Kích thước hình ảnh đăng Facebook chuẩn 2022 là bao nhiêu? Metall Agency đã tổng hợp kích thước cho hình ảnh đăng Facebook chuẩn nhất, xem dưới đây bạn nhé.
Facebook là một nền tảng xã hội với hơn 3 tỷ người dùng và đồng thời là kênh truyền thông để thương hiệu xây dựng hình ảnh, giao tiếp đến với khách hàng mục tiêu. Facebook luôn cải tiến, thay đổi quy chuẩn và kích cỡ ảnh nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vậy kích thước hình ảnh đăng Facebook chuẩn nhất năm 2022 là bao nhiêu? Tiếp tục theo dõi nội dung sau cùng Metall Agency bạn nhé.
Vì sao cần đăng chuẩn kích thước ảnh lên Facebook?
Không làm cho thông tin, hình ảnh bị cắt vỡ nét – mờ
Đầu tiên, đây chính là lý do giúp bài đăng của bạn được thu hút hơn là hình ảnh không bị vỡ nét, bị mờ. Qua đó, hình ảnh của bạn cũng sẽ nhận được nhiều sự yêu thích bởi người xem hơn.
Truyền tải thông điệp rõ ràng, chuyên nghiệp nhất
Thiết kế banner, ảnh đại diện, ảnh bìa,… đúng kích thước ảnh đăng Facebook sẽ giúp truyền tải nội dung, thông điệp một cách đầy đủ và dễ hiểu cho người xem.
Thể hiện được sự chuyên nghiệp
Thiết kế hình ảnh đúng chuẩn kích thước Facebook sẽ giúp thông điệp được truyền tải một cách trọn vẹn đến khách hàng mục tiêu. Tránh tình trạng thông tin hình ảnh bị cắt xén, bị mờ hoặc kém chất lượng, điều này giúp hình ảnh đồng nhất, đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp hơn.
Giúp tăng tương tác cho bài viết hiệu quả
Khách hàng chắc chắn sẽ rất muốn xem những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua những bài đăng có nội dung thu hút, thông điệp truyền thông rõ ràng, hiệu quả. Vì vậy, kích thước hình đăng Facebook chuẩn sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất, thông điệp truyền thông được truyền tải hiệu quả. Qua đó, bài viết cũng sẽ được tăng tương tác và quảng cáo dễ dàng hơn.
Cập nhật kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn nhất năm 2022
Kích thước chuẩn nhất của ảnh đại diện (Avatar Facebook)
Doanh nghiệp cần ảnh đại diện để khách hàng dễ dàng nhận diện, vì thế bạn cần đặt logo căn giữa và có bố cục cân xứng. Vậy nên, bạn nên chọn kích thước ảnh đại diện:
– Kích thước khuyến nghị là: 400 x 400 pixel
– Kích thước tối thiểu là: 170 x 170 pixel
– Kích thước tối đa là: 2048 x 2048 pixel
Kích thước chuẩn nhất của ảnh bìa (Cover Facebook)
Bạn cũng có thể truyền tải câu chuyện thương hiệu, slogan doanh nghiệp,… đến với khách hàng qua ảnh trên Facebook. Vì thế, bạn nên chọn kích thước là:
– Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (Dành cho máy tính) và 1122 x 630 pixel (Dành cho điện thoại)
– Kích thước tối thiểu là: 851 x 315 pixel (Dành cho máy tính) và 828 x 465 pixel (Dành cho điện thoại)
Kích thước chuẩn của ảnh bài đăng Facebook
Bài đăng 1 hình
Bạn đừng tưởng rằng chỉ đăng một hình đơn giản mà không cần chăm chút chọn đúng kích thước hình. Để tạo cảm giác thích thú và tiếp cận đến người xem nhiều hơn, một bài đăng thông thường nên sử dụng kích thước 1200 x 1200 pixel (1:1).
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel (1:1)
Bài đăng 2 hình vuông
Với bài post đăng này sẽ rất thích hợp với nội dung bài viết so sánh, bạn có thể áp dụng những kích thước như 1200 x 1200 pixel (1:1).
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel (1:1)
Bài đăng 2 hình ngang
Thông thường, dạng hình ảnh cho post với 2 hình ngang này thực tế rất ít được sử dụng, bởi hiệu quả truyền tải thông điệp thấp hơn so với những định dạng kích thước hình ảnh khác. Kích thước chuẩn được dùng là 1200 x 600 pixel (2 hình).
– Kích thước chuẩn: 1200 x 600 pixel (1:1)
Bài đăng 2 hình dọc
Hình thức này thường dùng để đăng các bài trước và sau (Before – After), mỹ phẩm, ngành spa,… Kích thước thường được dùng là 600 x 1200 pixel (2 hình), tạo ra bố cục vuông vức giúp người xem dễ dàng nhìn thấy thông điệp ở trên hình ảnh.
– Kích thước chuẩn: 600 x 1200 pixel
Bài đăng 3 hình vuông
Hãy thử bố cục ngộ nghĩnh này sẽ tạo nên sự độc đáo cho nội dung bài viết của mình. Bạn có thể chọn kích thước cho toàn bộ 3 hình ảnh là 900 x 900 pixel.
– Kích thước chuẩn: 900 x 900 pixel (1:1)
Bài đăng 3 hình – Ảnh chính hình ngang
Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi thường sử dụng bố cục bài đăng 3 ảnh vì banner thông thường sẽ nằm ngang phía trên. Qua đó, thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng cũng rõ ràng hơn. Bạn có thể sử dụng kích thước 900 x 603 pixel cho ảnh chính và 900 x 900 pixel cho 2 ảnh phụ.
– Kích thước chuẩn: 1200 x 600 pixel (Hình chính ngang)
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel (Hình phụ)
Bài đăng 3 hình – Ảnh chính hình dọc
Kích thước thường sử dụng chi ảnh chính là 598 x 900 pixel và ảnh phụ 2 là 900 x 900 pixel.
– Kích thước chuẩn: 600 x 1200 pixel (Hình chính dọc)
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel (Hình phụ)
Bài đăng 4 hình
Và các doanh nghiệp có thể dùng để “show” nhiều sản phẩm cung cấp, với bài đăng 4 hình này, bạn nên chọn kích thước mỗi hình 1200 x 1200 pixel.
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel
Bài đăng nhiều hình với cover hình ngang
Với bài đăng nhiều hình cho cover hình ngang, thì bạn nên chọn kích thước thường dùng là 1200 x 800 pixel cho 1 ảnh chính và 1200 x 1200 pixel 4 – 6 hình cho ảnh phụ.
– Kích thước chuẩn: 1200 x 800 pixel (Hình chính ngang)
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel (Hình phụ)
Bài đăng nhiều hình với cover hình dọc
Còn với bài đăng nhiều hình với cover hình dọc, bạn nên chọn hình có kích thước chuẩn cho cover hình dọc là 800 x 1200 pixel cho ảnh chính và 1200 x 1200 pixel 4 – 6 hình cho ảnh phụ.
– Kích thước chuẩn: 800 x 1200 pixel (Hình chính dọc)
– Kích thước chuẩn: 1200 x 1200 pixel (Hình phụ)
Kích thước chuẩn của Story Facebook
Với bài post này, doanh nghiệp có cơ hội được tương tác với khách hàng mục tiêu của mình dễ dàng hơn bằng cách sử dụng những công cụ có sẵn trên giao diện Facebook như: đặt câu hỏi (Question), địa điểm (Location), đưa sự lựa chọn (This or That),… Qua đó, góp phần thúc đẩy tâm lý người dùng vào xem ngay để lan tỏa thông điệp hiệu quả hơn.
Bạn nên lựa chọn kích thước chuẩn cho bài đăng Story là: 1080 x 1920 pixel (9:16).
– Kích thước chuẩn: 1080 x 1920 pixel (9:16)
Bố cục bài đăng trên Facebook hiệu quả và thu hút tương tác nhất năm 2022
Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nên chọn kích thước hình ảnh nào cho post?
Bạn nên chọn kích thước mà mình cho là hiệu quả nhất để truyền tải thông điệp truyền thông giúp mẫu quảng cáo thu hút khách hàng và đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn.
Theo đó, một số định dạng kích thước hình ảnh cho post quảng cáo được khuyến nghị hiệu quả để sử dụng gồm:
– 1 hình (Hình vuông hoặc hình chữ nhật): 1200 x 1200 pixel cho hình vuông hoặc 1200 x 800 pixel cho hình chữ nhật
– 2 hình vuông: 1200 x 1200 pixel
– 3 hình vuông: 900 x 900 pixel (1:1)
– 3 hình: 1 hình ngang (hình chính) và 3 hình vuông (hình phụ): 1200 x 600 pixel cho hình ngang chính và 1200 x 1200 pixel cho 3 hình vuông phụ
– 3 hình: 1 hình dọc (hình chính) và 3 hình vuông (hình phụ): 600 x 1200 pixel cho hình dọc và 1200 x 1200 pixel cho hình vuông
– 4 hình vuông: 1200 x 1200 pixel cho 4 hình vuông
Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, đối tượng khách hàng mục tiêu, thông điệp truyền thông,… mà bạn có thể tùy chọn định dạng hình ảnh thích hợp cho bài post quảng cáo Facebook của mình giúp đạt được mục tiêu truyền thông.
Nên xuất file hình ảnh thiết kế với định dạng gì khi đăng Facebook
Để chạy quảng cáo hiệu quả nhất trên Facebook năm 2022 bạn nên lựa chọn loại tệp hình ảnh đăng bài dưới dạng . jpg hoặc .png và hãy lưu ý điều này, nếu bạn sử dụng ảnh dưới dạng GIFs (hình ảnh động) thì bạn phải tải lên dưới dạng quãng video.
Tổng hợp: Bảng kích thước hình ảnh đăng Facebook chuẩn nhất 2022
Nếu thông tin trên khiến bạn khó ghi nhớ, đừng lo, Metall Agency sẽ tóm tắt đầy đủ theo bảng dưới đây để bạn có thể dễ xem và lưu lại nhé.
Trên đây là “tất tần tật” các thông tin về kích thước hình ảnh đăng Facebook chuẩn nhất năm 2022 mà Metall Agency đã tổng hợp được. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn trong thiết kế hình ảnh cũng như thực hiện các hoạt động truyền thông marketing cho doanh nghiệp của mình.
Xem thêm dịch vụ Digital Marketing trọn gói từ Metall tại đây.