Nội dung bài viết Ẩn

Dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói, giải pháp mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về dịch vụ này, xem ngay bạn nhé. 

Không thể phủ nhận Fanpage đang là một trong kênh truyền thông chính của các doanh nghiệp hiện nay. Để quản lý và phát triển Fanpage hiệu quả, cần doanh nghiệp đầu tư nguồn lực phù hợp và hiệu quả cho kênh truyền thông này. 

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ nhân lực giàu chuyên môn và kinh nghiệm để phát triển kênh Fanpage. Do đó, xu hướng sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói, đặc biệt là thực hiện những chiến dịch truyền thông trên Fanpage kết hợp cùng với những kênh truyền thông khác để tiếp cận khách hàng mục tiêu đang được doanh nghiệp ngày càng ưu tiên. 

Cùng tìm hiểu về dịch vụ chăm sóc Fanpage để có góc nhìn đa chiều và đầy đủ hơn về giải pháp dịch vụ này bạn nhé.

Tại sao nhiều doanh nghiệp chọn dịch vụ chăm sóc Fanpage từ agency thay vì tự triển khai? 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chọn sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage từ agency thay vì tự triển khai thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu vì sao lựa chọn này ngày càng trở nên phổ biến.

Không có chiến lược hiệu quả, dễ “hụt hơi” khi tự triển khai từ tháng thứ 2 

Đa số các doanh nghiệp không có một chiến lược rõ ràng và định hướng khi quản lý và phát triển nội dung truyền thông trên Fanpage. Họ bắt đầu với một sự hăng say, nhưng thông thường, sau tháng đầu tiên, hoạt động trên Fanpage cũng như nội dung dễ dàng “hụt hơi”, bí ý tưởng và không mang lại kết quả như mong đợi.

Tốn thời gian 

Quản lý và chăm sóc Fanpage đòi hỏi sự đầu tư thời gian và nguồn lực phù hợp. Doanh nghiệp phải đi từ nghiên cứu, lập chiến lược, xây dựng kế hoạch, triển khai thực thi đến theo dõi nội dung, tương tác với khách hàng, phản hồi tin nhắn và đánh giá. Do đó, khi triển khai phát triển Fanpage, nếu doanh nghiệp không có đội ngũ chuyên môn, rất khó để có thể vận hành hiệu quả.

Không mang lại hiệu quả

Thiếu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn trong việc quản lý Fanpage có thể dẫn đến việc không mang lại hiệu quả. Các agency đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và sở hữu kiến thức sâu về quảng cáo và tương tác trên nền tảng mạng xã hội.

Tốn kém ngân sách 

Tự triển khai và quản lý Fanpage yêu cầu nguồn lực nhân sự phải có chuyên môn đủ vững vàng. Theo đó, bộ phận marketing của doanh nghiệp không chỉ cần có nhân sự triển khai (Content marketing/ copywriter, designer, performance ads,…) mà còn cần phải có người quản lý (marketing leader/ manager).

Điều này có thể tốn kém ngân sách và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Nội dung thiếu hấp dẫn, lan man, không đi đúng vào insight của khách hàng, hình ảnh rối mắt, thiếu sáng tạo dẫn đến lượng tương tác thấp

Trong thời đại công nghệ đang phát triển vượt bậc như hiện nay, việc các doanh nghiệp liên tục phát triển nội dung, hình ảnh theo mô-típ (các cách thức) cũ dễ khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán, kết quả như “muối bỏ bể”. Bên cạnh xây dựng chiến lược và triển khai các hoạt động marketing chuyên nghiệp trên kênh Fanpage của thương hiệu, thì Fanpage post luôn thu hút khách hàng với nội dung mới mẻ, sáng tạo, bắt trend,… là một trong những điều giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả truyền thông trên Fanpage và tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Nếu doanh nghiệp không có đội ngũ triển khai hoạt động marketing trên Fanpage hoặc triển khai không hiệu quả, cần đơn vị chuyên nghiệp triển khai toàn bộ từ A đến Z, hay, triển khai một vài hạng mục (xây dựng nội dung, thiết kế hình ảnh, triển khai hoạt động minigame, triển khai chiến dịch,…) cùng với doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing hoặc cụ thể hơn là dịch vụ chăm sóc Fanpage, sẽ giúp thương hiệu triển khai hiệu quả hơn cho các hoạt động trên Fanpage.

Có được điều này bởi, thông thường các agency là đội ngũ có kiến thức, kinh nghiệm cao về các ngành nghề/lĩnh vực của những thương hiệu từ nhỏ cho đến lớn. Việc tiếp xúc đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau như vậy giúp agency duy trì và nâng cao kỹ năng chuyên môn, từ đó tích lũy được nhiều kiến thức để đề xuất những giải pháp tối ưu, hữu hiệu cho đối tác. Hợp tác với agency sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ vào sự am hiểu sâu sắc về thị trường và kinh nghiệm thực tiễn của họ.

Những ai cần sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói?

Dịch vụ chăm sóc Fanpage dành cho tất cả các doanh nghiệp từ start-up đến tập đoàn lớn. 

– Doanh nghiệp chưa có Fanpage, cần xây dựng Fanpage

– Doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển Fanpage chuyên nghiệp

– Doanh nghiệp cần xây dựng, phát triển Fanpage chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển khách hàng

– Doanh nghiệp cần tư vấn chuyên sâu về tăng trưởng branding, phát triển khách hàng (Hay còn gọi là gói đồng hành với doanh nghiệp)

Dịch vụ chăm sóc Fanpage dành cho tất cả các doanh nghiệp từ start-up đến tập đoàn lớn

Dịch vụ chăm sóc Fanpage dành cho tất cả các doanh nghiệp từ start-up đến tập đoàn lớn

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage? 

Doanh nghiệp bận rộn với công việc kinh doanh chính

Việc quản lý, chăm sóc Fanpage rất phức tạp, nó đòi hỏi doanh nghiệp cần nhiều thời gian, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm,…để có thể xây dựng, duy trì nội dung trên Fanpage. Khi doanh nghiệp bận rộn với công việc kinh doanh chính, chẳng hạn như tiếp thị và bán hàng, sản xuất, nghiên cứu, phát triển sản phẩm,… doanh nghiệp nên đăng ký dịch vụ chăm sóc Fanpage để đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tập trung vào những công việc, nhiệm vụ cốt lõi đó. 

Thiếu kiến thức và kinh nghiệm để triển khai tiếp thị, quảng cáo

Việc chăm sóc Fanpage đòi hỏi kiến thức về tiếp thị, quảng cáo trực tuyến, nội dung và tương tác trên mạng xã hội. Nếu doanh nghiệp không có đội ngũ hoặc năng lực chuyên môn phù hợp, dịch vụ chăm sóc Fanpage từ các đơn vị agency sẽ thay doanh nghiệp đảm nhận công việc này.

Cần phân tích và đo lường hiệu quả

Dịch vụ chăm sóc Fanpage thường có các công cụ phân tích và đo lường hiệu quả mạnh mẽ (Facebook Insights, Google Analytics, Zoho Social, Buffer, Sprout Social,…) giúp doanh nghiệp theo dõi và đo lường các chỉ số quan trọng như tỷ lượng tương tác (engagement), lượt tiếp cận (reach), số lần hiển thị bài viết, tần suất chạy quảng cáo, lượng người theo dõi bài viết, tỷ lệ nhấp vào đường link bài viết (CTR),… Điều này giúp doanh nghiệp cũng như agency đánh giá được hiệu quả của các chiến lược để điều chỉnh chúng nếu cần thiết.

Chạy quảng cáo Facebook Ads chưa hiệu quả

Khi sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói (có thể từ xây dựng chiến lược, kế hoạch đến triển khai nội dung, quảng cáo Facebook,…), đơn vị agency sẽ thường có đội ngũ chuyên về Facebook ads giúp doanh nghiệp đánh giá, tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Do đó, sẽ giúp doanh nghiệp có thể triển khai hoạt động quảng cáo Facebook hiệu quả hơn nhờ sự chuyên môn, theo dõi hiệu quả và điều chỉnh các yếu tố như mục tiêu quảng cáo, đối tượng, nội dung và mức độ hiển thị để tăng cường hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.

Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc Fanpage có thể giúp tăng cường tương tác trên Fanpage của doanh nghiệp, tạo ra một cộng đồng tích cực và tăng cường sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Điều này có thể cải thiện chất lượng và hiệu quả của quảng cáo Facebook Ads, vì một Fanpage có tương tác tích cực thường thu hút sự chú ý của người dùng.

5 thời điểm doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage

4 lợi ích vượt trội mà dịch vụ chăm sóc Fanpage mang lại cho doanh nghiệp

Dịch vụ chăm sóc Fanpage đang là một trong những dịch vụ được các doanh nghiệp sử dụng. Chăm sóc Fanpage mang lại các lợi ích cho doanh nghiệp như:

1. Xây dựng “ngôi nhà” cho thương hiệu trên kênh Facebook 

Fanpage được ví như “ngôi nhà” để kết nối và tương tác với khách hàng của thương hiệu, vì đây là nơi khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp, uy tín và đồng nhất với hình ảnh thương hiệu, tạo niềm tin với khách hàng và thu hút lượng khách hàng mua hàng, sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp xây dựng Fanpage chuyên nghiệp, uy tín

Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp xây dựng Fanpage chuyên nghiệp, uy tín

2. Thu hút khách hàng mục tiêu và xây dựng tệp khách hàng yêu thích thương hiệu 

Bên cạnh đó, chăm sóc Fanpage cũng giúp doanh nghiệp tìm kiếm, thu hút và tương tác với khách hàng mục tiêu. Bằng cách quảng cáo và tạo nội dung hấp dẫn, Fanpage có thể giúp doanh nghiệp tăng lượng người theo dõi và xây dựng tệp khách hàng yêu thích thương hiệu.

3. Kênh tương tác, giao tiếp với khách hàng mục tiêu 

Dịch vụ chăm sóc Fanpage có thể giúp doanh nghiệp thực hiện các hành động để tăng cường tương tác và giao tiếp với khách hàng như:

Comment: Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp quản lý các comment trên bài đăng của Fanpage. Các comment này có thể là câu hỏi, ý kiến hoặc phản hồi của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Inbox: Khách hàng có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến Fanpage để hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp quản lý và trả lời các tin nhắn này một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Reaction: Reaction bao gồm các biểu tượng thể hiện cảm xúc của người dùng trên bài đăng của Fanpage. Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp quản lý và phản hồi các biểu tượng này để tạo sự gần gũi với khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp tương tác, phản hồi hiệu quả với khách hàng mục tiêu

Dịch vụ chăm sóc Fanpage giúp doanh nghiệp tương tác, phản hồi hiệu quả với khách hàng mục tiêu

4. Chủ động tiếp cận khách hàng 

Với dịch vụ chăm sóc Fanpage, bạn có thể chủ động tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua quảng cáo Facebook, tổ chức các hoạt động như minigame,… doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. 

Để đạt được những lợi ích này doanh nghiệp cần đầu tư nguồn lực và có chiến lược marketing cụ thể. Để tiết kiệm thời gian và chi phí, doanh nghiệp có thể tìm hiểu dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói tại agency.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage gồm những dịch vụ nào?

Dịch vụ chăm sóc Fanpage là một trong những cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng tương tác và quảng bá thương hiệu trên Facebook. Cùng tìm hiểu xem dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói gồm những gì nhé.

1. Xây dựng và quản lý Fanpage

Dịch vụ này giúp doanh nghiệp xây dựng một Fanpage chuyên nghiệp và quản lý một cách hiệu quả. Với một Fanpage tốt, doanh nghiệp có thể tạo được sự tin tưởng và tương tác tích cực với khách hàng. Bằng cách cập nhật thông tin mới nhất, hỗ trợ khách hàng, đăng bài viết chất lượng, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng quay trở lại Fanpage và đưa họ đến với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Xây dựng và quản lý Fanpage một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng với khách hàng

Xây dựng và quản lý Fanpage một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng với khách hàng

2. Sáng tạo nội dung thu hút khách hàng trên Fanpage

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng trên Fanpage. Nội dung truyền thông sẽ được agency – Đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng dưới nhiều định dạng như bài viết, hình ảnh, video, infographics… phù hợp với mục tiêu, định hướng của doanh nghiệp. Điều này giúp tăng lượng người theo dõi, tăng lượt tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Fanpage.

3. Thiết kế hình ảnh, video, banner… chuyên nghiệp

Bên cạnh nội dung thì hình ảnh, video, banner,… cũng là yếu tố quan trọng giúp tạo sự chuyên nghiệp cho Fanpage của doanh nghiệp. Dịch vụ này gồm các hình thức như thiết kế banner, poster, video quảng cáo,… 

Những hình ảnh, video được thiết kế đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Đồng thời tăng tương tác, truyền tải thông điệp và giá trị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

Thiết kế hình ảnh, video chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và giá trị sản phẩm hiệu quả

Thiết kế hình ảnh, video chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và giá trị sản phẩm hiệu quả

4. Tăng page like và follow cho Fanpage

Tăng page like và follow cho Fanpage là một trong những dịch vụ chăm sóc Fanpage được sử dụng phổ biến hiện nay. Dịch vụ này giúp tăng lượng người theo dõi và tương tác trên Fanpage của doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng và uy tín cho thương hiệu. 

5. Seeding tương tác với khách hàng

Seeding là cách thức để tạo ra sự tương tác tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng. Seeding có thể thực hiện dưới các hình thức như bình luận, bài viết, tin nhắn,… Đây là cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng và giúp doanh nghiệp tạo ra lượng tương tác lớn.

Để thực hiện seeding hiệu quả, doanh nghiệp cần có chiến lược cụ thể, bạn có thể sử dịch vụ seeding từ các agency hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ seeding. 

Seeding là cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm và tạo ra tương tác với khách hàng 

Seeding là cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm và tạo ra tương tác với khách hàng 

6. Thực hiện quảng cáo Facebook Ads

Thực hiện quảng cáo Facebook Ads là một trong những dịch vụ chăm sóc Fanpage mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Với Facebook Ads, doanh nghiệp có thể đưa thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. 

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu mong muốn, doanh nghiệp cần phải chọn đúng mục tiêu và hình thức cho chiến dịch quảng cáo. 

Nhóm mục tiêu và các hình thức quảng cáo Facebook

3 nhóm mục tiêu doanh nghiệp cần biết khi thực hiện quảng cáo Facebook

Nhóm 1: Mục tiêu về nhận thức (Awareness)

– Lượng người tiếp cận (Reach): Mục tiêu này giúp tăng số lượng người tiếp cận với bài đăng của bạn trên Facebook.

– Nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness): Mục tiêu này giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

Nhóm 2: Mục tiêu về cân nhắc (Consideration)

– Số lượt cài đặt ứng dụng (App Installs): Mục tiêu này giúp tăng số lượt cài đặt ứng dụng của bạn trên các nền tảng di động.

– Số lượt xem Video (Video Views): Đây là mục tiêu giúp video của bạn tăng số lượng người xem.

– Lượng truy cập (Traffic): Đây là mục tiêu giúp tăng lượng truy cập đến website, bài blog, landing page,… của bạn.

– Tương tác với bài viết (Engagement): Đây là mục tiêu thúc đẩy khách hàng tương tác với bài viết của bạn thông qua các hình thức như share, reaction, bình luận,… 

– Tin nhắn (Messages): Mục tiêu này hướng đến việc khách hàng sẽ click chuột vào bài quảng cáo để nhận tư vấn.

– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation): Mục tiêu này giúp tìm kiếm và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.

Nhóm 3: Mục tiêu chuyển đổi (Conversions)

– Doanh số theo mục (Product Catalog Sales): Mục tiêu này giúp tăng doanh số bán hàng của sản phẩm trên trang web của bạn.

– Chuyển đổi (Conversions): Mục tiêu này giúp tăng số lượt chuyển đổi trên trang web của bạn, ví dụ như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.

– Lượt ghé thăm cửa hàng (Store Visits): Mục tiêu này giúp tăng số lượt khách hàng đến cửa hàng của bạn.

Để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook, không chỉ chọn đúng mục tiêu mà doanh nghiệp nên tìm hiểu về các hình thức quảng cáo để dự trù ngân sách phù hợp. 

Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến như:

– Facebook Leads Ads – Quảng cáo để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

– Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video sản phẩm trong một quảng cáo

– Feature Videos – Quảng cáo các đoạn video đặc trưng để tăng sự chú ý của khách hàng

– Dynamic Product Ads – Quảng cáo sản phẩm dựa trên hành vi tương tác của khách hàng trên trang web

– Event Responsive – Quảng cáo sự kiện để tăng số lượng người tham gia

– Abandoned Cart Ads – Quảng cáo để khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng sau khi bỏ giỏ hàng

– Multi Products – Quảng cáo Click to Web Facebook hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo

– Domain Ads – Quảng cáo Click to Web Facebook để chuyển khách hàng từ Facebook đến trang web của doanh nghiệp

– Quảng cáo Page Likes – Quảng cáo để tăng lượt like trang Facebook của doanh nghiệp

– Quảng cáo bài viết Page Post Engagement – Quảng cáo bài viết để tăng tương tác của người dùng với trang Facebook của doanh nghiệp

– Offer Claim – Quảng cáo để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận ưu đãi hoặc giảm giá từ doanh nghiệp.

11 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

11 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

Ngoài dịch vụ chăm sóc Fanpage, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ Branding tổng thể để phát triển trên nhiều kênh khác nhau, từ website đến mạng xã hội, mang lại hiệu quả tối đa cho chiến lược marketing. Để biết chi tiết chi về dịch vụ này, tìm hiểu tại bài viết sau bạn nhé: https://metall.vn/dich-vu-marketing-tong-the-tu-tu-van-den-thuc-thi/ 

6 tiêu chuẩn “vàng” khi đánh giá Fanpage hiệu quả 

Fanpage hiệu quả là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp và nhà quản lý Fanpage hướng đến. Để đánh giá hiệu quả của Fanpage, bạn cần xem xét 6 tiêu chuẩn “vàng” sau:

1. Nội dung chất lượng có chiến lược bài bản, phù hợp với khách hàng mục tiêu

Nội dung phải được xây dựng có chiến lược, phù hợp insight với đối tượng khách hàng mục tiêu. Phân tích đúng đối tượng mục tiêu và tạo ra nội dung hấp dẫn, gắn kết với khách hàng.

2. Nội dung đa dạng 

Để đảm bảo nội dung đa dạng và phong phú, khi triển khai bạn nên có đa dạng nhóm chủ đề nội dung như: Branding, sản phẩm, review,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần đa dạng hình thức nội dung như: Bài viết, hình ảnh, video, infographics, podcast,… Điều này giúp thu hút sự quan tâm và tương tác của người theo dõi. 

3. Hình ảnh chuyên nghiệp, phù hợp với định vị thương hiệu (branding) 

Sử dụng hình ảnh chất lượng, giúp bạn thể hiện độ nhận diện thương hiệu và giúp gắn kết với khách hàng. Hình ảnh cần thu hút, chuyên nghiệp và phù hợp với nội dung.

4. Tỷ lệ tương tác với bài post hiệu quả 

Đánh giá tỷ lệ tương tác bài viết qua lượt tiếp cận, like, comment, chia sẻ. Bài viết có tương tác cao cho thấy sự quan tâm và tương tác tích cực của người theo dõi.

5. Tỷ lệ tăng trưởng follow hiệu quả

Số lượng người theo dõi tăng lên một cách liên tục và đáng kể, điều này cho thấy sự quan tâm và thu hút của Fanpage đối với người dùng. Đặc biệt, lượng follow page lớn sẽ giúp tăng uy tín của thương hiệu đối với khách hàng.

6. Tỷ lệ chuyển đổi từ fan thành khách hàng tăng dần theo thời gian 

Việc tỷ lệ chuyển đổi từ fan thành khách hàng gia tăng theo thời gian là nhờ thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Một Fanpage để thu hút khách hàng mới, cần xây dựng chiến dịch quảng cáo và chạy Facebook Ads để tiếp cận khách hàng mới. Vì vậy, Facebook Ads trở thành công cụ quan trọng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. 

Để thực hiện chiến dịch performance marketing hiệu quả, cần người thực thi có kinh nghiệm chuyên môn để tối ưu hoá chiến dịch. Do đó, bạn có thể triển khai theo quy trình 5 bước trong bài viết sau: https://metall.vn/5-buoc-toi-uu-hieu-qua-chien-dich-performance-marketing-ap-dung-cho-moi-doanh-nghiep/ 

Với 6 tiêu chuẩn "vàng" này, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của Fanpage 

Với 6 tiêu chuẩn “vàng” này, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của Fanpage 

7 lưu ý cực kỳ quan trọng khi hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage 

Chăm sóc Fanpage là công việc đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ cần có chiến lược phù hợp, kế hoạch hành động hiệu quả mà còn cần liên tục triển khai nếu muốn thương hiệu của mình đạt được hiệu quả kinh doanh cao. Việc hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage là một lựa chọn đúng đắn, tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý một số vấn đề để đảm bảo hợp tác thành công. 

1. Xác định rõ mục tiêu đối với Fanpage

Việc xác định mục tiêu rõ ràng trước khi sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage là vô cùng quan trọng để đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa chiến lược. Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu trước khi sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage, ví dụ một vài mục tiêu chính như sau:

1.1 Branding – Nâng cao nhận thức về thương hiệu 

Nâng cao nhận thức về thương hiệu là một trong những mục tiêu quan trọng khi chăm sóc Fanpage. Vậy nên, các doanh nghiệp cũng như đội ngũ agency cần xây dựng chiến lược nội dung phù hợp để: 

  • Tăng lượt thích hoặc theo dõi (page like/ follower): Mục tiêu này giúp thu hút thêm người theo dõi, mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Tăng lượt tiếp cận bài viết (Reach): Giúp cho nội dung của Fanpage được tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ tương tác (Engagement): Bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ,… đối với nội dung, thể hiện mức độ quan tâm của người dùng với nội dung và thương hiệu.
  • Tăng lượt đề cập đến thương hiệu (Mentions): Thể hiện mức độ phổ biến và thảo luận về thương hiệu trên mạng xã hội.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực: Thông qua nội dung và cách thức tương tác với khách hàng, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín và thiện cảm.

1.2 Push sales – Khuyến khích khách hàng mua hàng

Mục tiêu thứ hai Push sales cũng chính là mục tiêu quan trọng quyết định đến khả năng hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và đội ngũ cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage. Vậy nên, các agency cung cấp dịch vụ này cần làm việc hiệu quả để giữ được mối quan hệ với doanh nghiệp, cụ thể là một vài công việc như: 

  • Tăng lượng truy cập website: Thu hút người dùng từ Fanpage đến website để tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ và thực hiện mua hàng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ khách hàng truy cập website và thực hiện hành động như mua hàng, đăng ký, liên hệ,… hoặc khách hàng để lại bình luận hay inbox hỏi thông tin sản phẩm, đặt mua hàng,… trên nền tảng Fanpage.
  • Tăng lượng khách hàng: Một trong những mục tiêu khi xây dựng Fanpage của phần lớn thương hiệu chính là từ tăng khách hàng biết đến thương hiệu, đến tăng tỷ lệ chuyển đổi và từ đó tăng lượng khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ,…
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Xác định và tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
  • Gia tăng giá trị khách hàng: Mục tiêu duy trì mối quan hệ kết nối liên tục và gần gũi với khách hàng, khuyến khích họ mua hàng lặp lại và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu đến với người khác, cũng là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp khi xây dựng nội dung, phát triển Fanpage.

1.3 Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Như đã nói ở trên, các doanh nghiệp sẽ có thể bận rộn với công việc kinh doanh chính và quên mất đi những phản hồi đến từ khách hàng về thương hiệu của mình. Một mục tiêu quan trọng khi xây dựng Fanpage cũng chính là để doanh nghiệp biết được những tâm tư, suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn, các công việc đó có thể là: 

  • Hỗ trợ khách hàng: 
  • Cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và cập nhật về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp
  • Hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ
  • Tạo dựng trải nghiệm khách hàng tốt và nâng cao sự hài lòng của khách hàng
  • Xử lý khiếu nại: 
  • Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp
  • Thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng
  • Giữ chân khách hàng và xây dựng lòng tin đối với thương hiệu

1.4 Nghiên cứu thị trường, theo dõi hành vi khách hàng với thương hiệu

Bên cạnh những 2 mục tiêu khi chăm sóc Fanpage như đề cập bên trên, thì nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng với thương hiệu thông qua Fanpage của thương hiệu, cũng được xem là mục tiêu quan trọng để doanh nghiệp phát triển Fanpage của mình.

  • Theo dõi, phân tích dữ liệu khách hàng: Phân tích hành vi, sở thích và nhu cầu của khách hàng để cải thiện sản phẩm/dịch vụ và chiến lược marketing.
  • Theo dõi xu hướng thị trường: Cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành và thị trường mục tiêu.
  • Phát triển chiến lược: Sử dụng dữ liệu thu thập được để xây dựng chiến lược marketing phù hợp với nhu cầu thị trường và khách hàng.

Có thể nói, xây dựng các mục tiêu càng cụ thể sẽ giúp cho việc chăm sóc Fanpage càng hiệu quả nhờ xác định được chiến lược phù hợp, tập trung nguồn lực để đạt được mục tiêu, tránh lãng phí thời gian và chi phí cho những hoạt động không hiệu quả. 

2. Thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp

Có thể nói, lựa chọn một đơn vị agency uy tín trong việc quản lý và chăm sóc Fanpage là một bước quan trọng trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Khi đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage thấu hiểu sâu sắc từ mục tiêu, mong muốn đến thực trạng của doanh nghiệp, họ không chỉ làm chủ được bức tranh tổng thể về thị trường và đối thủ cạnh tranh, mà còn có khả năng nhìn nhận và đánh giá những thách thức cụ thể mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. Từ đó, đơn vị sẽ đề xuất những chiến lược và phương pháp tiếp cận phù hợp, hiệu quả, cùng chiến lược và triển khai thực thi đạt được mục tiêu phát triển trong ngắn hạn, cũng như hướng tới phát triển thương hiệu bền vững cho doanh nghiệp trong dài hạn.

3. Giám sát chặt chẽ những nội dung được đưa lên Fanpage

Giám sát nội dung giúp đảm bảo rằng các bài đăng, hình ảnh, video và thông điệp phản ánh đúng hình ảnh và giá trị của thương hiệu. Điều này giúp bảo vệ và xây dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Hơn nữa, công việc này cũng tránh các vấn đề pháp lý liên quan đến việc đăng tải nội dung vi phạm bản quyền, phỉ báng hoặc vi phạm các quy định của mạng xã hội.

4. Quản lý tài khoản Fanpage và tài khoản quảng cáo

Dịch vụ chăm sóc Fanpage không chỉ đảm nhận việc tạo ra và quản lý nội dung trên Fanpage mà còn bao gồm việc, quản lý tài khoản Fanpage và tài khoản quảng cáo (tài khoản được tạo ra trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, Twitter Ads). Điều này đòi hỏi việc xem xét và cập nhật thông tin của tài khoản, quản lý ngân sách quảng cáo và theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. 

Quản lý cả tài khoản Fanpage và tài khoản quảng cáo một cách chính xác giúp tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo và đạt được kết quả tốt hơn trên Fanpage.

5. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage uy tín

Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage uy tín không chỉ là việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ, mà còn là việc chọn một đối tác đồng hành, đội ngũ sẽ cùng bạn thảo luận, đề xuất, xây dựng chiến lược, triển khai và đánh giá, tối ưu kết quả.

Một đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage uy tín thường sẽ bắt đầu với việc hiểu rõ về ngành kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, khách hàng mục tiêu, thực trạng của thương hiệu, định vị trên thị trường,… đến các mục tiêu (ngắn hạn, dài hạn) cụ thể của doanh nghiệp đối với Fanpage. Sau đó, đơn vị agency sẽ cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược, hoạch định kế hoạch để đạt được mục tiêu khác nhau, tuỳ vào mục tiêu của từng doanh nghiệp trong phát triển Fanpage như được đề cập ở trên. 

6. Đơn vị dự đoán những kết quả có thể đạt được cho doanh nghiệp

Dựa trên mục tiêu cụ thể mà thương hiệu muốn đạt được, các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage thường đề xuất một loạt các chỉ số hiệu suất tiềm năng (tăng lượng tương tác, tăng lượng người theo dõi, tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức về thương hiệu, tăng lượt truy cập vào websites, tăng độ tin cậy và uy tín,…). Đặc biệt, khi có thông tin chi tiết về mục tiêu chiến dịch, thời gian triển khai và ngân sách từ phía thương hiệu, các đơn vị agency có thể đưa ra mục tiêu cụ thể và các phương án triển khai phù hợp để đạt được các mục tiêu trong việc quản lý và chăm sóc Fanpage.

Tuy nhiên, không có một mô hình mục tiêu cụ thể nào phù hợp cho tất cả doanh nghiệp. Vì vậy, việc chia sẻ thông tin chi tiết về mục tiêu và ngân sách quảng cáo hoặc ngân sách để triển khai chiến dịch marketing, các hoạt động kích hoạt thương hiệu (activation) trên Fanpage,… của doanh nghiệp rất quan trọng. Từ những thông tin này, doanh nghiệp có thể lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage phù hợp nhất với các tiêu chí và yêu cầu riêng của mình trong từng giai đoạn phát triển khác nhau.

7. Cả hai bên hợp tác cùng phát triển win – win

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi doanh nghiệp đang cân nhắc chọn đơn vị chăm sóc Fanpage chính là xem xét liệu đơn vị chăm sóc Fanpage có đặt ra mục tiêu hợp tác cùng phát triển win-win với thương hiệu của mình hay không. 

Điều này không chỉ là vấn đề của việc thực hiện dự án, mà còn ảnh hưởng đến tâm lý tin tưởng và sự an tâm của doanh nghiệp trong quá trình hợp tác. Đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage sẽ luôn đặt ra mục tiêu hỗ trợ, phát triển, đồng hành cùng với thương hiệu, và họ sẽ nỗ lực hết mình để tối ưu hóa chất lượng và hiệu quả công việc, đồng thời đạt mục tiêu dự án đã đề ra để cả hai bên đều đạt được lợi ích của mình. 

7 lưu ý khi hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage

Dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói từ chiến lược đến thực thi ở Metall có gì khác biệt?

Khi tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ phát triển Fanpage trọn gói, có lẽ một trong những điều mà bất kỳ ai cũng quan tâm chính là điều khác biệt ở mỗi đơn vị cung cấp. Dưới đây là 6 điều khác biệt nổi trội trong dịch vụ chăm sóc Fanpage của Metall đã giúp hàng trăm khách hàng hài lòng và đồng hành phát triển trong nhiều năm qua.  

1. Áp dụng mô hình PSPTP, PCPCG 

Điều đặc biệt nhất trong dịch vụ chăm sóc Fanpage của Metall so với các đơn vị khác là đến từ quy trình triển khai dịch vụ. Dù cho doanh nghiệp triển khai gói dịch vụ nào, thì Metall luôn thực thi dưới góc độ nắm rõ chiến lược phát triển cho doanh nghiệp. 

Theo đó, mô hình PSPTP (Position, Strategy, Plan, Tactical Execution, Performance) hoặc mô hình tăng trưởng khách hàng PCPCG (Product, Customer, Promotion, Customer Journey, Goal) luôn được Metall áp dụng trong quá trình từ nghiên cứu đến xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển kênh Fanpage. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về mô hình PSPTP, PCPCG của Metall tại phần “Giải pháp Marketing tổng thể” ở link sau đây: https://metall.vn/dich-vu-marketing-tong-the

2. Thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp 

Trong quy trình tiếp xúc với doanh nghiệp trước khi hợp tác, giai đoạn đầu tiên luôn được đội ngũ Metall đề cao về việc thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp về gói dịch vụ. Bởi Metall tin rằng, sự thấu hiểu doanh nghiệp sẽ là nền tảng quan trọng đầu tiên cho sự hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và Metall.

Đặc biệt hơn, chính sự thấu hiểu sẽ giúp Metall không chỉ là đơn vị cung cấp giải pháp dịch vụ, mà còn là đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi thời đoạn dù lúc doanh nghiệp, thị trường đang khởi sắc, phát triển hay thậm chí là những lúc thị trường chững lại gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp. 

Từ sau dịch Covid-19, Metall tin rằng, sự thấu hiểu giữa doanh nghiệp và Metall trong thế thế giới “đa cực” ở thời đoạn VUCA (Volatility – Uncertainty – Complexity – Ambiguity) – Biến động – Không chắc chắn – Phức tạp – Mơ hồ sẽ giúp doanh nghiệp có được những giải pháp dịch vụ từ Metall một cách hiệu quả, phù hợp và tối ưu nhất. 

3. Xác định mục tiêu rõ ràng trước khi xây dựng chiến lược, kế hoạch triển khai 

Nếu bạn để ý, trong mô hình PSPTP hay PCPCG của Metall đều được mở đầu hoặc kết thúc bởi ý niệm về “xác định mục tiêu” với Position (Thực trạng, mục tiêu tương lai) và Goal (Xác lập mục tiêu). 

Do đó, xác định mục tiêu rõ ràng trước khi xây dựng chiến lược phát triển Fanpage, lập kế hoạch triển khai chăm sóc Fanpage,… cho doanh nghiệp luôn được Metall tập trung, điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng quyết định lựa chọn giải pháp dịch vụ phù hợp dựa trên mục tiêu phát triển. 

4. Nghiên cứu sâu khách hàng mục tiêu, định hướng thương hiệu,… 

Dù doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ chăm sóc Fanpage nào thì Metall luôn không bỏ qua giai đoạn nghiên cứu khách hàng mục tiêu, định hướng thương hiệu,… Điều mà bạn khó tìm thấy ở những đơn vị khác trên thị trường.

Bởi Metall tin rằng, từ việc thấu hiểu sản phẩm dịch vụ, thương hiệu, khách hàng mục tiêu,… sẽ giúp Metall xây dựng nội dung, thông điệp truyền thông hay xây dựng những chiến lược truyền thông trên Fanpage hiệu quả nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu giúp triển khai chiến lược chăm sóc fanpage hiệu quả hơn

Xác định khách hàng mục tiêu là bước rất cần thiết để lên những chiến lược truyền thông phù hợp trên fanpage

5. Hướng đến phát triển bền vững cho Fanpage trở thành kênh truyền thông chính yếu 

Nếu có nghiên cứu và tìm hiểu, bạn sẽ thấy không có thương hiệu lớn nào trên thế giới lẫn ở Việt Nam không có kênh Fanpage. Đặc biệt, Fanpage được xem là “ngôi nhà” thứ 2 sau website. Do đó, khi xây dựng, phát triển Fanpage cho doanh nghiệp, Metall đều hướng đến chiến lược phát triển dài hạn với mục tiêu đưa Fanpage trở thành kênh truyền thông chính yếu. 

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể giúp khách hàng dễ dàng kết nối (Follow), tương tác (Inbox, comment,…),… để liên hệ, phản hồi với doanh nghiệp mà khó có kênh truyền thông nào ở thời điểm hiện tại đáp ứng được về sự dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng,…

Chính mục tiêu này sẽ giúp cho ngân sách đầu tư dịch vụ chăm sóc Fanpage của doanh nghiệp luôn được tối ưu nhất.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói tại Metall Agency

Dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói tại Metall Agency là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý và phát triển Fanpage Facebook của mình một cách hiệu quả.

Dịch vụ chăm sóc Fanpage gồm những hạng mục công việc nào?

Dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall gồm 4 công việc chính:

1. Research và Planning

– Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu

– Lập kế hoạch phát triển nội dung Fanpage mỗi tháng:

  • Content Direction: Là định hướng nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng trong chiến dịch marketing của mình. Content Direction giúp doanh nghiệp xác định được phạm vi nội dung của Fanpage một cách rõ ràng và có mục đích
  • Angle post: Là cách thức tiếp cận, góc nhìn cho một bài đăng trên Fanpage. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo một sản phẩm trên Fanpage, Content Angle có thể là các góc độ như tính năng nổi bật, cách sử dụng sản phẩm hoặc ưu đãi khuyến mãi khi mua sản phẩm đó.

– Lập chương trình thu hút khách hàng (Promotion, Minigame, Seeding)

– Lập kế hoạch marketing tổng thể trên các kênh (Fanpage và các kênh khác)

2. Execution 

– Sản xuất nội dung, hình ảnh, video cho Fanpage

– Lập kế hoạch và thực hiện Facebook Ads, Google Ads

– Quản trị Fanpage cơ bản và chuyên sâu (Đăng bài viết, trả lời comment, inbox khách hàng,…)

– Tổ chức các hoạt động Activation Online (Minigame, Seeding)

3. Measure và Optimize

– Đo lường kết quả mỗi tháng

– Điều chỉnh, tối ưu quảng cáo

4. Report

Báo cáo kết quả hàng tháng và đề xuất giải pháp tối ưu 

Quy trình làm việc với Metall Agency

Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn các bước trong và sau khi triển khai dự án, dưới đây là quy trình 5 bước làm việc tại Metall.

1. Discovery meeting: 

– Trao đổi yêu cầu, mục tiêu mong muốn

– Tư vấn giải pháp, dịch vụ phù hợp (Tổng quan) nếu có,…

2. Quotation & Presentation:

– Gửi bảng giá chi tiết

– Hai bên thống nhất hạng mục thực hiện

3. Ký kết hợp đồng

4. Thực hiện dự án

5. Báo cáo, đánh giá hiệu quả và đề xuất tối ưu

Fanpage của khách hàng đã thay đổi như thế nào sau khi sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall

Sau khi áp dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall, fanpage của khách hàng đã có những chuyển đổi tích cực hơn. Từ việc tăng lượng tương tác, đến việc cải thiện hình ảnh cho thương hiệu, đạt các mục tiêu được đề ra,…. Hãy cùng xem qua một vài dự án tiêu biểu dưới đây bạn nhé. 

Một vài khách hàng tiêu biểu đã sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall
Một vài khách hàng tiêu biểu đã sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall

Các gói dịch vụ chăm sóc Fanpage ở Metall 

Khi tìm kiếm từ khóa “dịch vụ chăm sóc Fanpage trọn gói”, Google sẽ trả về kết quả với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau. Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy mức giá khác nhau trên thị trường. Và điều đó cũng dễ hiểu, bởi nếu bạn liên hệ với từng đơn vị cung cấp, sẽ hiểu rằng khung giá chỉ là để tham khảo giúp cho doanh nghiệp hình dung được những hạng mục chính khi triển khai gói dịch vụ. 

Chính vì vậy, hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ để được tư vấn phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của doanh nghiệp bạn nhé. 

Luôn đặt mục tiêu hợp tác win – win, đồng hành phát triển lâu dài cùng doanh nghiệp, do đó, từ dịch vụ marketing tổng thể đến các dịch vụ nhỏ lẻ như dịch vụ chăm sóc Fanpage, đều được Metall thiết kế từng gói riêng biệt. Điều này giúp mỗi doanh nghiệp đều nhận được giải pháp tối ưu nhất.

Dưới đây là 4 gói dịch vụ với một số hạng mục triển khai chính yếu, đặc biệt, Metall luôn tuỳ chỉnh theo nhu cầu (tăng, giảm hạng mục triển khai) giúp doanh nghiệp dễ dàng bắt đầu hợp tác với Metall. 

Để thông tin chi tiết về các gói dịch vụ, bảng giá dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook hoặc tư vấn trực tiếp, hãy để lại thông tin liên hệ tại link sau: https://metall.vn/lien-he/ hoặc liên hệ trực tiếp với Metall qua hotline/ Zalo: 039 426 7886.

Top 7 câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ Chăm sóc Fanpage ở Metall 

Trước khi sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall, chắc hẳn doanh nghiệp sẽ có những câu hỏi thắc mắc. Metall sẽ giải đáp ngay trong nội dung dưới đây.

1. Dịch vụ chăm sóc Fanpage ở Metall có những gói nào?

Trong dịch vụ chăm sóc chăm sóc Fanpage Metall gồm 4 gói dịch vụ:

1. Pack A: Business Starter: Phù hợp với doanh nghiệp chưa có Fanpage, cần xây dựng Fanpage.

2. Pack B: Business Standard: Phù hợp với doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển Fanpage chuyên nghiệp.

3. Pack C: Business Plus: Phù hợp với doanh nghiệp cần xây dựng, phát triển Fanpage chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển khách hàng.

4. Pack D: Business Enterprise: Phù hợp với doanh nghiệp cần tư vấn chuyên sâu về tăng trưởng branding, phát triển khách hàng (Hay còn gọi là gói đồng hành với doanh nghiệp).

Dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall gồm 4 gói dịch vụ

Dịch vụ chăm sóc Fanpage tại Metall gồm 4 gói dịch vụ

2. Metall đã có kinh nghiệm tư vấn và triển khai Dịch vụ Marketing tổng thể cho những ngành nào?

Metall đã triển khai cho một số khách hàng, đối tác ở đa dạng lĩnh vực, nổi bật gồm những lĩnh vực như Ecommerce, mỹ phẩm, spa, nha khoa, nhà hàng, quán cà phê, các lĩnh khác,…

3. Metall có triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage ở các tỉnh thành khác không?

Metall đã và đang làm việc với nhiều khách hàng tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng cũng như những khách hàng ở các tỉnh thành khác. Với quy trình làm việc phù hợp và hiệu quả, dù doanh nghiệp của bạn ở tỉnh thành nào cũng có thể sử dụng dịch vụ tại Metall. 

4. Metall có cam kết kết quả khi triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage không?

Tuỳ vào mục tiêu và hạng mục triển khai của mỗi doanh nghiệp, khi triển khai dịch vụ chăm sóc Fanpage mà Metall sẽ xây dựng hệ thống mục tiêu phù hợp. Theo đó, có một số mục tiêu như: Tăng tương tác, người theo dõi, xây dựng thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi,…

5. Trong trường hợp không đạt được mục tiêu cam kết thì như thế nào?

Trước khi triển khai dự án, doanh nghiệp và Metall thống nhất về trường hợp đạt, không đạt, vượt mục tiêu,… 

Đặc biệt, Metall luôn đặt mục tiêu hướng đến đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp, do đó, chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thành những mục tiêu đề ra của dự án.

6. Cần chuẩn bị ngân sách bao nhiêu để sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage?

Trên thực tế, không có mức ngân sách chung cho tất cả doanh nghiệp, bởi tùy thuộc vào mục tiêu, thực trạng thương hiệu, mức độ cạnh tranh ngành, khách hàng mục tiêu,… mà chiến lược chăm sóc Fanpage mỗi doanh nghiệp có sự khác nhau về ngân sách, thời gian, kênh triển khai,…  

Metall luôn hướng đến hợp tác win – win và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp, do đó, chúng tôi luôn đi từ thấu hiểu nhu cầu đến thiết kế giải pháp dịch vụ phù hợp nhằm đạt mục tiêu. Doanh nghiệp băn khoăn về ngân sách triển khai, hãy liên hệ với Metall để được tư vấn chuyên sâu và gửi rate card một số gói dịch vụ tại Metall. 

7. Nên kết hợp dịch vụ chăm sóc Fanpage với những dịch vụ nào để mang lại kết quả tối ưu?

Kết hợp dịch vụ chăm sóc Fanpage với những dịch vụ như Website design, Digital Performance, SEO Google, Booking KOLs, KOCs,… sẽ giúp doanh nghiệp phát triển hiệu quả và mang lại kết quả tối ưu. 

Những dịch vụ kết hợp trên sẽ nằm trong gói dịch vụ marketing tổng thể, bạn có thể tìm hiểu trọn gói dịch vụ marketing tổng thể trong bài viết này bạn nhé. 

3 ghi chú quan trọng giúp doanh nghiệp nhanh chóng chọn được nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage 

Khi tìm kiếm hoặc liên hệ các đơn vị chăm sóc Facebook Fanpage, các doanh nghiệp từ start-up đến doanh nghiệp lớn thường sẽ gặp một số khó khăn nhất định để tìm được đơn vị “chân ái”. Theo đó, 3 ghi chú dưới đây từ Metall sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được agency phù hợp nhất.

a.  Hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp 

Trước khi tìm đơn vị chăm sóc và phát triển Fanpage, doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu muốn phát triển Fanpage của mình. Từ đó, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm được đơn vị agency cung cấp dịch vụ và giải pháp phù hợp để đạt được mục tiêu. 

b. Chia sẻ mục tiêu và ngân sách quảng cáo Facebook (nếu có) cho đơn vị tư vấn 

Cách hiệu quả nhất để chọn đơn vị cung cấp giải pháp dịch vụ chăm sóc Fanpage phù hợp, đó chính là dựa vào mục tiêu của bạn so với giải pháp đạt được mục tiêu đó mà agency đề xuất. Và để có điều này, bạn cần chia sẻ mục tiêu muốn phát triển Fanpage cùng với ngân sách quảng cáo Facebook (nếu có).

Với kinh nghiệm triển khai nhiều ngành hàng khác nhau, cùng đa giải pháp dịch vụ Fanpage, agency sẽ đề xuất các giải pháp phù hợp nhất để đạt được những mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.

Theo đó, có thể là mục tiêu về tăng lượng khách hàng (Leads) hoặc tăng trưởng branding (Tăng nhận thức thương hiệu,…) về các chỉ số như: reach, Engagement, lead, follower,…

 3 ghi chú quan trọng từ Metall sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được agency phù hợp nhất

 3 ghi chú quan trọng từ Metall sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được agency phù hợp nhất

c. Tham gia meeting (online, offline) giúp dễ dàng tìm hiểu quy trình làm việc, định hướng chiến lược,…

Thông thường, quy trình hợp tác của hầu hết đơn vị agency đều bắt đầu tư giai đoạn Discovery meeting (online hoặc offline) để doanh nghiệp chia sẻ nhu cầu dịch vụ (brief) và agency có thể trao đổi sâu hơn về mong muốn, mục tiêu,… của doanh nghiệp. 

Do đó, doanh nghiệp đừng quên bỏ qua bước này khi tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ Fanpage, điều này không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ mong muốn với agency, mà còn giúp doanh nghiệp tìm hiểu quy trình làm việc, định hướng chiến lược, những lợi thế nổi trội,… của agency.

Như vậy, dù bạn là doanh nghiệp đang phát triển hay là một startup ở lĩnh vực kinh doanh nào, việc sở hữu một Fanpage chuyên nghiệp có thể giúp thu hút khách hàng và tạo dựng uy tín. Doanh nghiệp có thể kết nối với Metall Agency để được tư vấn gói dịch vụ chăm sóc Fanpage hoặc các dịch vụ marketing phù hợp: 

Hotline/Zalo: 039 426 7886

Email: info@metall.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn

 Xem thêm một số bài viết hữu ích khác: