Hiện nay, gửi tin nhắn chatbot hàng loạt cho khách hàng cũ là một công cụ hiệu quả cho chiến lược marketing, bán hàng mà nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, cũng có một số doanh nghiệp tỏ ra “ngán ngẩm” khi nhắc đến chatbot vì họ đã có một quá khứ đầy thương đau và không mấy vui vẻ khi áp dụng chatbot. Bởi vì họ nghĩ “có thấy ra đơn khi áp dụng chatbot đâu”, đây có phải cũng là trăn trở của bạn? Hãy đọc bài viết này nhé. 

 

Những nguyên nhân khiến bạn sử dụng chatbot nhưng không thấy hiệu quả 

 

Hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh, doanh nghiệp sử dụng chatbot để thúc đẩy bán hàng, nhưng hầu như đều thấy chatbot không mang lại hiệu quả, cụ thể họ nghĩ: chatbot không ra đơn hàng. Vậy lý do từ đâu? 

Nguyên nhân khiến bạn sử dụng chatbot không hiệu quả
Nguyên nhân khiến bạn sử dụng chatbot không hiệu quả

 

– Hiểu sai và “thần thánh hóa” chatbot 

 

Không chỉ chatbot mà bất kỳ công cụ hỗ trợ marketing nào bản chất cũng chỉ là công cụ, hiệu quả hay không chính là ở chiến lược, cách áp dụng của bạn. Điển hình như chatbot, những người cảm thấy không hiệu quả vì ngay từ đầu họ đã hiểu sai và “thần thánh hóa” chatbot. Nghĩ rằng, chỉ cần sử dụng chatbot, ngay lập tức sẽ ra đơn hàng. Điều đó liệu có viễn vông không, khi bạn đã hoàn toàn tin tưởng những gì đơn vị cung cấp dịch vụ chatbot nói với bạn? 

 

Thực tế cho thấy, chatbot chỉ mang lại hiệu quả khi bạn hiểu đúng về nó: 

 

+ Chatbot giúp gửi tin nhắn tự động đến tất cả khách hàng cũ mà bạn không có cách nào hiệu quả hơn khi data của bạn lên đến hàng trăm, hàng nghìn khách hàng 

 

+ Chatbot giúp bạn kết nối với khách hàng cũ hiệu quả hơn, có thể tương tác lại với họ chỉ qua messenger 

 

+ Chatbot giúp khách hàng cũ nhớ đến bạn hơn là chỉ mua hàng một lần rồi thôi 

 

+ Chatbot hỗ trợ tăng lượng khách hàng quay lại mua hàng 

 

Vậy, chỉ cần tìm cách áp dụng hiệu quả chatbot, cùng cách hiểu đúng về chatbot, bạn sẽ thấy đây là công cụ hữu ích mà mình không nên bỏ qua. Tuy nhiên, từ 04/03/2020, Facebook đã áp dụng “Chính sách 24h” khiến chatbot rất khó sử dụng, dễ bị vi phạm “Chính sách 24h” khiến Fanpage bị xóa. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

 

Do đó, bạn hãy sử dụng ngay MLoyalty để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhé. 

Hiểu đúng về chatbot giúp doanh nghiệp áp dụng bán hàng hiệu quả hơn
Hiểu đúng về chatbot giúp bạn áp dụng hiệu quả hơn

 

Làm thế nào để áp dụng chatbot hiệu quả 

 

Có phải đây là câu hỏi của bạn ngay lúc này? Để áp dụng chatbot hiệu quả, bạn cần phải lần lượt trả lời những câu hỏi sau: 

 

– Data khách hàng cũ của bạn ở Facebook Messenger đã nhiều chưa? Nếu chưa thì làm cách nào để tăng lượng khách hàng cũ lên (qua chiến lược Marketing, bán hàng,…) 

 

– Thông tin giá trị nào bạn cần gửi cho khách hàng qua chatbot mà không khiến họ khó chịu, cảm thấy bị spam 

 

– Tần suất gửi chatbot của bạn như thế nào. Bởi khi bạn không có chiến lược gửi chatbot theo một tần suất vừa phải, sẽ rất dễ bị phản tác dụng. 

 

hiện nay, nhiều đơn vị sử dụng chatbot nhưng phần lớn chỉ áp dụng những tính năng cơ bản, chưa tận dụng hết những ưu điểm của chatbot.

 

Chưa kể từ 04/03/2020, Facebook áp dụng “Chính sách 24h” làm hạn chế lượng khách hàng cũ nhận được tin nhắn của bạn. Thậm chí, nếu áp dụng không khéo, sẽ dẫn đến Facebook block page vĩnh viễn, xóa page của bạn. 

 

Vì vậy, chọn giải pháp MLoyalty sẽ giúp bạn gửi được tin nhắn chăm sóc khách hàng cho 100% khách hàng cũ qua messenger không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. 

 

 

Metall Agency ngoài cung cấp các dịch vụ Marketing còn cung cấp gói giải pháp MLoyalty với 4 gói chính: 

1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

 

4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng 

 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

 

 

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này

 

 

 

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng

 

Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp MLoyalty của Metall Agency, khách hàng còn được MIỄN PHÍ tư vấn, xây dựng chương trình Remarketing hiệu quả và miễn phí hỗ trợ 100% trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. 

 

 

Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.vn