Hiện nay, với thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến nhiều thương hiệu sản phẩm và có sự đòi hỏi khắt khe hơn về trải nghiệm mua hàng, sử dụng sản phẩm (dịch vụ). Vì vậy, dịch vụ marketing D2C trở thành xu hướng marketing mới hiện nay. Do marketing D2C có sự kết hợp của công nghệ, giúp doanh nghiệp quản lý hệ thống các kênh bán hàng nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng, nắm rõ được sở thích, thói quen của khách hàng. Hãy cùng Metall Agency tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ marketing D2C này nhé!

SỰ KHÁC BIỆT VÀ LỢI ÍCH CỦA MARKETING D2C

Đối với marketing cho các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG, thì việc xây dựng mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng là rất khó và đầy thách thức. Nhưng nếu thực hiện tốt marketing D2C, sẽ giúp mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích hấp dẫn như:

– Tối ưu hóa hiệu quả quản lý nhanh chóng và chặt chẽ các kênh truyền thông của doanh nghiệp

– Giảm chi phí chiết khấu, set up gian hàng, sản phẩm với các trung gian như đại lý, bán lẻ,…

– Tiếp cận trực tiếp đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp và doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất

– Có được dữ liệu về thói quen, sở thích khách hàng và từ đó có những chiến lược marketing, chiến lược kinh doanh phù hợp

– Khách hàng yên tâm mua sản phẩm từ doanh nghiệp mà không phải lo lắng mua hàng “fake” từ những nguồn bán khác nhau. Và có nhiều lợi ích hấp dẫn khác.

Sự khác biệt của Marketing D2C

Vậy, làm thế nào để nổi bật giữa đám đông với một kênh D2C độc đáo? Chiến lược marketing D2C có 6 điểm khác biệt dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật:

• Có cách suy nghĩ khác, ý tưởng mới

• Nội dung thông điệp trực tiếp và rõ ràng hơn

• Thể hiện được giá trị sản phẩm

• Phải xây dựng được mối quan hệ cá nhân 1-1

• Tần suất liện hệ, tương tác với khách hàng

• Xây dựng một nhóm cộng đồng trên các kênh mạng xã hội, forum có cùng sở thích

DỊCH VỤ MARKETING D2C

Đối với dịch vụ Marketing D2C, sẽ cung cấp cho các thương hiệu một chiến lược khả thi, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành một cách nhanh chóng. Và với sự tập trung mạnh mẽ vào nội dung giá trị gia tăng và các mối quan hệ ảo, marketing D2C sẽ “biến” người mua thành người hâm mộ cuồng nhiệt các sản phẩm của bạn. Sau đây là bốn mảng chính của dịch vụ marketing D2C:

1. Lập kế hoạch chiến lược

Bước đầu tiên của Marketing D2C là liên quan đến việc tạo một kế hoạch linh hoạt cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta sẽ bắt đầu từ việc thu thập, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bao gồm: lý do tại sao khách hàng nên bị thu hút khi mua hàng trực tiếp, những gì quan trọng đối với khách hàng (Tại sao khách hàng chọn mua hàng của doanh nghiệp? Khách hàng mua hàng của doanh nghiệp như thế nào?).

Cuối cùng, chúng ta tạo ra một chiến lược thu hút và “biến” các đối tượng đó thành khách hàng lâu dài. Chúng ta có thể tạo ra một lộ trình của các hoạt động sẽ cần thiết để đảm bảo thành công, sau đó tiến hành chiến lược!

2. Marketing Automation

Marketing Automation được xây dựng dựa trên marketing platform và được thiết kế để quản lý, theo dõi tất cả các hoạt động Digital Marketing cùng những hoạt động offline của doanh nghiệp. Việc tích hợp này của Marketing Automation sẽ giúp:

– Cho phép khả năng hiển thị và ảnh hưởng đến các hành trình mua hàng của khách hàng cuối cùng, từ mua lại đến giữ chân họ

– Cung cấp các tính năng ưu tiên để Marketing qua email và hướng người mua đến các trang web hoặc trang web có ảnh hưởng lớn

– Thay doanh nghiệp quản lý hệ thống, cung cấp dữ liệu và số liệu quan trọng cho kênh trực tiếp mới của doanh nghiệp

Và nhiều lợi ích khác mà Marketing Automation mang lại.

3. Quản lý truyền thông xã hội

Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội mang lại trong thế giới kinh doanh ngày nay. Với việc xây dựng đại diện các kênh truyền thông xã hội tốt cho các sản phẩm của bạn, sẽ giúp:

– Khiến khách hàng tiềm năng nhận ra thương hiệu của bạn

– Thu hút khách hàng tìm đến sản phẩm

– Là một phương tiện chính để giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng của bạn

Và nhiều lợi ích từ quản lý truyền thông xã hội mang lại.

Để quản lý truyền thông xã hội hiệu quả thì việc xây dựng nội dung, tần suất và mức độ tương tác của khách hàng là những yếu tố trọng tâm chúng ta cần hướng đến. Ngoài ra, chúng ta sẽ thực hiện những chương trình, tương tác trực tiếp khách hàng với tần suất liên tục, hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng ta nên tận dụng các kênh hiện có của doanh nghiệp nhằm phát triển, xây dựng các kênh mục tiêu mới, sẽ giúp doanh nghiệp giảm thời gian và chi phí tốt hơn.

4. Digital Advertising

Quảng cáo truyền thống (phát tờ rơi, treo băng rôn, đài phát thanh, đăng báo,…) từ lâu đã là nền tảng của các chương trình marketing thương hiệu lớn. Mặc dù nó tiếp tục có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, nhưng việc sử dụng Digital Advertising đang là một cách tiếp cận trực tiếp và hiệu quả hơn về chi phí. Doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp đến khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng ngay lập tức, bằng cách tích hợp Digital Advertising với phương tiện truyền thông xã hội và marketing qua email.

XÂY DỰNG NHÓM CỘNG ĐỒNG

Lý do Digital Marketing đóng vai trò quan trọng như vậy trong việc phát triển Marketing D2C hiệu quả, là vì nó cung cấp cho các công ty phương tiện liên hệ thường xuyên và trực tiếp với người mua. Điều quan trọng là, Digital Marketing cho phép mọi người tham gia với những người có cùng sở thích để xây dựng nhóm cộng đồng ảo.

Trong marketing D2C, việc xây dựng cộng đồng rất quan trọng. Vì nó giúp tạo ra mối liên kết cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng. Bên cạnh đó, nó cung cấp một phương tiện để doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể cải thiện lòng trung thành và có được nhiều khách hàng trọn đời hơn.

Hãy để Marketing D2C giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng kênh marketing mới hiệu quả, tiếp cận đến khách hàng một cách tốt nhất và có lượng khách hàng trung thành với thương hiệu lớn. Dù bạn là một thương hiệu lớn tập trung vào việc xây dựng kênh sản phẩm trực tiếp, hay một doanh nghiệp khởi nghiệp thương mại điện tử đang tìm kiếm một chương trình Marketing toàn diện hơn, Metall Agency sẽ là đối tác cung cấp dịch vụ marketing D2C tốt và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Metall – Creative Digital Agency

Email: info@metall.vn

Website: https://metall.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *