Với tổng dân dân số khoảng 98 triệu dân và đến 60% trong số đó sử dụng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam. Facebook cũng là ứng dụng được tải nhiều nhất tại nước ta. Vậy, điều gì khiến người tiêu dùng Việt Nam thích mua sắm qua mạng xã hội Facebook, cụ thể là Facebook Messenger.

Tại sao mua sắm qua mạng xã hội Facebook được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích?

Có thể nói, với tổng dân số sử dụng Facebook tại Việt Nam nhiều như hiện nay là thị trường hấp dẫn của nhiều đơn vị kinh doanh bán hàng trên Facebook. Và tại sao người Việt lại thích mua sắm qua mạng xã hội Facebook: 

– Mua sắm qua mạng xã hội Facebook trở nên phổ biến nhờ lượng người dùng Facebook tại Việt Nam rất phổ biến 

– Mua sắm qua Facebook có một ưu điểm vượt trội mà khó có trang thương mại điện tử nào có thể có đó chính là nhắn tin qua messenger, người dùng có thể tương tác trực tiếp, nhanh chóng với đơn vị bán hàng 

– Bán hàng qua kênh Facebook hiệu quả hơn các kênh khác đối với đa số đơn vị kinh doanh, hoặc họ sẽ tương trực tiếp qua 

– Hiện nay, nhiều đơn vị bán hàng sử dụng chatbot messenger giúp gửi tin nhắn cho khách hàng cũ, điều đó khiến khách hàng cũ dễ dàng mua sắm lại sản phẩm mà họ ưng ý 

Có thể nói, sự nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng cùng lượng người dùng Facebook lớn đã giúp Facebook trở thành mạng xã hội được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. 

85% người tiêu dùng mua sắm qua Messenger

Đến 85% người tiêu dùng ở Việt Nam mua sắm qua Facebook Messenger 

Trong báo cáo “Research about Facebook and Messenger usage as Support touchpoint” được Q&Me công bố vào đầu năm 2019 rằng, có đến 85% người dùng Việt Nam sử dụng Messenger Facebook để chat, mua sắm,… gồm hỏi thông tin sản phẩm, chương trình ưu đãi, điều kiện mua hàng, vị trí cửa hàng,… 

Tại Việt Nam, với lệ người dùng cao, Messenger ngày càng được sử dụng cho các mục đích mua bán hàng hóa của nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, bên cạnh là ứng dụng chat.

Một cách khách quan, có thể thấy rằng, đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ thường dùng Messenger để bán hàng và chốt đơn hiệu quả. 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn cũng đã bước vào cuộc đua bán hàng trên Messenger. Bởi không chỉ dùng để tư vấn khách hàng, mà Messenger còn là nơi chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhờ chatbot. Qua đó, doanh nghiệp còn có thể xây dựng thương hiệu hiệu quả. 

Báo cáo của Q&Me cũng cho thấy, các shop và nhà hàng là 2 nhóm có lượng người dùng inbox hỏi mua sản phẩm qua messenger nhiều nhất, với tỷ lệ tương ứng 61% và 48%. 

Các ngành kinh doanh có tỷ lệ khách hàng mua hàng qua messenger nhiều

Đồng thời, tỷ lệ mua sắm qua Facebook của người dùng đã tăng từ 47% lên 70% (Năm 2017 và 2018). Điều này cho thấy, người dùng ngày nay đã có thói quen và yêu thích việc mua hàng qua Messenger, do đó, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cần có giải pháp hiệu quả để tối ưu hoạt động mua hàng của khách hàng. 

Theo đó, chatbot là công cụ được nhiều nơi sử dụng để chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, từ 04/03/2020, khi Facebook áp dụng “Chính sách 24h” cũng là lúc chatbot sẽ trở thành công cụ khó “chơi” hơn với nhiều quy định khắt khe. Thậm chí, bạn sẽ bị block page, xóa page vĩnh viễn nếu không áp dụng đúng chính sách của Facebook. 

Điều này khiến bạn hạn chế gửi tin nhắn cho khách hàng cũ, hoặc chỉ có số ít khách hàng nhận được tin nhắn hàng loạt từ chatbot messenger của bạn. 

Metall Agency ngoài cung cấp các dịch vụ Marketing còn cung cấp gói giải pháp MLoyalty với 4 gói chính: 

1. Gói START: Phân tích, đánh giá Fanpage: Số lượng inbox, giới tính, nơi ở, ngày sinh,…

2. Gói BASIC: Gửi tin nhắn Messenger chăm sóc khách hàng đến 100% khách hàng cũ

3. Gói PRO:  Automation sales and marketing & Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng: Auto comment, Auto inbox, Live chat,…

4. Gói ADVANCED: Kết nối khách hàng mua hàng Offline lên hệ thống Online và remarketing khách hàng 

MLoyalty giúp gì cho doanh nghiệp: 

– TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ

Re-marketing khách hàng cũ hiệu quả với tỷ lệ mở tin nhắn đến 90%, xây dựng “customer loyalty” hiệu quả nhằm tăng doanh số 

– GIA TĂNG KHÁCH HÀNG MỚI & BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG

Tích hợp phần mềm với Facebook Ads & Khách hàng từ kênh Offline => Kéo 100% khách hàng mới vào hệ thống Online tại Messenger Fanpage để chăm sóc. Live chat, comment, inbox 24/7

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

MLoyalty của Metall mang đến những giải pháp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp khách hàng trung thành và gắn bó với thương hiệu

TỐI ƯU CHI PHÍ, KÉO KHÁCH HÀNG QUAY LẠI MUA HÀNG

100% Re-marketing khách hàng cũ, tối ưu chi phí Marketing, không bỏ lỡ khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng 

Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm: 

– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.

– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này 

– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng chatbot một cách hiệu quả nhất vào marketing, bán hàng 

Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp MLoyalty của Metall Agency, khách hàng còn được MIỄN PHÍ tư vấn, xây dựng chương trình Remarketing hiệu quả và miễn phí hỗ trợ 100% trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. 

Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.vn  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *