Bạn đang sử dụng Fanpage để xây dựng thương hiệu, bán hàng, tương tác với khách hàng thường xuyên mỗi ngày. Đột nhiên một buổi sáng nọ, bạn mở Facebook ra và không tìm thấy Fanpage của mình nữa. Như chưa thể từng tồn tại Fanpage, vì đâu lại như thế? Hãy tìm hiểu bài viết này bởi có thể bạn đã vi phạm chính sách nào đó khiến Facebook xóa Fanpage của bạn. Đừng chủ quan bạn nhé!
Từ sau 04/03/2020, nhiều khách hàng mới hỏi bộ phận Account của Metall để hỏi: “tại sao fanpage mình bị khóa chức năng trả lời inbox?”, “tại sao fanpage mình bị khóa?”, “làm sao để gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ (broadcast) mà không bị vi phạm chính sách facebook?”, “chính sách 24h từ facebook được áp dụng từ sau 04/03/2020 là gì, có ảnh hưởng đến fanpage đang dùng chatbot như thế nào?”,…
Đây là những câu hỏi mà đội ngũ hỗ trợ khách hàng tại Metall Agency nhận được mỗi ngày. Có lẽ, đây không chỉ là những khách hàng tại Metall mà còn là câu hỏi chung của tất cả những ai đang dùng chatbot hoặc quan tâm đến chatbot cũng như Fanpage. Cũng có thể bạn đã tra Google bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh nhưng vẫn chưa có được câu trả lời “tại sao Fanpage của mình bị xóa, bị block” hoặc “cách nào để tránh bị block page”.
Vi phạm chính sách 24h của Facebook từ sau 04/03/2020 khi sử dụng chatbot
Chính sách 24h từ Facebook là gì? Mời bạn đọc thông tin tại bài viết tại đây nhé.
– Nguyên nhân 1: Nội dung tin nhắn chatbot chứa quảng cáo
Đây là lý do phổ biến nhất khiến page của bạn bị xóa vĩnh viễn vì bạn thường dùng chatbot để gửi quảng cáo, hoặc đôi khi bạn cũng không biết nội dung của mình có phải là nội dung chứa thông tin quảng cáo hay không. Bởi lẽ, những thông tin hấp dẫn để gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng cũ của bạn đều thường chứa các nội dung “Free, sale, ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, hot sale, 100%, miễn phí,…” và như vậy khi AI của Facebook phát hiện, fanpage của bạn nguy cơ cao bị block vĩnh viễn.
Hãy liên hệ với Metall để hướng dẫn cách gửi tin nhắn cho khách hàng với mọi nội dung, cho tất cả khách hàng mà không vi phạm chính sách của Facebook: http://m.me/Metall.vn
– Nguyên nhân 2: Tần suất gửi tin nhắn chatbot – broadcast quá thường xuyên
Nhiều thương hiệu thường gửi tin nhắn cho khách hàng cũ một cách vô tội vạ và liên tục, điều này không chỉ phản tác dụng mà còn khiến khách hàng khó chịu, có ấn tượng không tốt và thậm chí chặn page.
Do đó, lý tưởng nhất hãy gửi tin nhắn chatbot cho khách hàng 1 lần/tháng hoặc khi có thông tin thật sự có giá trị cho khách hàng.
Dịch vụ MLoyalty tại Metall Agency có ưu điểm gì?
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng chatbot nhưng thường gặp phải 2 vấn đề sau:
- Chỉ sử dụng chatbot ở mức cơ bản, sử dụng bản miễn phí/dùng thử của các nơi cung cấp dịch vụ. Do đó, chưa thấy hiệu quả từ chatbot mang lại
- Sử dụng chatbot với đầy đủ tính năng vượt trội, mang đến hiệu quả nhất định nhưng lại gặp khó khăn do từ 04/03/2020 Facebook áp dụng chính sách 24h. Vì vậy, những doanh nghiệp này không thể gửi tin nhắn cho khách hàng đã inbox Fanpage sau 24h hoặc VẪN sử dụng nhưng nguy cơ cao sẽ bị block Fanpage vĩnh viễn.
Bên cạnh đó, một số đơn vị kinh doanh có cửa hàng để bán hàng cho khách nhưng vẫn chưa tận dụng được data khách hàng này, chỉ lưu thông tin số điện thoại, tên, ngày sinh của khách và để đó. Một số doanh nghiệp dùng sms (tin nhắn điện thoại) để gửi cho khách hàng những thông tin về ưu đãi, event,… nhưng đây là tin nhắn một chiều, khách hàng không thể nào tương tác lại với doanh nghiệp. Vì vậy, mức độ hiệu quả của tin nhắn sms thường rất thấp. Chỉ ở mức làm cho có, không phải phí phạm data khách hàng.
Metall Agency cung cấp dịch vụ MLoyalty hay còn gọi Giải pháp khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh:
– TĂNG TRƯỞNG ĐỘT PHÁ
Re-marketing khách hàng cũ hiệu quả với tỷ lệ mở tin nhắn đến 90%, xây dựng “customer loyalty” hiệu quả nhằm tăng doanh số
– GIA TĂNG KHÁCH HÀNG MỚI & BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG
Tích hợp phần mềm với Facebook Ads & Khách hàng từ kênh Offline => Kéo 100% khách hàng mới vào hệ thống Online tại Messenger Fanpage để chăm sóc. Live chat, comment, inbox 24/7
– XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
MLoyalty của Metall mang đến những giải pháp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả giúp khách hàng trung thành và gắn bó với thương hiệu
– TỐI ƯU CHI PHÍ, KÉO KHÁCH HÀNG QUAY LẠI MUA HÀNG
100% Re-marketing khách hàng cũ, tối ưu chi phí Marketing, không bỏ lỡ khách hàng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng
Gói giải pháp “Chatbot & Customer loyalty program” với 3 tính năng chính:
– Hỗ trợ bán hàng – Gửi tin nhắn tự động cho 100% khách hàng cũ
– Đăng ký thành viên – Kết nối khách hàng từ offline lên online và ngược lại => giúp chăm sóc lại khách hàng qua chatbot
– Đặt lịch tự động (Dành cho khách hàng kinh doanh về các dịch vụ làm đẹp)
Với 3 ưu điểm nổi trội của giải pháp MLoyalty tại Metall Agency gồm:
– Gửi tin nhắn messenger cho 100% khách hàng cũ không bị vi phạm “Chính sách 24h” của Facebook. Xem chi tiết “Chính sách 24h” của Facebook tại đây.
– Kết nối khách hàng mua hàng tại cửa hàng offline lên Online để gửi tin nhắn messenger chăm sóc khách hàng đó sau này
– Là agency chuyên về các dịch vụ Marketing, do đó, Metall Agency sẽ giúp khách hàng tư vấn và áp dụng MLoyalty một cách hiệu quả nhất vào chăm sóc khách hàng cũ, marketing, bán hàng
Đặc biệt, khi sử dụng giải pháp MLoyalty của Metall Agency, khách hàng còn được MIỄN PHÍ tư vấn, xây dựng chương trình Remarketing hiệu quả và miễn phí hỗ trợ 100% trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.
- Liên hệ ngay để được tư vấn nhanh nhất: http://m.me/Metall.vn