Hiện nay, chăm sóc khách hàng cũ là một trong những ưu tiên của các đơn vị kinh doanh nhạy bén, dày dặn kinh nghiệm,… Theo đó, các cách chăm sóc khách hàng cũ như thế nào, sử dụng phần mềm gì để chăm sóc khách hàng cũ chính là câu hỏi của nhiều chủ doanh nghiệp, bộ phận phụ trách marketing, chăm sóc khách hàng. Hãy cùng theo dõi bài viết này bạn nhé. 

Các cách chăm sóc khách hàng cũ phổ biến hiện nay: 

Có thể nói, giữ chân khách hàng cũ và khiến khách hàng quay lại mua hàng là một trong những bí quyết giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả của một số doanh nghiệp. Bởi chi phí để kéo khách hàng cũ quay lại mua hàng tiết kiệm từ 5 – 7 lần so với chi phí để có khách hàng mới. Thậm chí, khi khách hàng càng hài lòng về dịch vụ và sản phẩm của bạn, họ còn giới thiệu cho người thân, bạn bè của họ nữa. 

Vậy nên, chăm sóc khách hàng cũ chưa bao giờ cũ, và hãy bắt tay vào thực hiện ngay trước khi bạn bị bỏ quá xa so với đối thủ cạnh tranh. 

1. Lưu trữ các thông tin của khách hàng 

Có thể nói đây là cách cơ bản nhất của hầu hết mọi đơn vị kinh doanh. Khi bạn mua sản phẩm và thanh toán xong, sẽ được nhân viên thu ngân hỏi tên, số điện thoại, ngày tháng năm sinh,… để lưu thông tin của bạn. 

Việc này sẽ giúp đơn vị kinh doanh thực hiện truyền thông các chương trình hậu mãi như bảo hành sản phẩm, đổi trả sản phẩm,… Đặc biệt, nếu có lần mua sau tại cửa hàng, chỉ cần đọc số điện thoại data của bạn đã có trong danh sách khách hàng cũ. Điều này giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian mua hàng cho khách hàng, tránh rườm rà và khiến trải nghiệm của khách hàng được tốt nhất. 

2. Gửi email định kỳ cho khách hàng cũ 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada,… hoặc những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ B2B thường gửi email định kỳ cho khách hàng cũ như một cách để chăm sóc khách hàng. 

Tuy nhiên, tỷ lệ khách hàng mở email là khá thấp. Do đó, bạn cần xem xét sự phù hợp của đối tượng khách hàng và gửi email đúng cách, tránh vừa tốn chi phí vừa không hiệu quả. 

Gửi email định kỳ cho khách hàng cũ

3. Đăng bài tương tác thường xuyên với khách hàng trên các mạng xã hội 

Hiện nay, Facebook vẫn là ứng dụng mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam. Với dân số khoảng 97 triệu dân và có đến gần 60% dân số sử dụng Facebook. Do đó, Facebook được nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng Fanpage và tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn dùng Instagram, Zalo, TikTok,… tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Có thể nói, mạng xã hội là công cụ rất hiệu quả giúp xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng của bạn. Do đó, đừng chỉ để khách hàng đến với bạn và mua hàng 1 lần duy nhất. Hãy giữ kết nối với họ, bởi khách hàng sẽ quay lại mua hàng của bạn khi họ thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện trước mắt họ nhiều lần. 

Đăng bài thường xuyên, giữ tương tác liên tục với khách hàng, gửi tin nhắn chatbot chăm sóc khách hàng cũ,… luôn là một trong  những bí quyết thành công của nhiều thương hiệu. 

Bên cạnh đó, việc kết nối khách hàng cũ sau khi họ mua hàng offline tại cửa hàng lên Fanpage cũng là một ý tưởng hay mà bạn không nên bỏ qua. Khi sử dụng dịch vụ MLoyalty tại Metall Agency bạn hoàn toàn có thể thực hiện kết nối khách hàng offline lên online.

 
Đăng bài thường xuyên lên mạng xã hội

4. Thực hiện MLoyalty 

Bạn có biết, bất kỳ mối quan hệ nào nếu không xây dựng, duy trì, phát triển sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Từ quan hệ gia đình, bạn bè, người yêu,… đến quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Chính vì lẽ đó, nếu bạn có data khách hàng cũ và chỉ để đó, có thể bạn đang bỏ lỡ một nguồn doanh thu đến từ khách hàng cũ. 

Chưa kể, khách hàng cũ ở đây còn là những người đã định mua sản phẩm của bạn nhưng vì lý do nào đó họ rời bỏ hành trình mua hàng (Những inbox, comment của khách hàng hỏi hàng nhưng không mua). Vì vậy, doanh nghiệp cần có chiến lược chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. 

Thực hiện MLoyalty

Và thời nay, chăm sóc khách hàng cũ không còn chỉ là lâu lâu gửi tin nhắn SMS, lâu lâu gửi email cho khách hàng,… Mà bạn cần chọn kênh phù hợp, hiệu quả hơn và liên tục tương tác với khách hàng. 

Một trong những giải pháp hữu hiệu đó chính là sử dụng dịch vụ MLoyalty tại Metall Agency. 

Với kinh nghiệm tư vấn và thực thi chiến dịch Marketing cho nhiều doanh nghiệp, Metall Agency cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng cũ (Online và Offline) với sự kết hợp của chatbot. Gói giải pháp MLoyalty tại Metall có những ưu điểm:

– Kết nối khách hàng Offline – Online và trở thành Fan trên Fanpage

=> Tận dụng tối đa data khách hàng online, offline 

– Tự động cập nhật danh sách khách hàng mới, khách hàng đăng ký thành viên tại Google Sheet

=> Khỏi lo sai sót, sở hữu 100% data

– Xem thống kê số liệu khách hàng reatime

=> Luôn biết được tình hình kinh doanh 

– Nhân viên có thể trả lời inbox, comment của khách hàng thông qua Livechat

=> Nhanh chóng, không bỏ sót khách hàng

– Gửi tin nhắn chatbot, remarketing cho tất cả khách hàng cũ

=> Tối ưu chi phí Marketing, kéo khách hàng quay lại mua hàng

– Menu cố định trên Messenger

=> Khách hàng nhanh chóng cập nhật thông tin promotion, event,… 

Metall Agency ngoài cung cấp các dịch vụ Marketing còn cung cấp gói giải pháp MLoyalty với 4 gói chính: 

1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này 

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng.

Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp “Chatbot & Customer loyalty program” của Metall Agency, khách hàng còn được MIỄN PHÍ tư vấn, xây dựng chương trình Remarketing hiệu quả và miễn phí hỗ trợ 100% trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. 

Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.vn  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *