Để tồn tại được trong thời đại công nghệ như hiện nay, doanh nghiệp không thể bỏ qua các phương pháp marketing online hiệu quả nhất dưới đây.
Internet ngày càng phát triển, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Để thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động trên các kênh online. Dưới đây là top 10 phương pháp marketing online hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!
Lợi ích của các phương pháp marketing online mang lại cho doanh nghiệp
Marketing online là những hoạt động trên các kênh truyền thông (Website, Email, Social media,…) để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng.
Cùng tìm hiểu chi tiết 4 lợi ích mà các kênh marketing online mang lại cho doanh nghiệp ngay nội dung dưới đây.
Tiếp cận và tăng tác tương với khách hàng
Sự phát triển mạnh của marketing online 4.0, khi sử dụng các kênh marketing online giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Nắm bắt được hành vi của khách hàng và nhanh chóng kết nối, tương tác và đưa họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo
Trên các kênh marketing online bạn có thể triển khai chiến dịch với các công cụ hoàn toàn miễn phí, liên hệ khách hàng thông qua chatbot, email,… một cách nhanh chóng. Từ đó, chiến dịch sẽ tối ưu được chi phí và mang lại hiệu quả cao.
Các kênh marketing online giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo
Đánh giá, phân tích và đo lường được kết quả của các phương pháp marketing online
Bằng việc thực hiện marketing online, bạn sẽ dễ dàng thiết lập và theo dõi hiệu quả của dự án thông qua những chỉ số như sau:
- CPL (Cost Per Lead): Chi phí doanh nghiệp phải trả đối với mỗi khách hàng khi điền thông tin vào form trên website
- CPC (Cost Per Click): Chi phí doanh nghiệp phải trả để khách hàng click vào website từ quảng cáo
Thông qua 2 chỉ số này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân tích, đo lường được kết quả và ngân sách đầu tư cho quảng cáo.
Phát triển thương hiệu
Truyền thông thương hiệu trên các kênh marketing online sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra điểm chạm kỹ thuật số (digital touchpoints) với khách hàng, nhờ đó họ biết đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu ngày càng tăng. Điều này giúp cho thương hiệu ngày càng có tệp khách hàng lớn mạnh, tăng trưởng thị phần trên “môi trường online”.
Các kênh marketing online giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu
Top 10 phương pháp marketing online hiệu quả và thu hút khách hàng nhất hiện nay
Mỗi phương pháp marketing online sẽ có cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn và vận dụng các phương pháp này, cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây nhé.
-
Xây dựng website chuyên nghiệp và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Website là một trong những phương pháp marketing online hiệu quả và quan trọng nhất. Khi website được thiết kế chuyên nghiệp, bố cục rõ ràng, đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp thương hiệu trở nên uy tín và chuyên nghiệp.
Bên cạnh xây dựng website chuyên nghiệp hầu hết thương hiệu đều không xây dựng nội dung, không thực hiện SEO để tiếp cận khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm trên Google.
Bạn thử hình dung, nếu khách hàng tìm kiếm sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp nhưng lại không thấy website của bạn trên Google, thì cơ hội để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn gần như bằng 0. Chính vì vậy, có khá ít thương hiệu đầu tư SEO ngay từ đầu, khiến thương hiệu khó tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trên Google.
Do đó, bạn đừng quên lên kế hoạch thực hiện SEO website của mình hoặc sử dụng dịch vụ của các đơn vị agency để giúp website của bạn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… của bạn trên Google nhé.
Xây dựng website chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu tạo được sự uy tín và tin tưởng cho khách hàng
-
Lập chiến lược Google Ads, Facebook Ads
Google Ads và Facebook Ads là 2 kênh quảng cáo trả phí cho mỗi lần click chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn hoặc cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trước mặt khách hàng trên Facebook, Google,… tuỳ thuộc vào hình thức quảng cáo của bạn. Hai kênh này mang lại giá trị chuyển đổi khách hàng tối ưu nếu quảng cáo của bạn hướng đến đúng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, để quảng cáo đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp cần có chiến lược quảng cáo phù hợp, xây dựng chiến dịch truyền thông, nội dung quảng cáo hiệu quả,…
-
Phát triển Social Media Marketing
Social Media Marketing là sử dụng các nền tảng social media (Facebook, Instagram, Twitter,…) quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Trong các kênh social, Facebook được đánh giá là phương pháp marketing online hiệu quả vì mỗi ngày có hơn 1.9 tỷ người truy cập.
Bên cạnh đó, Facebook có nhiều tính năng quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mà mình mong muốn. Vậy nên, truyền thông thương hiệu trên kênh Facebook giúp doanh nghiệp tăng uy tín, tương tác với khách hàng mục tiêu.
Phát triển trên các kênh social media là phương pháp marketing online hiệu quả được các doanh nghiệp quan tâm
-
Xây dựng hoạt động PR Online – Quan hệ công chúng trực tuyến
Bên cạnh marketing qua các kênh social, PR được xem là phương pháp marketing trực tuyến giúp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận đến một lượng khách hàng lớn.
Doanh nghiệp sẽ tạo ra các nội dung, câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm. Sau đó booking các báo điện tử, blog, diễn đàn,… để đăng tải nội dung. Phương pháp này có tốc độ lan truyền tin tức nhanh và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn.
Để tạo uy tín, chuyên nghiệp cho các kênh website, Fanpage, Instagram,… không thể nào thiếu content sáng tạo và viral. Khi nội dung hay, có giá trị sẽ thu hút nhiều người đọc, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng, từ khách hàng thành khách hàng thân thiết.
Xây dựng content marketing giúp doanh nghiệp có lượng truy cập tự nhiên và chất lượng, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
Content marketing mang những nội dung có giá trị về thương hiệu đến với khách hàng
-
Marketing qua Email
Marketing qua email là cách marketing online giúp doanh nghiệp tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Phương pháp này chỉ hướng đến khách hàng mục tiêu và tiềm năng tránh hình thức Spam email.
Bên cạnh việc gửi thông báo để duy trì mối quan hệ, email marketing còn giúp doanh nghiệp gửi các bài quảng cáo kêu gọi hành động. Từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo thêm nhiều khách hàng mới.
-
Marketing online trên Youtube, TikTok
Youtube và TikTok là hai kênh đang được nhiều doanh nghiệp hướng tới vì có lượng người dùng “khổng lồ”, truy cập vào thường xuyên. Trung bình mỗi người dành khoảng 70 phút xem Youtube và hơn 28 phút xem TikTok mỗi ngày. Có nhiều cách để bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên hai kênh này như: Quay video review, chia sẻ mẹo vặt, các tips,…
Youtube và TikTok là 2 kênh phát triển marketing online tiềm năng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
-
Booking KOCs, KOLs, Influencer giúp tăng độ nhận diện thương hiệu
Sử dụng hình ảnh người có sức ảnh hưởng để quảng cáo thương hiệu đang là phương pháp marketing online hiệu quả.
Ví dụ: Đầu năm 2022 Honda cho mắt xe Honda Winner X hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung. Chiến dịch này Honda đã kết hợp với rapper Đen Vâu, sau một khoảng thời gian Honda đã chiếm hơn 80% thị phần xe máy tại Việt Nam.
Từ đây, có thể thấy việc sử dụng các KOCs, KOLs, Influencer giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng hơn.
-
Xây dựng và phát triển Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Affiliate Marketing là hình thức liên kết với bên thứ 3 để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ: KOL viết bài giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp và dẫn link về giỏ hàng. Khi bài viết “chạm” đến cảm xúc của khách hàng, họ sẽ click vào và cân nhắc mua hàng, KOL sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng từ doanh nghiệp.
Các nền tảng Affiliate phổ biến hiện nay được các doanh nghiệp sử dụng như: Accesstrade, AdFlex, MasOffer, Ecomobi, Civi System.
Tiếp thị liên kết là phương pháp làm marketing online hiệu quả giúp thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng
-
Marketing online với phương pháp quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị là những hình ảnh, bài viết, video kêu gọi hành động, thường xuất hiện dọc hai bên khi lướt website. Quảng cáo hiển thị giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, đo lường chiến dịch bằng mỗi lần nhấp chuột, có thể tùy chỉnh theo đối tượng và tối ưu chi phí.
Các loại quảng cáo hiển thị phổ biến hiện nay như: Quảng cáo đa phương tiện, hình ảnh, ngữ cảnh, văn bản,…
Khi áp dụng các phương pháp làm marketing online vào doanh nghiệp để mang lại hiệu quả bạn cần xây dựng một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, bắt kịp các xu hướng. Hoặc bạn có thể tìm kiếm các agency về marketing online để thực hiện các phương pháp phù hợp mang lại kết quả tốt nhất.
Là một trong những agency chuyên cung cấp các phương pháp marketing online hiệu quả. Metall Agency với đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và không ngừng sáng tạo. Metall tin chắc rằng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng bền vững và tối ưu chuyển đổi giúp tăng doanh số vượt trội.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây giúp bạn tìm được phương pháp marketing online hiệu quả với doanh nghiệp của mình. Dù là phương pháp nào, bạn cũng hãy lên kế hoạch chi tiết và đề ra mục tiêu để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại hãy kết nối ngay với Metall Agency qua:
Hotline/Zalo: 039 426 7886
Email: [email protected]
Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn/