệp khách hàng online, chỉ gửi tin nhắn SMS, email, gọi điện cho khách hàng offline mà quên mất rằng email, gọi điện, SMS ngày nay đã không còn hiệu quả với nhiều đối tượng khách hàng nữa. 

Vậy có phải chăng, bạn đã bỏ lỡ khá nhiều doanh thu từ khách hàng cũ mua hàng tại kênh Offline?

Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ, thay vì gửi SMS

Kết nối khách hàng Offline lên Online bằng cách nào?

Khi đọc đến đây, hẳn bạn đang rất quan tâm đến vấn đề này. Metall Agency tin rằng, đây là bài toán “chìm” của hầu hết doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng nhìn thấy. Vì vậy, hãy đón đầu và áp dụng càng nhanh càng tốt, bởi kinh doanh không thể thiếu sự linh hoạt, cải tiến và đổi mới. 

Trong báo cáo “Research about Facebook and Messenger usage as Support touchpoint” được Q&Me công bố vào đầu năm 2019 rằng, có đến 85% người dùng Việt Nam sử dụng Messenger Facebook để chat, mua sắm,… gồm hỏi thông tin sản phẩm, chương trình ưu đãi, điều kiện mua hàng, vị trí cửa hàng,… 

Báo cáo của Q&Me cũng cho thấy, các shop và nhà hàng là 2 nhóm có lượng người dùng inbox hỏi mua sản phẩm qua messenger nhiều nhất, với tỷ lệ tương ứng 61% và 48%. 

Các ngành kinh doanh có tỷ lệ khách hàng mua hàng qua messenger nhiều

Đồng thời, tỷ lệ mua sắm qua Facebook của người dùng đã tăng từ 47% lên 70% (Năm 2017 và 2018). Điều này cho thấy, người dùng ngày nay đã có thói quen và yêu thích việc mua hàng qua Messenger, do đó, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cần có giải pháp hiệu quả để tối ưu hoạt động mua hàng của khách hàng. 

Hành trình tư vấn và thực thi các chiến dịch Marketing cho khách hàng của Metall Agency, đã giúp chúng tôi nhận ra rằng, nhiều đơn vị kinh doanh đang bỏ lỡ tệp khách hàng cũ từ offline khá lớn. Thậm chí, nhiều đơn vị kinh doanh cũng không kết quan tâm đến remarketing khách hàng online. 

Chính vì vậy, chúng tôi không chỉ cung cấp các dịch vụ marketing mà còn cung cấp giải pháp MLoyalty – “Giải pháp khách hàng trung thành” với 4 gói dịch vụ chính: 

1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng

Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp MLoyalty của Metall Agency, khách hàng còn được MIỄN PHÍ tư vấn, xây dựng chương trình Remarketing hiệu quả và miễn phí hỗ trợ 100% trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. 

Ai nên sử dụng giải pháp MLoyalty để kết nối khách hàng từ offline lên online và remarketing hiệu quả:

  • Dịch vụ làm đẹp: Spa, thẩm mỹ viện, hair salon, nail,…

  • Kinh doanh thời trang: Quần áo, trang sức, giầy dép, phụ kiện,…

  • Ẩm thực: Nhà hàng, quán ăn, quán trà sữa, quán cà phê,…

  • Giáo dục – Đào tạo: Trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng mềm,…

  • Khách sạn

  • Các đơn vị bán hàng Online trên Fanpage

Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.v

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *