Dịch vụ marketing trọn gói cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp từ nghiên cứu thị trường, tư vấn chiến lược, xây dựng plan marketing tổng thể đến thực thi các hoạt động marketing. Được thực hiện bởi những đơn vị cung cấp dịch vụ marketing tổng thể (agency). Bài viết sẽ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp – về những lợi ích khi chọn sử dụng dịch vụ marketing tổng thể cũng như các bước xây dựng kế hoạch marketing online tổng thể.
Metall triển khai Dịch vụ marketing tổng thể từ tư vấn chiến lược, đến lập kế hoạch và thực thi.
Khái niệm về marketing tổng thể
Marketing tổng thể hay chiến lược marketing tổng thể (holistic marketing strategy) được xem là chiến lược marketing tổng thể trên tất cả các kênh truyền thông từ online đến offline.
Chiến lược marketing tổng thể thường được xây dựng với tầm nhìn dài hạn (long-term) và góc nhìn rộng (broad viewpoint) về toàn bộ mục tiêu liên quan đến doanh nghiệp.
Có 3 yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể:
- Mục tiêu chung (Common goals): Mọi hoạt động truyền thông đều tập trung vào mục tiêu chung
- Sự phù hợp (aligned activities): Hoạt động truyền thông (hay thông điệp truyền thông) phù hợp với việc đạt mục tiêu đề ra
- Sự kết hợp (integrated activities): Hoạt động truyền thông được truyền thông kết hợp và nhất quán trên các kênh truyền thông, nhằm mang lại trải nghiệm liền mạch, nhất quán, hiệu quả,… với khách hàng mục tiêu
Khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể, doanh nghiệp cần lưu ý xác định các mục tiêu:
- Mục tiêu phát triển thương hiệu – branding, re-branding
- Mục tiêu tăng lượng khách hàng
- Mục tiêu tăng sự yêu thích của khách hàng với thương hiệu,…
Bên cạnh đó, khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể, doanh nghiệp cần xem xét đến những mục tiêu liên quan đến vị trí của thương hiệu trên thị trường (Khách hàng, nhà cung cấp,…) đến nội bộ doanh nghiệp (Cổ đông, nhân viên,…). Chính những điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing tổng thể hiệu quả, tạo được lợi thế nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh.
Qua đó, hoạt động từ các phòng ban của doanh nghiệp sẽ cùng nhau thực hiện marketing tổng thể trên các kênh từ online đến offline nhằm mang lại sự tích cực và nhất quán.
Dịch vụ marketing tổng thể cung cấp những giải pháp marketing trên các kênh Google, Facebook, TikTok,… giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu về tăng tiếp cận khách hàng, tối ưu chuyển đổi, xây dựng thương hiệu,…
Những thành phần chính có trong marketing tổng thể
Thông thường, marketing tổng thể sẽ bao gồm những thành phần:
- Marketing tích hợp (Integrated Marketing Communications – IMC)
- Social marketing
- Performance Marketing
- Relationship marketing (PR)
- Marketing nội bộ doanh nghiệp (Internal marketing)
Hoạt động marketing tổng thể cần được xây dựng đáp ứng các tiêu chí sau để mang lại sự hiệu quả cho doanh nghiệp:
- Mục tiêu chung hướng về nâng cao trải nghiệm khách hàng: Các phòng ban cần thống nhất một mục tiêu để hoạt động xuyên suốt các kênh nhất quán, không bị gián đoạn nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm khách hàng.
- Mọi hoạt động đều được liên kết chặt chẽ: Các hoạt động chính yếu từ kinh doanh, tiếp thị, quy trình làm việc với khách hàng cần đồng nhất.
- Tích hợp các hoạt động của doanh nghiệp: Không phòng ban nào hay hoạt động nào là tách rời nhau ra, các hoạt động hướng về khách hàng cần có mối tương quan và hỗ trợ lẫn nhau.
Các tiêu chí cần chú trọng khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể:
Và để đáp ứng các tiêu chí đó, doanh nghiệp cần chú trọng các bước xây dựng chiến lược như sau:
- Nghiên cứu thị trường và phân tích, đánh giá chính xác mức độ cạnh tranh với các đối thủ của doanh nghiệp
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng chính xác
- Hiểu rõ về điểm mạnh (USPs) của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp
- Xây dựng những giá trị khác biệt giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường và tiếp cận hiệu quả đến đối tượng khách hàng mục tiêu
- Đánh giá và tối ưu những giá trị trong hoạt động marketing như: Giá thành, sản phẩm, kênh phân phối, kênh truyền thông,…
- Bám sát theo dõi tiến độ của chiến lược để liên tục tối ưu
Hiện nay, dịch vụ cung cấp giải pháp marketing tổng thể từ các agency marketing bao gồm Marketing truyền thống và Digital Marketing tổng thể. Đây là 2 hoạt động không thể tách rời nhau trong chiến lược Marketing tổng thể.
Dịch vụ marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Dịch vụ marketing tổng thể dành cho ai?
Dịch vụ marketing tổng thể cung cấp những giải pháp marketing trên các kênh Google, Facebook, TikTok,… giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu về tăng tiếp cận khách hàng, tối ưu chuyển đổi, xây dựng thương hiệu,…
Dịch vụ marketing tổng thể dành cho tất cả các doanh nghiệp như start-up, SMEs, doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia,… Các doanh nghiệp cần triển khai dịch vụ marketing tổng thể khi có những mục tiêu như:
- Ra mắt thương hiệu (xâm nhập thị trường)
- Ra mắt sản phẩm mới (mở rộng thị phần)
- Tăng nhận diện thương hiệu để nhiều người biết đến
- Tái định vị thương hiệu hoặc phủ sóng thương hiệu
- Tăng trưởng khách hàng mới, tăng lượng khách hàng trung thành
- Triển khai các chiến dịch truyền thông hàng quý, tháng, năm,…
- Theo dõi sức khoẻ thương hiệu – Social listening
- Khác (Tuỳ vào nhu cầu riêng biệt của mỗi doanh nghiệp)
Triển khai marketing tổng thể sẽ mang lại cho doanh nghiệp 6 lợi ích nổi bật
1. Brand awareness – Tăng nhận thức thương hiệu
Xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng biết đến thương hiệu.
2. Engagement – Tăng tương tác
Tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả trên các kênh online, offline
3. Brand Growth – Tăng trưởng thương hiệu
Tăng độ phủ thương hiệu mạnh mẽ trên các kênh truyền thông.
4. Budget optimization – Tối ưu chi phí
Dễ dàng đo lường hiệu quả, tối ưu ngân sách marketing để mang lại kết quả.
5. Lead Generation – Tăng khách hàng tiềm năng
Giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp (IQL, MQL, SQL).
6. Market Expansion – Mở rộng thị trường
Chiến lược marketing giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng.
Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể
Dịch vụ marketing tổng thể hay Holistic Marketing, marketing online tổng thể thường có những giải pháp chính như sau. Đặc biệt, để triển khai dịch vụ marketing tổng thể, doanh nghiệp cần có chiến lược marketing tổng thể hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing tổng thể từ (Holistic Marketing Strategy) từ đơn vị cung cấp.
Tuỳ thuộc vào nhu cầu doanh nghiệp, mà bạn có thể chọn triển khai từ một đến nhiều giải pháp dịch vụ:
1. Social Management
Xây dựng nội dung truyền thông, phát triển kênh Fanpage, Instagram, Tiktok, Thương mại điện tử (Shopee, GrabFood,….)
2. Digital Peformance
Triển khai chiến dịch performance marketing với các giải pháp Google ads, Facebook ads, TikTok ads, Youtube ads,…
3. Creative content (Content production)
Xây dựng chiến lược, kế hoạch và triển khai xây dựng nội dung truyền thông sáng tạo, dưới đa dạng hình thức, trên các kênh truyền thông của thương hiệu.
4. Banner production
Thiết kế hình ảnh, video,… cho các hoạt động truyền thông trên online, offline.
5. SEO Google
Thực hiện SEO từ khoá, SEO tổng thể từ phân tích website, nghiên cứu thị trường đến triển khai kế hoạch SEO lên top Google.
6. Booking KOLs, KOCs,…
Tư vấn và triển khai và quản lý chiến dịch booking PR Báo chí, KOCs, KOLs, hot pages, hot groups,…
7. Sản xuất hình ảnh, video
Sản xuất tư liệu truyền thông như chụp hình, quay video, TVCs,… cho sản phẩm, dịch vụ hoặc branding thương hiệu.
Ngoài ra, có một số giải pháp trong dịch vụ marketing tổng thể khác được nhiều doanh nghiệp áp dụng triển Khai như:
8. Website design
Tư vấn và triển khai thiết kế website, thiết kế landing page, website Gamification,…
9. Campaign management
Xây dựng kế hoạch, triển khai chiến dịch truyền thông như chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, dịch vụ mới; chiến dịch tăng trưởng khách hàng mới,…
10. Branding solutions
Tư vấn và triển khai những giải pháp liên quan đến phát triển thương hiệu: Logo, bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) , bao bì (packaging),…
Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể
6 bước xây dựng plan marketing tổng thể hiệu quả
Để thực hiện kế hoạch marketing hay marketing online tổng thể phù hợp với giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và hiệu quả trong triển khai thực tế đòi hỏi cần có quy trình xây dựng plan tối ưu nhất.
Xem thêm top 10 phương pháp marketing online hiệu quả tại đây.
Theo đó, dịch vụ từ công ty marketing tổng thể chuyên môn sẽ giúp bạn xây dựng plan marketing tổng thể hay kế hoạch marketing online tổng thể với 6 bước xây dựng chiến lược marketing chính như sau:
Bước 1: Analysis – Nghiên cứu, phân tích thị trường và xác định mục tiêu của plan
Mọi kế hoạch để đạt được hiệu quả như mong muốn đều cần xuất phát từ nghiên cứu và phân tích thị trường. Qua đó, doanh nghiệp xác định được vị trí của mình trên thị trường hiện tại cũng như các đối thủ.
Quan trọng không kém chính là nghiên cứu thật kỹ về tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tìm hiểu về tâm lý, hành vi của khách hàng mục tiêu khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ marketing tổng thể giúp doanh nghiệp xác định được đâu là kênh truyền thông chính cần được đẩy mạnh để tiếp cận khách hàng.
Bên cạnh đó, chiến lược cũng có các hoạt động có thể tiếp cận hiệu quả đến nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Tiếp đến là xác định mục tiêu sau cùng sau khi doanh nghiệp sau khi thực hiện chiến lược marketing tổng thể.
Bước 2: Identification – Xác định mục tiêu, đối tượng truyền thông, ngân sách,… cho chiến lược
Để xây dựng chiến lược marketing tổng thể hay kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả cần xác định 3 trong số các yếu tố quan trọng, bao gồm: mục tiêu, đối tượng truyền thông, ngân sách cho chiến dịch,…
Cần lưu ý rằng, việc xác định ngân sách ngay từ trước khi lập chiến lược truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách hiệu quả, và quyết định chọn kênh truyền thông, hoạt động truyền thông tối ưu nhất.
Bước 3: Planning – Xây dựng plan marketing tổng thể
Từ kết quả nghiên cứu và xác định nguồn ngân sách, bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing tổng thể đáp ứng được 3 yếu tố chính:
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
- Xây dựng thông điệp truyền thông
- Xác định kênh truyền thông chính, kênh hỗ trợ cho chiến lược
Lưu ý, tại bước này, tuỳ thuộc vào mục tiêu và ngân sách truyền thông của doanh nghiệp mà đơn vị tư vấn marketing tổng thể sẽ đề xuất những hạng mục giải pháp cần triển khai, có thể từ một hoặc nhiều giải pháp. Xem chi tiết “Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể” bên trên.
Bước 4: Implement – Triển khai kế hoạch marketing tổng thể
Đây là bước bắt đầu thực thi theo kế hoạch của dịch vụ marketing tổng thể đã đề ra. Khi triển khai chiến lược cần chia thành nhiều giai đoạn nhỏ, mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu và các hoạt động khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả đều hướng đến đạt được mục tiêu lớn sau cùng.
Thông thường, ở giai đoạn đầu của chiến lược là lúc doanh nghiệp bắt đầu xây dựng để hoàn thiện các kênh truyền thông, phủ nội dung,… trước khi bắt đầu những hoạt động lớn hơn.
Bước 5: Measurement – Đo lường kết quả mỗi giai đoạn của chiến lược
Liên tục theo dõi chỉ số của các kênh truyền thông để đo lường mức độ phát triển cũng như chiến lược có đang đi đúng hướng như mục tiêu đề ra hay không.
Bước 6: Optimization – Tối ưu hóa chiến lược và đề xuất phương án cải thiện
Sau khi đo lường được kết quả, cần liên tục tối ưu hóa để duy trì mức độ hiệu quả cũng như giúp hoạt động marketing được phát triển vượt bậc hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp kết quả chưa được như mong đợi cần có phương án xử lý kịp thời.
Đó là những bước cơ bản để xây dựng plan marketing tổng thể. Trên thực tế còn nhiều yếu tố khác. Doanh nghiệp có thể tham khảo để hiểu hướng đi của một plan marketing tổng thể sẽ được xây dựng như thế nào.
Lợi ích khi doanh nghiệp chọn agency để thực hiện dịch vụ marketing tổng thể thay vì doanh nghiệp tự triển khai
Dịch vụ marketing tổng thể hay dịch vụ marketing online tổng thể được cung cấp bởi các agency mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.Cụ thể như thế nào sẽ được chia sẻ qua phần sau.
Phân tích, nghiên cứu và đánh giá thị trường
Một điểm mạnh khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ từ các agency, đó là việc phân tích, nghiên cứu và đánh giá thị trường có chuyên môn với các công cụ nghiên cứu thị trường chuyên biệt của agency.
Có một sự thật rằng góc nhìn của marketing sẽ có phần khác so với góc nhìn của người kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp hay người kinh doanh thấu hiểu thị trường để phát triển kinh doanh tốt hơn nhưng đội ngũ marketing thấu hiểu thị trường để lan tỏa doanh nghiệp tốt hơn đến khách hàng.
Bằng việc phân tích, nghiên cứu và đánh giá thị trường, các agency sẽ thu được kết quả về:
- Xu hướng hoạt động thị trường hiện nay
- Xu hướng chung của khách hàng mục tiêu khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và xu hướng trên các kênh truyền thông
- Vị thế hiện nay của doanh nghiệp cũng như các đối thủ cạnh tranh
Từ những dữ liệu đó, kế hoạch marketing tổng thể được xây dựng sâu hơn và có chiến lược tiếp cận đúng hướng, mang lại hiệu quả cao.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả tối ưu tối đa chi phí
Agency cung cấp dịch vụ marketing có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phân tích tâm lý và hành vi của khách hàng khi lựa chọn mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, chuyên môn sâu trong lĩnh vực sẽ giúp thương hiệu tiếp cận đúng vào khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng hiệu quả
Hầu hết các doanh nghiệp không có phòng ban marketing sẽ tận dụng nguồn lực của các phòng ban như phòng kinh doanh, chăm sóc khách hàng,… để “thăm dò” tâm lý và hành vi của khách hàng mục tiêu. Cũng như xác định họ là những người thuộc nhóm nào và làm cách nào tiếp cận đến họ, thuyết phục họ mua hàng hiệu quả nhất.
Những giai đoạn trên đều có thể được nhanh chóng xử lý bằng chuyên môn, kinh nghiệm và sự trợ giúp của công cụ từ marketing agency. Không chỉ dừng lại ở việc xác định khách hàng mục tiêu, agency còn sở hữu đội ngũ ở các bộ phận chuyên môn về nội dung, digital, thiết kế,… cùng phối hợp để truyền thông đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hiệu quả nhất.
Tạo độ phủ cho thương hiệu trên các phương tiện truyền thông
Bởi sở hữu các đội ngũ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn, chiến lược marketing tổng thể được xây dựng sẽ có mức độ hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tạo độ phủ cao hơn trên các phương tiện truyền thông từ truyền thống đến online.
Ví dụ như doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kênh Fanpage, website và PR – Báo chí, chiến lược từ các agency sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ xây dựng tốt các kênh này mà còn tạo được một thông điệp, hình ảnh về thương hiệu nhất quán. Hơn hết, các agency hiểu rõ cách thức liên kết các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp trở nên chặt chẽ hơn.
Nhờ đó, khi khách hàng mục tiêu tiếp cận đến doanh nghiệp dù ở kênh truyền thông nào cũng sẽ có một hành trình rõ ràng từ Biết – Hiểu – Tin tưởng – Lựa chọn.
Plan marketing tổng thể chuyên sâu và có chiến lược
Plan marketing tổng thể hay plan marketing digital được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu, phân tích về thương hiệu và thị trường. Theo đó, kế hoạch chặt chẽ hơn và mức độ thực tiễn cao hơn khi triển khai, hiệu quả hơn đối với thương hiệu.
Xây dựng Fanpage không chỉ đơn thuần là tạo một trang trên Facebook và đăng các bài viết. Hay xây dựng một website không chỉ đơn giản là có thông tin doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ là đủ. Để các kênh truyền thông phát huy toàn bộ hiệu quả cần có plan marketing tổng thể chuyên sâu và có chiến lược.
Kế hoạch hay plan marketing tổng thể cần thể hiện được mục tiêu cần đạt được, thời gian, ngân sách, các kênh truyền thông,… tiếp đến agency sẽ xây dựng chiến lược trên từng kênh, nội dung, hình ảnh, kỹ thuật,… cần thực hiện như thế nào để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
Plan marketing tổng thể đòi hỏi sự chuyên sâu và có chiến lược
Quan trọng hơn hết, chiến lược không chỉ đưa ra các hoạt động chung chung mà đều cần thể hiện rõ thông qua việc thực hiện những hạng mục ấy sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu nhỏ nào để tiến đến mục tiêu lớn.
Marketing tổng thể bao gồm nhiều hoạt động trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, điều đó đòi hỏi kế hoạch cần phải có sự chặt chẽ để tất cả hoạt động đều hướng về một mục tiêu chung của doanh nghiệp. Bởi đó, việc lên kế hoạch cần được xây dựng chuyên sâu và có chiến lược hiệu quả.
Theo dõi và đo lường, tối ưu hóa mức độ hiệu quả chiến lược marketing tổng thể
Sau bước lập kế hoạch, để đạt được mục tiêu của thương hiệu cần thực hiện những bước sau song song với quá trình triển khai chiến lược:
- Theo dõi sát sao kết quả chiến lược định kỳ (Theo tuần, tháng, quý,…)
- Đo lường mức độ hiệu quả qua: Các chỉ số, lượng thông tin khách hàng,…
- Đánh giá tình hình của hoạt động chiến lược có đang tiến triển theo đúng mục tiêu không
- Tối ưu hóa công việc triển khai chiến lược và đề xuất phương án để cải thiện (Nếu có)
Xem thêm 9 bước tư vấn chiến lược marketing hiệu quả giúp bạn chọn được dịch vụ phù hợp tại đây.
Agency liên tục theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing
Sự khác biệt trong giải pháp Marketing tổng thể tại Metall
1. Thấu hiểu nhu cầu
Luôn đặt mục tiêu hợp tác win – win mà đồng hành cùng doanh nghiệp, do đó, việc thấu hiểu rõ nhu cầu trước khi hợp tác sẽ giúp Metall xây dựng giải pháp phù hợp nhất. Đây cũng chính là điểm khác biệt quan trọng khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tại Metall.
2. Chiến lược định hướng kết quả
Với chiến lược Định hướng kết quả (Results-Driven Strategic Planning) là chìa khóa giúp đạt được những mục tiêu hiệu quả nhất:
– Xác định mục tiêu mong muốn và thiết lập chiến lược phù hợp
– Theo dõi và tối ưu kết quả, hướng đến đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra.
3. Giải pháp hiệu quả với mô hình PSPTP
Có thể nói, mọi chiến lược truyền thông Metall xây dựng đều được áp dụng mô hình PSPTP – Được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai thành công với nhiều dự án khác nhau.
PSPTP đi từ xác định thực trạng và mục tiêu (Position) đến triển khai theo dõi hiệu quả thông qua số liệu cụ thể (Performance).
PSPTP giúp doanh nghiệp dễ dàng ra quyết định đầu tư marketing và đo lường hiệu quả khi triển khai.
– Sáng tạo có chiến lược
Có thể nói, hầu hết các dự án đều được Metall tiếp cận và triển khai theo mô hình AIDA, giúp đảm bảo hoạt động sáng tạo luôn hướng đến mang lại kết quả cho doanh nghiệp. “Creative is not ideas, creative is meaningful solutions” chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sáng tạo của chúng tôi.
– Mô hình tăng trưởng khách hàng – PCPCG
Hầu hết mục tiêu tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đều được Metall triển khai theo mô hình PCPCG được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai thành công cho các dự án từ nhiều ngành hàng khác nhau.
Metall tin rằng, khi doanh nghiệp có sản phẩm cạnh tranh cùng với chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp tăng trưởng lượng khách hàng vượt bậc và bền vững.
– Nội dung sáng tạo, đa dạng, hiệu quả
Metall tiến hành nghiên cứu sản phẩm, thị trường và hành trình khách hàng từ đó đúc kết và tạo ra nội dung đa dạng:
- Nội dung được xây dựng dựa trên chiến lược trung và dài hạn
- Đảm bảo tính phù hợp, mang giá trị đến khách hàng mục tiêu
- Đa dạng chủ đề, sáng tạo, các pillar content đa dạng từ 6 nhóm trở lên
- Xây dựng nội dung hướng đến kết quả đạt được
4. Theo dõi tối ưu mỗi ngày
Hệ thống đo lường đầy đủ, chính xác, đảm bảo quá trình theo dõi tiến độ, cập nhật dữ liệu, phản hồi khách hàng Theo dõi, cập nhật mỗi ngày, báo cáo dự án theo tuần, tháng nhằm đảm bảo dự án diễn ra theo kế hoạch và đạt được mục tiêu Thực hiện báo cáo định kỳ giúp doanh nghiệp luôn nắm được diễn biến, tiến trình của dự án và kết quả đạt được.
5. Đồng hành cùng phát triển win – win
Metall xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác dựa trên sự tin tưởng, thấu hiểu và đồng hành phát triển win – win. Do đó, từ năm 2023, chúng tôi đề ra gói dịch vụ đồng hành cùng phát triển với các đối tác lâu năm. Đây cũng chính là câu trả lời cho chất lượng dịch vụ luôn được chúng tôi hướng đến đạt mục tiêu đề ra và giúp đối tác hài lòng.
Marketing trọn gói có phải dịch vụ marketing tổng thể hay không?
Nhiều doanh nghiệp quan tâm khi tìm kiếm dịch vụ đặt câu hỏi marketing trọn gói có phải marketing tổng thể không. Thông tin về marketing tổng thể đã được làm rõ qua nội dung chia sẻ trên.
Về marketing trọn gói, đây là cách gọi chỉ dịch vụ cung cấp giải pháp marketing trọn gói cho doanh nghiệp.
Chính vì vậy, sẽ không chuẩn xác khi gọi marketing trọn gói là marketing tổng thể.
So sánh dịch vụ marketing trọn gói và dịch vụ marketing lẻ
Khác với dịch vụ marketing trọn gói, những dịch vụ marketing lẻ chỉ cung cấp một phần giải pháp như:
- Thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo TikTok,…
- Thiết kế thương hiệu (Thiết kế banner, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế key visual,…)
- Xây dựng nội dung (Content marketing, creative content,…)
- Một số giải pháp khác tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp khác nhau.
Như vậy, nếu doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ đơn lẻ đòi hỏi bạn phải có phòng ban marketing riêng hoặc cá nhân phụ trách hoạt động marketing của doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể kết hợp quản lý, theo dõi và kết nối các hoạt động marketing lại với nhau.
Các doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ marketing trọn gói để được agency hỗ trợ chiến lược tổng thể từ A-Z về mảng marketing. Bởi đó sẽ giúp doanh nghiệp chỉ cần tập trung phát triển kinh doanh và những thế mạnh của mình, cũng như phối hợp với agency để triển khai hiệu quả những hoạt động marketing.
Bên cạnh đó, agency cung cấp dịch vụ marketing sẽ có nhiều phòng ban với chuyên môn sâu, giúp hoạt động marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn.
Xem chi tiết các dịch vụ của Metall Agency tại đây.
Quy trình triển khai dịch vụ marketing tổng thể
Thông thường, khi thực hiện triển khai dịch vụ marketing tổng thể, các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing (agency) sẽ triển khai theo quy trình 8 bước chính như sau:
Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu của doanh nghiệp
Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing sẽ tiếp nhận nhu cầu triển khai dịch vụ hoặc tư vấn giải pháp marketing tổng thể từ khách hàng.
Bước 2: Thấu hiểu mục tiêu, ngân sách truyền thông
Tại giai đoạn này, agency sẽ trao đổi sâu với doanh nghiệp thông qua các hình thức offline lẫn online (phone call, message, online meeting,…) để nắm rõ mục tiêu cũng như ngân sách truyền thông (Ngân sách chạy quảng cáo, booking PR/ KOLs, OOH, Email marketing,…).
Đặc biệt, agency thường tổng hợp các nhu cầu của doanh nghiệp tại file brief để 2 bên xác nhận chính xác thông tin dự án, nhu cầu, mục tiêu,…
Sau đó, sẽ có 2 cách mà agency triển khai như sau:
Cách 1: Agency gửi báo giá các hạng mục thực hiện
Sau khi hiểu rõ nhu cầu dịch vụ, agency gửi bảng giá dịch vụ cho khách hàng. Sau đó 2 bên tiến hành ký kết hợp đồng và agency triển khai theo các bước còn lại bên dưới.
Thông thường, với những doanh nghiệp đã xác định rõ cần cụ thể gói dịch vụ marketing nào và gửi yêu cầu cụ thể cho agency (gói dịch vụ cần cung cấp, mục tiêu, ngân sách truyền thông,…), phần lớn các agency sẽ áp dụng cách này này.
Cách 2: Agency thống nhất lịch pitching với khách hàng và quy trình từ khi pitching đến ký kết hợp đồng
Sau khi hiểu rõ nhu cầu dịch vụ, nếu doanh nghiệp có giai đoạn pitching chọn agency triển khai dự án, hai bên sẽ thống nhất lịch pitching để agency tư vấn giải pháp dịch vụ.
Trong trường hợp này, agency sẽ tính phí (pitching fee) tuỳ thuộc vào quy mô dự án cũng như thoả thuận giữa hai bên, và ký kết thoả thuận bảo mật NDA,… Sau đó 2 bên tiến hành ký kết hợp đồng và agency triển khai theo các bước còn lại bên dưới.
Thông thường, với những gói quy mô lớn, đòi hỏi tuân thủ theo quy pitching bán ý tưởng sáng tạo,… phần lớn các agency sẽ áp dụng quy trình này.
Với bước 3 – 8 bên dưới, mỗi agency sẽ có quy trình triển khai khác nhau, để phục vụ mục đích tư vấn, thuyết phục khách hàng về chiến lược, ý tưởng (Thông thường là trước khi triển khai dịch vụ) cũng như triển khai nhằm đạt được mục tiêu dự án đề ra (Sau khi 2 bên triển khai hợp tác)
Bước 3: Nghiên cứu thương hiệu, thị trường, khách hàng
Bước 4: Xây dựng chiến lược chiến lược truyền thông
Bước 5: Lập kế hoạch để đạt mục tiêu
Bước 6: Triển khai thực hiện theo kế hoạch
Bước 7: Tối ưu kết quả
Bước 8: Báo cáo, tư vấn, định hướng kết quả
Metall Agency tin rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm marketing tổng thể cũng như cách xây dựng chiến lược hiệu quả. Bên cạnh đó cũng nhận biết được lợi ích khi lựa chọn dịch vụ marketing tổng thể do agency cung cấp.
Để hiểu hơn về dịch vụ marketing từ tư vấn đến thực thi, mời bạn xem thêm bài viết tại đây.
Dù vậy, thông tin các bước xây dựng plan marketing được Metall tổng hợp và đút kết một cách tổng quan. Để được tư vấn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất, hãy kết nối với chúng tôi qua thông tin sau:
- Hotline/Zalo: 039 426 7886
- Email: [email protected]
- Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn
Liên hệ tư vấn dịch vụ marketing tổng thể tại Metall
Xem thêm một số bài viết hữu ích khác:
- Tư vấn chiến lược marketing tổng thể với 9 bước
- Dịch vụ marketing online trọn gói: Tư vấn và thực thi
- Tổng hợp từ A – Z các dịch vụ marketing Facebook