Nội dung bài viết Ẩn

Dịch vụ marketing trọn gói cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp từ nghiên cứu thị trường, tư vấn chiến lược, xây dựng plan marketing tổng thể đến thực thi các hoạt động marketing. Được thực hiện bởi những đơn vị cung cấp dịch vụ marketing tổng thể (agency). Bài viết sẽ cung cấp thông tin cho doanh nghiệp – về những lợi ích khi chọn sử dụng dịch vụ marketing tổng thể cũng như các bước xây dựng kế hoạch marketing online tổng thể.

Metall triển khai Dịch vụ marketing tổng thể từ tư vấn chiến lược, đến lập kế hoạch và thực thi.

Khái niệm về marketing tổng thể

Marketing tổng thể hay chiến lược marketing tổng thể (holistic marketing strategy) được xem là chiến lược marketing tổng thể trên tất cả các kênh truyền thông từ online đến offline.

Chiến lược marketing tổng thể thường được xây dựng với tầm nhìn dài hạn (long-term) và góc nhìn rộng (broad viewpoint) về toàn bộ mục tiêu liên quan đến doanh nghiệp.

Có 3 yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể:

  • Mục tiêu chung (Common goals): Mọi hoạt động truyền thông đều tập trung vào mục tiêu chung
  • Sự phù hợp (aligned activities): Hoạt động truyền thông (hay thông điệp truyền thông) phù hợp với việc đạt mục tiêu đề ra
  • Sự kết hợp (integrated activities): Hoạt động truyền thông được truyền thông kết hợp và nhất quán trên các kênh truyền thông, nhằm mang lại trải nghiệm liền mạch, nhất quán, hiệu quả,… với khách hàng mục tiêu

Khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể, doanh nghiệp cần lưu ý xác định các mục tiêu:

  • Mục tiêu phát triển thương hiệu – branding, re-branding
  • Mục tiêu tăng lượng khách hàng
  • Mục tiêu tăng sự yêu thích của khách hàng với thương hiệu,…

Bên cạnh đó, khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể, doanh nghiệp cần xem xét đến những mục tiêu liên quan đến vị trí của thương hiệu trên thị trường (Khách hàng, nhà cung cấp,…) đến nội bộ doanh nghiệp (Cổ đông, nhân viên,…). Chính những điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing tổng thể hiệu quả, tạo được lợi thế nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh. 

Qua đó, hoạt động từ các phòng ban của doanh nghiệp sẽ cùng nhau thực hiện marketing tổng thể trên các kênh từ online đến offline nhằm mang lại sự tích cực và nhất quán.

Dịch vụ marketing tổng thể cung cấp những giải pháp marketing trên các kênh Google, Facebook, TikTok,… giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu về tăng tiếp cận khách hàng, tối ưu chuyển đổi, xây dựng thương hiệu,…

Những thành phần chính có trong marketing tổng thể 

Marketing tổng thể là một chuỗi các hoạt động quảng bá sản phẩm được liên kết chặt chẽ với nhau, hướng đến mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp, bao gồm nhiều yếu tố cốt lõi như: relationship marketing, marketing tích hợp, marketing nội bộ doanh nghiệp, societal marketing và marketing dựa trên hiệu suất. 

Sau đây hãy cùng tìm hiểu qua những thành phần chính trong marketing tổng thể để có cái nhìn toàn diện về cách mà chúng hoạt động cùng nhau, tạo nên một chiến lược hiệu quả.

Relationship marketing 

Relationship marketing là chiến lược tập trung vào việc tạo dựng và duy trì ổn định các mối quan hệ lâu dài với khách hàng, nhân viên, đối tác và các bên liên quan khác. Đây là chìa khóa giúp tăng danh tiếng và hình ảnh thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng. Từ đó, giúp gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Mục đích của relationship marketing hay customer relationship marketing là tạo sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng mục tiêu và hướng đến xây dựng mối quan hệ lâu dài, làm khách hàng trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu. Người tiêu dùng ngày nay mong muốn trải nghiệm hoạt động mua sắm được cá nhân hóa, bao gồm việc tiếp xúc với các hoạt động tiếp thị phù hợp và mang tính cảm xúc cao.

Một số chiến lược relationship marketing thường được doanh nghiệp áp dụng như: PR, social media marketing, email marketing, referral programs, loyalty programs, lấy feedback từ khách hàng,….

Marketing tích hợp (Integrated Marketing Communications – IMC)

Marketing tích hợp được hiểu là triển khai các hoạt động marketing trên các kênh khác nhau từ online đến offline để thương hiệu truyền thông nhất quán thông điệp đến khách hàng trên đa kênh. Điều này giúp thương hiệu có thể truyền thông hiệu quả thông điệp và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng.

Cách tiếp cận này đảm bảo rằng tất cả các hoạt động truyền thông từ nhỏ đến lớn của doanh nghiệp đều hướng tới một mục đích rõ ràng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu về khái niệm marketing tổng thể ở bài viết này từ Metall.

dich-vu-marketing-tong-the-1.1
Kết hợp đa kênh truyền thông giúp thông điệp thương hiệu được tiếp cận rộng rãi, nhất quán và hiệu quả

Marketing nội bộ doanh nghiệp (Internal marketing) 

Marketing nội bộ là việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ trong doanh nghiệp, nhằm giúp toàn thể nhân viên hiểu rõ về thương hiệu cũng như những hoạt động marketing của thương hiệu trong ngắn lẫn dài hạn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chiến dịch marketing nội bộ cần phải tương đồng với chiến dịch marketing của doanh nghiệp và nhu cầu của người tiêu dùng hay khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu không chỉ có tiếng nói nhất quán, mà còn giúp nhân viên hiểu rõ và truyền tải hình ảnh thương hiệu hiệu quả với khách hàng mục tiêu. 

Societal marketing

Khái niệm societal marketing nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, mà còn đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội.

Societal Marketing là một chiến lược marketing thúc đẩy sự thay đổi trong nhận thức và hành vi của người tiêu dùng hướng đến hành động tích cực. Thay vì chỉ tập trung vào việc quảng bá sản phẩm, chiến lược này nhấn mạnh vào các vấn đề xã hội và giá trị nhân văn. 

Societal marketing giúp tăng cường nhận thức của người tiêu dùng về vai trò và trách nhiệm xã hội của mình. Tiếp thị xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và đóng góp tích cực cho xã hội.

Marketing dựa trên hiệu suất (Performance marketing)

Marketing hiệu suất cũng nhấn mạnh việc kiểm tra cẩn thận các dữ liệu quảng cáo để đảm bảo sự phù hợp của chiến lược. Hiệu suất này thường được đo bằng các chỉ số cụ thể như số lượng khách hàng tiềm năng (chỉ số leads), số lượt nhấp chuột (clicks), số lượng đơn hàng,…

Performance Marketing ra đời với mục đích giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về việc họ chi tiêu quảng cáo như thế nào và đạt được những gì. Điều này giúp họ quản lý ngân sách marketing một cách hiệu quả hơn, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.

dich-vu-marketing-tong-the-1.2
Đo lường hiệu quả truyền thông giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách hợp lý, tránh lãng phí nguồn lực

Hoạt động marketing tổng thể cần được xây dựng đáp ứng các tiêu chí sau để mang lại sự hiệu quả cho doanh nghiệp:

  • Mục tiêu chung hướng về nâng cao trải nghiệm khách hàng: Các phòng ban cần thống nhất một mục tiêu để hoạt động xuyên suốt các kênh nhất quán, không bị gián đoạn nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm khách hàng.
  • Mọi hoạt động đều được liên kết chặt chẽ: Các hoạt động chính yếu từ kinh doanh, tiếp thị, quy trình làm việc với khách hàng cần đồng nhất.
  • Tích hợp các hoạt động của doanh nghiệp: Không phòng ban nào hay hoạt động nào là tách rời nhau ra, các hoạt động hướng về khách hàng cần có mối tương quan và hỗ trợ lẫn nhau.

6 bước xây dựng plan marketing tổng thể hiệu quả

Để thực hiện kế hoạch marketing hay marketing online tổng thể phù hợp với giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và hiệu quả trong triển khai thực tế đòi hỏi cần có quy trình xây dựng plan tối ưu nhất.

Xem thêm top 10 phương pháp marketing online hiệu quả tại đây.

Theo đó, dịch vụ từ công ty marketing tổng thể chuyên môn sẽ giúp bạn xây dựng plan marketing tổng thể hay kế hoạch marketing online tổng thể với 6 bước xây dựng chiến lược marketing chính như sau:

Bước 1: Analysis – Nghiên cứu, phân tích thị trường và xác định mục tiêu của plan

Mọi kế hoạch để đạt được hiệu quả như mong muốn đều cần xuất phát từ nghiên cứu và phân tích thị trường. Qua đó, doanh nghiệp xác định được vị trí của mình trên thị trường hiện tại cũng như các đối thủ.

Quan trọng không kém chính là nghiên cứu thật kỹ về tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tìm hiểu về tâm lý, hành vi của khách hàng mục tiêu khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ marketing tổng thể giúp doanh nghiệp xác định được đâu là kênh truyền thông chính cần được đẩy mạnh để tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh đó, chiến lược cũng có các hoạt động có thể tiếp cận hiệu quả đến nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Tiếp đến là xác định mục tiêu sau cùng sau khi doanh nghiệp sau khi thực hiện chiến lược marketing tổng thể.

Bước 2: Identification – Xác định mục tiêu, đối tượng truyền thông, ngân sách,… cho chiến lược

Để xây dựng chiến lược marketing tổng thể hay kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả cần xác định 3 trong số các yếu tố quan trọng, bao gồm: mục tiêu, đối tượng truyền thông, ngân sách cho chiến dịch,… 

Cần lưu ý rằng, việc xác định ngân sách ngay từ trước khi lập chiến lược truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách hiệu quả, và quyết định chọn kênh truyền thông, hoạt động truyền thông tối ưu nhất.

Bước 3: Planning –  Xây dựng plan marketing tổng thể

Sau khi hoàn thiện phân tích doanh nghiệp cũng như xác định rõ đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến, chúng ta sẽ tiến hành xây dựng plan marketing tổng thể.

Khi xây dựng bản kế hoạch marketing tổng thể có thể có nhiều hạng mục, tuy nhiên, sau đây là 3 mục quan trọng không thể thiếu trong plan marketing tổng thể (hay còn được biết đến với tên gọi khác như Integrated marketing communication hay IMC plan) như sau: 

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng thông điệp truyền thông
  • Xác định kênh truyền thông chính, kênh hỗ trợ cho chiến lược

Vậy ở mỗi nội dung trong 3 hạng mục trên bao gồm những gì, cần lưu ý điều gì, mời bạn cùng xem nội dung sau: 

  • (a) Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong việc xây dựng plan marketing tổng thể. Để xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần tiến hành phân tích các yếu tố nhân khẩu học như: Độ tuổi, giới tính, nơi sinh sống, mức thu nhập, nghề nghiệp,… 

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu về sở thích, nhu cầu, hành vi mua sắm và cách thức họ tương tác với, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ hay nội dung truyền thông, thông điệp truyền thông của thương hiệu cũng đóng vai trò quan trọng. 

dich-vu-marketing-tong-the-1.3 (1)
Xác định đúng đối tượng khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp, đạt được mục tiêu đề ra
  • (b) Xây dựng thông điệp truyền thông

Thông điệp truyền thông hay key message hiệu quả cần đảm bảo một số yếu tố quan trọng như: Phù hợp với thương hiệu, thu hút khách hàng mục tiêu, đạt được mục tiêu truyền thông,…. 

Giai đoạn xây dựng key message hay thông điệp truyền thông được xem là giai đoạn “khó nhằn” và tốn kém nhiều “chất xám” nhất của đội ngũ sáng tạo trong thương hiệu hoặc của đơn vị cung cấp dịch vụ marketing tổng thể (agency). 

Đặc biệt, không chỉ cần sự am hiểu sâu sắc về thương hiệu, mục tiêu truyền thông, đối tượng khách hàng,… mà còn cần năng lực chuyên môn cùng bề dày kinh nghiệm để xây dựng key message hay thông điệp truyền thông hiệu quả.

Dưới đây là một số gợi ý “checklist” để bạn có thể định hướng và kiểm định khi xây dựng key message: 

– Súc tích (Concise): Hãy gói gọn thông điệp truyền thông ngắn gọn, dễ dàng hiểu và ghi nhớ nhanh chóng, đặc biệt nếu dưới 30 giây khi nói sẽ càng hiệu quả. 

Bạn có thể xem lại những key message của các thương hiệu như: Spotify với “Music for every mood”, Coca-Cola với “Open Happiness”, Nike với “Just do it”, “Vì một Việt Nam xanh” của Vinamilk, “Sống khỏe, sống vui” của Herbalife,…

Chiến lược (Strategy): Xây dựng chiến lược truyền thông thật sự nổi bật giữa vô vàn các đối thủ cạnh tranh. Hãy xác định USP (Unique Selling Point) của doanh nghiệp và nhấn mạnh vào lợi ích này.

USP là những lợi ích đặc biệt mà chỉ doanh nghiệp bạn mới mang lại cho khách hàng. Nó là yếu tố lúc đó giúp bạn khẳng định vị trí và tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác.  

Điển hình như thương hiệu KFC nổi tiếng toàn cầu đã hái thành công vang dội nhờ chiến lược marketing độc đáo, lấy “gà rán giòn” làm điểm sáng chủ đạo.

– Relevant: Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ không quan tâm đến những gì bạn nói, họ chỉ quan tâm đến những gì họ nhận được. Do đó, thông điệp của bạn cần tập trung vào điểm yếu/nhu cầu của họ, thông điệp truyền tải đảm bảo rằng sản phẩm.dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng được những điều mà khách hàng cần.

Ví dụ, khi khách hàng cần bột giặt nhanh chóng và sạch sẽ thì bạn nên truyền tải thông điệp về sự nhanh chóng và tiện lợi của bột giặt thay vì những lợi ích khác của sản phẩm.

– Hấp dẫn (Compelling): Mỗi thông điệp truyền tải cần phải kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động (CTA). Dù thông điệp của bạn có cuốn hút và ấn tượng đến đâu, nếu thiếu đi lời kêu gọi hành động, bạn vẫn khó đạt được mục tiêu mong muốn.

 – Đơn giản (Simple): Hãy sử dụng từ ngữ rõ ràng, được sử dụng phổ biến để đảm bảo rằng ai cũng sẽ hiểu được ý nghĩa thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Tránh sử dụng những từ ngữ quá phức tạp có thể làm khách hàng mục tiêu hiểu sai về thông điệp.

McDonald’s đã áp dụng thành công nguyên tắc đơn giản hóa thông điệp truyền thông “I’m lovin’ it”. Sử dụng ngôn ngữ phổ biến, dễ nhớ đã giúp McDonald’s truyền tải thông điệp về sự hài lòng của khách hàng một cách hiệu quả.

dich-vu-marketing-tong-the-1.4..
Thông điệp “I’m lovin’ it” đã giúp McDonal’s ghi điểm trong tâm trí khách hàng

– Dễ nhớ (Memorable): Đảm bảo thông điệp của bạn dễ nhớ để khách hàng có thể ghi nhớ lâu dài và nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức. Ví dụ, khẩu hiệu “Just do it” của Nike không chỉ đơn giản mà còn dễ nhớ, tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

– Dễ hiểu (Relatable): Hãy xây dựng thông điệp liên quan trực tiếp đến trải nghiệm thực tế hoặc nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu để họ có thể dễ dàng đồng cảm và hiểu được giá trị mà bạn mang lại.

– Phù hợp (Tailored): Điều chỉnh thông điệp rõ ràng, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Ví dụ, quảng cáo của Apple thường tập trung vào sự sáng tạo và tính năng tiên tiến để thu hút các chuyên gia công nghệ và những người yêu thích đổi mới.

Tuân thủ những nguyên tắc trên giúp doanh nghiệp xây dựng thông điệp hiệu quả, từ đó tối ưu chiến lược truyền thông và đạt được mục tiêu đề ra.

  • (c) Xác định kênh truyền thông chính, kênh hỗ trợ cho chiến lược

Xác định các kênh truyền thông phù hợp, tiếp cận được các đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, giúp đạt được mục tiêu truyền thông tối ưu nhất. Thay vì dàn trải nguồn lực để truyền thông trên các kênh, bạn có thể phân bổ cho các kênh truyền thông chính và kênh truyền thông hỗ trợ.

Bên cạnh kênh offline, hiện nay các kênh truyền thông online được nhiều doanh nghiệp sử dụng như: Facebook, Instagram, Threads, Tiktok… với lượt truy cập rất lớn, đặc biệt là đối tượng tiêu dùng trẻ, cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng đa dạng.

Tuy vậy, cần lưu ý rằng, chọn kênh truyền thông chính hay kênh hỗ trợ, phần lớn tuỳ thuộc vào khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, mục tiêu truyền thông và ngân sách, hoạt động truyền thông,… 

Sử dụng các kênh hỗ trợ để bổ sung cho kênh chính và tiếp cận khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi khác nhau. Việc này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác với khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau.

dich-vu-marketing-tong-the-1.5
Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp giúp tiếp cận được lượng lớn khách hàng mục tiêu

Lưu ý, tại bước này, tuỳ thuộc vào mục tiêu và ngân sách truyền thông của doanh nghiệp mà đơn vị tư vấn marketing tổng thể sẽ đề xuất những hạng mục giải pháp cần triển khai, có thể từ một hoặc nhiều giải pháp. Xem chi tiết “Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể” bên trên.

Bước 4: Implement – Triển khai kế hoạch marketing tổng thể

Đây là bước bắt đầu thực thi theo kế hoạch của dịch vụ marketing tổng thể đã đề ra. Khi triển khai chiến lược cần chia thành nhiều giai đoạn nhỏ, mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu và các hoạt động khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả đều hướng đến đạt được mục tiêu lớn sau cùng.

Thông thường, ở giai đoạn đầu của chiến lược là lúc doanh nghiệp bắt đầu xây dựng để hoàn thiện các kênh truyền thông, phủ nội dung,… trước khi bắt đầu những hoạt động lớn hơn.

Bước 5: Measurement – Đo lường kết quả mỗi giai đoạn của chiến lược

Liên tục theo dõi chỉ số của các kênh truyền thông để đo lường mức độ phát triển cũng như chiến lược có đang đi đúng hướng như mục tiêu đề ra hay không.

Bước 6: Optimization – Tối ưu hóa chiến lược và đề xuất phương án cải thiện

Sau khi đo lường được kết quả, cần liên tục tối ưu hóa để duy trì mức độ hiệu quả cũng như giúp hoạt động marketing được phát triển vượt bậc hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp kết quả chưa được như mong đợi cần có phương án xử lý kịp thời.

Đó là những bước cơ bản để xây dựng plan marketing tổng thể. Trên thực tế còn nhiều yếu tố khác. Doanh nghiệp có thể tham khảo để hiểu hướng đi của một plan marketing tổng thể sẽ được xây dựng như thế nào.

Liên tục đo lường, tối ưu hoá kết quả các hoạt động marketing

Các tiêu chí cần chú trọng khi xây dựng chiến lược marketing tổng thể: 

Và để đáp ứng các tiêu chí đó, doanh nghiệp cần chú trọng các bước xây dựng chiến lược như sau:

  • Nghiên cứu thị trường và phân tích, đánh giá chính xác mức độ cạnh tranh với các đối thủ của doanh nghiệp
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng chính xác
  • Hiểu rõ về điểm mạnh (USPs) của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp
  • Xây dựng những giá trị khác biệt giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường và tiếp cận hiệu quả đến đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Đánh giá và tối ưu những giá trị trong hoạt động marketing như: Giá thành, sản phẩm, kênh phân phối, kênh truyền thông,…
  • Bám sát theo dõi tiến độ của chiến lược để liên tục tối ưu

Hiện nay, dịch vụ cung cấp giải pháp marketing tổng thể từ các agency marketing bao gồm Marketing truyền thống và Digital Marketing tổng thể. Đây là 2 hoạt động không thể tách rời nhau trong chiến lược Marketing tổng thể.

Dịch vụ marketing tổng thể mang lại nhiều lợi ích

Dịch vụ marketing mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Dịch vụ marketing tổng thể dành cho ai?

Dịch vụ marketing tổng thể cung cấp những giải pháp marketing trên các kênh Google, Facebook, TikTok,… giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu về tăng tiếp cận khách hàng, tối ưu chuyển đổi, xây dựng thương hiệu,…

Dịch vụ marketing tổng thể dành cho tất cả các doanh nghiệp như start-up, SMEs, doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia,… Các doanh nghiệp cần triển khai dịch vụ marketing tổng thể khi có những mục tiêu như: 

  • Ra mắt thương hiệu (xâm nhập thị trường)
  • Ra mắt sản phẩm mới (mở rộng thị phần)
  • Tăng nhận diện thương hiệu để nhiều người biết đến
  • Tái định vị thương hiệu hoặc phủ sóng thương hiệu
  • Tăng trưởng khách hàng mới, tăng lượng khách hàng trung thành
  • Triển khai các chiến dịch truyền thông hàng quý, tháng, năm,…
  • Theo dõi sức khoẻ thương hiệu – Social listening
  • Khác (Tuỳ vào nhu cầu riêng biệt của mỗi doanh nghiệp)

Triển khai marketing tổng thể sẽ mang lại cho doanh nghiệp 6 lợi ích nổi bật

1. Brand awareness – Tăng nhận thức thương hiệu 

Xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng biết đến thương hiệu.

2. Engagement – Tăng tương tác

Tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả trên các kênh online, offline

3. Brand Growth – Tăng trưởng thương hiệu

Tăng độ phủ thương hiệu mạnh mẽ trên các kênh truyền thông.

4. Budget optimization – Tối ưu chi phí 

Dễ dàng đo lường hiệu quả, tối ưu ngân sách marketing để mang lại kết quả.

5. Lead Generation – Tăng khách hàng tiềm năng

Giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp (IQL, MQL, SQL).

6. Market Expansion – Mở rộng thị trường

Chiến lược marketing giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng.

Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể

Dịch vụ marketing tổng thể hay Holistic Marketing, marketing online tổng thể thường có những giải pháp chính như sau. Đặc biệt, để triển khai dịch vụ marketing tổng thể, doanh nghiệp cần có chiến lược marketing tổng thể hoặc sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing tổng thể từ (Holistic Marketing Strategy) từ đơn vị cung cấp.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu doanh nghiệp, mà bạn có thể chọn triển khai từ một đến nhiều giải pháp dịch vụ:

1. Social Management

Xây dựng nội dung truyền thông, phát triển kênh Fanpage, Instagram, Tiktok, Thương mại điện tử (Shopee, GrabFood,….)

2. Digital Peformance

Triển khai chiến dịch performance marketing với các giải pháp Google ads, Facebook ads, TikTok ads, Youtube ads,…

3. Creative content (Content production) 

Xây dựng chiến lược, kế hoạch và triển khai xây dựng nội dung truyền thông sáng tạo, dưới đa dạng hình thức, trên các kênh truyền thông của thương hiệu.

4. Banner production

Thiết kế hình ảnh, video,… cho các hoạt động truyền thông trên online, offline.

5. SEO Google

Thực hiện SEO từ khoá, SEO tổng thể từ phân tích website, nghiên cứu thị trường đến triển khai kế hoạch SEO lên top Google.

6. Booking KOLs, KOCs,…

Tư vấn và triển khai và quản lý chiến dịch booking PR Báo chí, KOCs, KOLs, hot pages, hot groups,…

7. Sản xuất hình ảnh, video

Sản xuất tư liệu truyền thông như chụp hình, quay video, TVCs,… cho sản phẩm, dịch vụ hoặc branding thương hiệu.

Ngoài ra, có một số giải pháp trong dịch vụ marketing tổng thể khác được nhiều doanh nghiệp áp dụng triển Khai như:

8. Website design

Tư vấn và triển khai thiết kế website, thiết kế landing page, website Gamification,…

9. Campaign management

Xây dựng kế hoạch, triển khai chiến dịch truyền thông như chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, dịch vụ mới; chiến dịch tăng trưởng khách hàng mới,…

10. Branding solutions

Tư vấn và triển khai những giải pháp liên quan đến phát triển thương hiệu: Logo, bộ nhận diện thương hiệu (brand identity) , bao bì (packaging),…

Các giải pháp khi triển khai dịch vụ marketing tổng thể

Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể

Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ marketing tổng thể

Khi tìm kiếm dịch vụ marketing nói chung hay dịch vụ marketing tổng thể nói riêng, bạn sẽ có một số câu hỏi chưa tìm được lời giải. Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số câu hỏi thường được khách hàng quan tâm khi hợp tác với Metall:

1. Quy trình hợp tác với Metall như thế nào?

Metall Agency làm việc với doanh nghiệp theo quy trình 5 bước, từ giai đoạn thấu hiểu nhu cầu qua Discovery meeting đến hợp tác triển khai và báo cáo. 

Theo đó, trước khi hợp tác, Metall luôn tìm hiểu, thấu hiểu nhu cầu, sự phù hợp giữa doanh nghiệp và Metall. 

Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, việc sở hữu một chiến lược Marketing tổng thể hiệu quả là chìa khóa dẫn đến thành công cho mọi doanh nghiệp. Hiểu được nhu cầu cấp thiết này, dịch vụ Marketing trọn gói tại Metall, giúp doanh nghiệp có thể có được đơn vị uy tín cùng đồng hành, hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh và phát triển thương hiệu của mình.

2. Metall đã có kinh nghiệm tư vấn và triển khai Dịch vụ Marketing tổng thể cho những ngành nào?

Metall đã triển khai cho một số khách hàng, đối tác ở đa dạng lĩnh vực, nổi bật gồm những lĩnh vực như Ecommerce, mỹ phẩm, spa, nha khoa, FnB (Nhà hàng, quán cà phê,…), công nghệ, bất động sản, xây dựng, các lĩnh khác,… Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Metall qua hotline/Zalo 039 426 7886 hoặc để lại thông tin cần tư vấn tại link sau: https://metall.vn/lien-he, Metall sẽ liên hệ và gửi Credential giúp doanh nghiệp tìm hiểu kỹ hơn.

Với tầm nhìn trở thành một Agency hàng đầu, Metall không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, mang dịch vụ Marketing tổng thể đến với mọi nơi. Hiểu được tiềm năng to lớn của thị trường địa phương, Metall cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình chinh phục mọi thị trường.

3. Metall có triển khai dịch vụ Marketing tổng thể ở các tỉnh thành khác không?

Metall đã và đang làm việc với nhiều khách hàng tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng cũng như những khách hàng ở các tỉnh thành khác. Với quy trình làm việc phù hợp và hiệu quả, dù doanh nghiệp của bạn ở tỉnh thành nào cũng có thể sử dụng dịch vụ tại Metall. 

dich-vu-marketing-tong-the-1.6 (1)
Mỗi địa phương sở hữu những tiềm năng và lợi thế riêng, góp phần tạo nên bức tranh phát triển đa sắc màu

4. Metall có cam kết kết quả khi triển khai dịch vụ Marketing tổng thể không?

Tuỳ vào mục tiêu và hạng mục triển khai của mỗi doanh nghiệp khi triển khai dịch vụ Marketing tổng thể mà Metall sẽ xây dựng hệ thống mục tiêu phù hợp. Theo đó, có một số mục tiêu như:

– SEO Website: Thứ hạng từ khóa trên Google, traffic,…

– Performance Ads: Lượng tương tác, lượng tiếp cận, leads,… 

Việc đặt ra mục tiêu cam kết là điều cần thiết để thúc đẩy tiến độ và đo lường mức độ hiệu quả. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo kế hoạch, do đó, đội ngũ triển khai luôn theo dõi sát sao và báo cáo kịp thời, đề xuất phương án tối ưu nhanh chóng nhằm đạt được kết quả tốt nhất. 

5. Trong trường hợp không đạt được mục tiêu cam kết thì như thế nào?

Trước khi triển khai dự án, doanh nghiệp và Metall thống nhất về trường hợp đạt, không đạt, vượt mục tiêu,… 

Đặc biệt, Metall luôn đặt mục tiêu hướng đến đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp, do đó, chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thành những mục tiêu đề ra của dự án.

6. Cần chuẩn bị ngân sách bao nhiêu để sử dụng Dịch vụ Marketing tổng thể?

Trên thực tế, không có mức ngân sách chung cho tất cả doanh nghiệp, bởi tuỳ thuộc vào mục tiêu, thực trạng thương hiệu, mức độ cạnh tranh ngành, khách hàng mục tiêu,… mà chiến lược Marketing tổng thể mỗi doanh nghiệp có sự khác nhau về ngân sách, thời gian, kênh triển khai,…  

Metall luôn hướng đến hợp tác win – win và đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp, do đó, chúng tôi luôn đi từ thấu hiểu nhu cầu đến thiết kế giải pháp dịch vụ phù hợp nhằm đạt mục tiêu. Doanh nghiệp băn khoăn về ngân sách triển khai, hãy liên hệ với Metall để được tư vấn chuyên sâu và gửi rate card một số gói dịch vụ tại Metall. 

7. Gói dịch vụ đồng hành ở Metall là như thế nào?

Từ năm 2023, Metall bắt đầu triển khai Gói dịch vụ đồng hành áp dụng cho những khách hàng, đối tác đã hợp tác với Metall từ 6 tháng. Với gói đồng hành, doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Quý doanh nghiệp vui lòng để lại thông tin ở form bên dưới, Metall sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết. 

6 bước xây dựng plan marketing tổng thể hiệu quả

Để thực hiện kế hoạch marketing hay marketing online tổng thể phù hợp với giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và hiệu quả trong triển khai thực tế đòi hỏi cần có quy trình xây dựng plan tối ưu nhất.

Xem thêm top 10 phương pháp marketing online hiệu quả tại đây.

Theo đó, dịch vụ từ công ty marketing tổng thể chuyên môn sẽ giúp bạn xây dựng plan marketing tổng thể hay kế hoạch marketing online tổng thể với 6 bước xây dựng chiến lược marketing chính như sau:

Bước 1: Analysis – Nghiên cứu, phân tích thị trường và xác định mục tiêu của plan

Mọi kế hoạch để đạt được hiệu quả như mong muốn đều cần xuất phát từ nghiên cứu và phân tích thị trường. Qua đó, doanh nghiệp xác định được vị trí của mình trên thị trường hiện tại cũng như các đối thủ.

Quan trọng không kém chính là nghiên cứu thật kỹ về tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Tìm hiểu về tâm lý, hành vi của khách hàng mục tiêu khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ marketing tổng thể giúp doanh nghiệp xác định được đâu là kênh truyền thông chính cần được đẩy mạnh để tiếp cận khách hàng.

Bên cạnh đó, chiến lược cũng có các hoạt động có thể tiếp cận hiệu quả đến nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Tiếp đến là xác định mục tiêu sau cùng sau khi doanh nghiệp sau khi thực hiện chiến lược marketing tổng thể.

Bước 2: Identification – Xác định mục tiêu, đối tượng truyền thông, ngân sách,… cho chiến lược

Để xây dựng chiến lược marketing tổng thể hay kế hoạch marketing tổng thể hiệu quả cần xác định 3 trong số các yếu tố quan trọng, bao gồm: mục tiêu, đối tượng truyền thông, ngân sách cho chiến dịch,… 

Cần lưu ý rằng, việc xác định ngân sách ngay từ trước khi lập chiến lược truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp phân bổ ngân sách hiệu quả, và quyết định chọn kênh truyền thông, hoạt động truyền thông tối ưu nhất.

Bước 3: Planning –  Xây dựng plan marketing tổng thể

Từ kết quả nghiên cứu và xác định nguồn ngân sách, bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing tổng thể đáp ứng được 3 yếu tố chính:

  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Xây dựng thông điệp truyền thông
  • Xác định kênh truyền thông chính, kênh hỗ trợ cho chiến lược

Lưu ý, tại bước này, tuỳ thuộc vào mục tiêu và ngân sách truyền thông của doanh nghiệp mà đơn vị tư vấn marketing tổng thể sẽ đề xuất những hạng mục giải pháp cần triển khai, có thể từ một hoặc nhiều giải pháp. Xem chi tiết “Các giải pháp chính trong dịch vụ marketing tổng thể” bên trên.

Bước 4: Implement – Triển khai kế hoạch marketing tổng thể

Đây là bước bắt đầu thực thi theo kế hoạch của dịch vụ marketing tổng thể đã đề ra. Khi triển khai chiến lược cần chia thành nhiều giai đoạn nhỏ, mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu và các hoạt động khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả đều hướng đến đạt được mục tiêu lớn sau cùng.

Thông thường, ở giai đoạn đầu của chiến lược là lúc doanh nghiệp bắt đầu xây dựng để hoàn thiện các kênh truyền thông, phủ nội dung,… trước khi bắt đầu những hoạt động lớn hơn.

Bước 5: Measurement – Đo lường kết quả mỗi giai đoạn của chiến lược

Liên tục theo dõi chỉ số của các kênh truyền thông để đo lường mức độ phát triển cũng như chiến lược có đang đi đúng hướng như mục tiêu đề ra hay không.

Bước 6: Optimization – Tối ưu hóa chiến lược và đề xuất phương án cải thiện

Sau khi đo lường được kết quả, cần liên tục tối ưu hóa để duy trì mức độ hiệu quả cũng như giúp hoạt động marketing được phát triển vượt bậc hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp kết quả chưa được như mong đợi cần có phương án xử lý kịp thời.

Đó là những bước cơ bản để xây dựng plan marketing tổng thể. Trên thực tế còn nhiều yếu tố khác. Doanh nghiệp có thể tham khảo để hiểu hướng đi của một plan marketing tổng thể sẽ được xây dựng như thế nào.

Liên tục đo lường, tối ưu hoá kết quả các hoạt động marketing

Lợi ích khi doanh nghiệp chọn agency để thực hiện dịch vụ marketing tổng thể thay vì doanh nghiệp tự triển khai 

Dịch vụ marketing tổng thể hay dịch vụ marketing online tổng thể được cung cấp bởi các agency mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.Cụ thể như thế nào sẽ được chia sẻ qua phần sau.

Phân tích, nghiên cứu và đánh giá thị trường

Một điểm mạnh khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ từ các agency, đó là việc phân tích, nghiên cứu và đánh giá thị trường có chuyên môn với các công cụ nghiên cứu thị trường chuyên biệt của agency. 

Có một sự thật rằng góc nhìn của marketing sẽ có phần khác so với góc nhìn của người kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp hay người kinh doanh thấu hiểu thị trường để phát triển kinh doanh tốt hơn nhưng đội ngũ marketing thấu hiểu thị trường để lan tỏa doanh nghiệp tốt hơn đến khách hàng.

Bằng việc phân tích, nghiên cứu và đánh giá thị trường, các agency sẽ thu được kết quả về:

  • Xu hướng hoạt động thị trường hiện nay
  • Xu hướng chung của khách hàng mục tiêu khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và xu hướng trên các kênh truyền thông
  • Vị thế hiện nay của doanh nghiệp cũng như các đối thủ cạnh tranh

Từ những dữ liệu đó, kế hoạch marketing tổng thể được xây dựng sâu hơn và có chiến lược tiếp cận đúng hướng, mang lại hiệu quả cao.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả tối ưu tối đa chi phí

Agency cung cấp dịch vụ marketing có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phân tích tâm lý và hành vi của khách hàng khi lựa chọn mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, chuyên môn sâu trong lĩnh vực sẽ giúp thương hiệu tiếp cận đúng vào khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng hiệu quả

Hầu hết các doanh nghiệp không có phòng ban marketing sẽ tận dụng nguồn lực của các phòng ban như phòng kinh doanh, chăm sóc khách hàng,… để “thăm dò” tâm lý và hành vi của khách hàng mục tiêu. Cũng như xác định họ là những người thuộc nhóm nào và làm cách nào tiếp cận đến họ, thuyết phục họ mua hàng hiệu quả nhất.

Những giai đoạn trên đều có thể được nhanh chóng xử lý bằng chuyên môn, kinh nghiệm và sự trợ giúp của công cụ từ marketing agency. Không chỉ dừng lại ở việc xác định khách hàng mục tiêu, agency còn sở hữu đội ngũ ở các bộ phận chuyên môn về nội dung, digital, thiết kế,… cùng phối hợp để truyền thông đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hiệu quả nhất.

Tạo độ phủ cho thương hiệu trên các phương tiện truyền thông

Bởi sở hữu các đội ngũ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn, chiến lược marketing tổng thể được xây dựng sẽ có mức độ hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tạo độ phủ cao hơn trên các phương tiện truyền thông từ truyền thống đến online.

Ví dụ như doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kênh Fanpage, website và PR – Báo chí, chiến lược từ các agency sẽ giúp doanh nghiệp không chỉ xây dựng tốt các kênh này mà còn tạo được một thông điệp, hình ảnh về thương hiệu nhất quán. Hơn hết, các agency hiểu rõ cách thức liên kết các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp trở nên chặt chẽ hơn.

Nhờ đó, khi khách hàng mục tiêu tiếp cận đến doanh nghiệp dù ở kênh truyền thông nào cũng sẽ có một hành trình rõ ràng từ Biết – Hiểu – Tin tưởng – Lựa chọn.

Plan marketing tổng thể chuyên sâu và có chiến lược

Plan marketing tổng thể hay plan marketing digital được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu, phân tích về thương hiệu và thị trường. Theo đó, kế hoạch chặt chẽ hơn và mức độ thực tiễn cao hơn khi triển khai, hiệu quả hơn đối với thương hiệu.

Xây dựng Fanpage không chỉ đơn thuần là tạo một trang trên Facebook và đăng các bài viết. Hay xây dựng một website không chỉ đơn giản là có thông tin doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ là đủ. Để các kênh truyền thông phát huy toàn bộ hiệu quả cần có plan marketing tổng thể chuyên sâu và có chiến lược.

Kế hoạch hay plan marketing tổng thể cần thể hiện được mục tiêu cần đạt được, thời gian, ngân sách, các kênh truyền thông,… tiếp đến agency sẽ xây dựng chiến lược trên từng kênh, nội dung, hình ảnh, kỹ thuật,… cần thực hiện như thế nào để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

Plan marketing tổng thể đòi hỏi sự chuyên sâu và có chiến lược

Quan trọng hơn hết, chiến lược không chỉ đưa ra các hoạt động chung chung mà đều cần thể hiện rõ thông qua việc thực hiện những hạng mục ấy sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu nhỏ nào để tiến đến mục tiêu lớn.

Marketing tổng thể bao gồm nhiều hoạt động trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, điều đó đòi hỏi kế hoạch cần phải có sự chặt chẽ để tất cả hoạt động đều hướng về một mục tiêu chung của doanh nghiệp. Bởi đó, việc lên kế hoạch cần được xây dựng chuyên sâu và có chiến lược hiệu quả.

Theo dõi và đo lường, tối ưu hóa mức độ hiệu quả chiến lược marketing tổng thể

Sau bước lập kế hoạch, để đạt được mục tiêu của thương hiệu cần thực hiện những bước sau song song với quá trình triển khai chiến lược:

  • Theo dõi sát sao kết quả chiến lược định kỳ (Theo tuần, tháng, quý,…)
  • Đo lường mức độ hiệu quả qua: Các chỉ số, lượng thông tin khách hàng,…
  • Đánh giá tình hình của hoạt động chiến lược có đang tiến triển theo đúng mục tiêu không
  • Tối ưu hóa công việc triển khai chiến lược và đề xuất phương án để cải thiện (Nếu có)

Xem thêm 9 bước tư vấn chiến lược marketing hiệu quả giúp bạn chọn được dịch vụ phù hợp tại đây.

Dịch vụ marketing tổng thể liên tục được đo lường hiệu quả bởi các agency

Agency liên tục theo dõi và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing

Sự khác biệt trong giải pháp Marketing tổng thể tại Metall 

1. Thấu hiểu nhu cầu

Luôn đặt mục tiêu hợp tác win – win mà đồng hành cùng doanh nghiệp, do đó, việc thấu hiểu rõ nhu cầu trước khi hợp tác sẽ giúp Metall xây dựng giải pháp phù hợp nhất. Đây cũng chính là điểm khác biệt quan trọng khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tại Metall.

2. Chiến lược định hướng kết quả 

Với chiến lược Định hướng kết quả (Results-Driven Strategic Planning) là chìa khóa giúp đạt được những mục tiêu hiệu quả nhất: 

– Xác định mục tiêu mong muốn và thiết lập chiến lược phù hợp  

– Theo dõi và tối ưu kết quả, hướng đến đạt được mục tiêu theo kế hoạch đề ra. 

3. Giải pháp hiệu quả với mô hình PSPTP 

Có thể nói, mọi chiến lược truyền thông Metall xây dựng đều được áp dụng mô hình PSPTP – Được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai thành công với nhiều dự án khác nhau.

PSPTP đi từ xác định thực trạng và mục tiêu (Position) đến triển khai theo dõi hiệu quả thông qua số liệu cụ thể (Performance). 

PSPTP giúp doanh nghiệp dễ dàng ra quyết định đầu tư marketing và đo lường hiệu quả khi triển khai.

Mô hình PSPTP giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu quả khi triển khai dịch vụ marketing tổng thể

– Sáng tạo có chiến lược 

Có thể nói, hầu hết các dự án đều được Metall tiếp cận và triển khai theo mô hình AIDA, giúp đảm bảo hoạt động sáng tạo luôn hướng đến mang lại kết quả cho doanh nghiệp. “Creative is not ideas, creative is meaningful solutions” chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động sáng tạo của chúng tôi.

– Mô hình tăng trưởng khách hàng – PCPCG 

Hầu hết mục tiêu tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đều được Metall triển khai theo mô hình PCPCG được đúc kết từ kinh nghiệm triển khai thành công cho các dự án từ nhiều ngành hàng khác nhau. 

Metall tin rằng, khi doanh nghiệp có sản phẩm cạnh tranh cùng với chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp tăng trưởng lượng khách hàng vượt bậc và bền vững. 

– Nội dung sáng tạo, đa dạng, hiệu quả 

Metall tiến hành nghiên cứu sản phẩm, thị trường và hành trình khách hàng từ đó đúc kết và tạo ra nội dung đa dạng:

  • Nội dung được xây dựng dựa trên chiến lược trung và dài hạn
  • Đảm bảo tính phù hợp, mang giá trị đến khách hàng mục tiêu
  • Đa dạng chủ đề, sáng tạo, các pillar content đa dạng từ 6 nhóm trở lên
  • Xây dựng nội dung hướng đến kết quả đạt được

4. Theo dõi tối ưu mỗi ngày 

Hệ thống đo lường đầy đủ, chính xác, đảm bảo quá trình theo dõi tiến độ, cập nhật dữ liệu, phản hồi khách hàng Theo dõi, cập nhật mỗi ngày, báo cáo dự án theo tuần, tháng nhằm đảm bảo dự án diễn ra theo kế hoạch và đạt được mục tiêu Thực hiện báo cáo định kỳ giúp doanh nghiệp luôn nắm được diễn biến, tiến trình của dự án và kết quả đạt được. 

5. Đồng hành cùng phát triển win – win 

Metall xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác dựa trên sự tin tưởng, thấu hiểu và đồng hành phát triển win – win. Do đó, từ năm 2023, chúng tôi đề ra gói dịch vụ đồng hành cùng phát triển với các đối tác lâu năm. Đây cũng chính là câu trả lời cho chất lượng dịch vụ luôn được chúng tôi hướng đến đạt mục tiêu đề ra và giúp đối tác hài lòng.

Marketing trọn gói có phải dịch vụ marketing tổng thể hay không?

Nhiều doanh nghiệp quan tâm khi tìm kiếm dịch vụ đặt câu hỏi marketing trọn gói có phải marketing tổng thể không. Thông tin về marketing tổng thể đã được làm rõ qua nội dung chia sẻ trên. 

Về marketing trọn gói, đây là cách gọi chỉ dịch vụ cung cấp giải pháp marketing trọn gói cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, sẽ không chuẩn xác khi gọi marketing trọn gói là marketing tổng thể. 

So sánh dịch vụ marketing trọn gói và dịch vụ marketing lẻ

Khác với dịch vụ marketing trọn gói, những dịch vụ marketing lẻ chỉ cung cấp một phần giải pháp như: 

  • Thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, quảng cáo TikTok,… 
  • Thiết kế thương hiệu (Thiết kế banner, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế key visual,…) 
  • Xây dựng nội dung (Content marketing, creative content,…)
  • Một số giải pháp khác tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp khác nhau.

Như vậy, nếu doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ đơn lẻ đòi hỏi bạn phải có phòng ban marketing riêng hoặc cá nhân phụ trách hoạt động marketing của doanh nghiệp. Điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn có thể kết hợp quản lý, theo dõi và kết nối các hoạt động marketing lại với nhau.

Các doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ marketing trọn gói để được agency hỗ trợ chiến lược tổng thể từ A-Z về mảng marketing. Bởi đó sẽ giúp doanh nghiệp chỉ cần tập trung phát triển kinh doanh và những thế mạnh của mình, cũng như phối hợp với agency để triển khai hiệu quả những hoạt động marketing. 

Bên cạnh đó, agency cung cấp dịch vụ marketing sẽ có nhiều phòng ban với chuyên môn sâu, giúp hoạt động marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

Xem chi tiết các dịch vụ của Metall Agency tại đây.

Quy trình triển khai dịch vụ marketing tổng thể 

Thông thường, khi thực hiện triển khai dịch vụ marketing tổng thể, các đơn vị cung cấp dịch vụ marketing (agency) sẽ triển khai theo quy trình 8 bước chính như sau: 

Bước 1: Tiếp nhận nhu cầu của doanh nghiệp 

Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing sẽ tiếp nhận nhu cầu triển khai dịch vụ hoặc tư vấn giải pháp marketing tổng thể từ khách hàng.

Bước 2: Thấu hiểu mục tiêu, ngân sách truyền thông 

Tại giai đoạn này, agency sẽ trao đổi sâu với doanh nghiệp thông qua các hình thức offline lẫn online (phone call, message, online meeting,…)  để nắm rõ mục tiêu cũng như ngân sách truyền thông (Ngân sách chạy quảng cáo, booking PR/ KOLs, OOH, Email marketing,…). 

Đặc biệt, agency thường tổng hợp các nhu cầu của doanh nghiệp tại file brief để 2 bên xác nhận chính xác thông tin dự án, nhu cầu, mục tiêu,… 

Thấu hiểu mục tiêu, ngân sách truyền thông giúp triển khai dịch vụ marketing tổng thể hiệu quả

Sau đó, sẽ có 2 cách mà agency triển khai như sau: 

Cách 1: Agency gửi báo giá các hạng mục thực hiện 

Sau khi hiểu rõ nhu cầu dịch vụ, agency gửi bảng giá dịch vụ cho khách hàng. Sau đó 2 bên tiến hành ký kết hợp đồng và agency triển khai theo các bước còn lại bên dưới.

Thông thường, với những doanh nghiệp đã xác định rõ cần cụ thể gói dịch vụ marketing nào và gửi yêu cầu cụ thể cho agency (gói dịch vụ cần cung cấp, mục tiêu, ngân sách truyền thông,…), phần lớn các agency sẽ áp dụng cách này này.

Cách 2: Agency thống nhất lịch pitching với khách hàng và quy trình từ khi pitching đến ký kết hợp đồng

Sau khi hiểu rõ nhu cầu dịch vụ, nếu doanh nghiệp có giai đoạn pitching chọn agency triển khai dự án, hai bên sẽ thống nhất lịch pitching để agency tư vấn giải pháp dịch vụ. 

Trong trường hợp này, agency sẽ tính phí (pitching fee) tuỳ thuộc vào quy mô dự án cũng như thoả thuận giữa hai bên, và ký kết thoả thuận bảo mật NDA,… Sau đó 2 bên tiến hành ký kết hợp đồng và agency triển khai theo các bước còn lại bên dưới.

Thông thường, với những gói quy mô lớn, đòi hỏi tuân thủ theo quy pitching bán ý tưởng sáng tạo,… phần lớn các agency sẽ áp dụng quy trình này. 

Với bước 3 – 8 bên dưới, mỗi agency sẽ có quy trình triển khai khác nhau, để phục vụ mục đích tư vấn, thuyết phục khách hàng về chiến lược, ý tưởng (Thông thường là trước khi triển khai dịch vụ) cũng như triển khai nhằm đạt được mục tiêu dự án đề ra (Sau khi 2 bên triển khai hợp tác)

Bước 3: Nghiên cứu thương hiệu, thị trường, khách hàng

Bước 4: Xây dựng chiến lược chiến lược truyền thông 

Bước 5: Lập kế hoạch để đạt mục tiêu

Bước 6: Triển khai thực hiện theo kế hoạch 

Bước 7: Tối ưu kết quả 

Bước 8: Báo cáo, tư vấn, định hướng kết quả 

Metall Agency tin rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm marketing tổng thể cũng như cách xây dựng chiến lược hiệu quả. Bên cạnh đó cũng nhận biết được lợi ích khi lựa chọn dịch vụ marketing tổng thể do agency cung cấp.

Để hiểu hơn về dịch vụ marketing từ tư vấn đến thực thi, mời bạn xem thêm bài viết tại đây.

Dù vậy, thông tin các bước xây dựng plan marketing được Metall tổng hợp và đút kết một cách tổng quan. Để được tư vấn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất, hãy kết nối với chúng tôi qua thông tin sau: 

Liên hệ tư vấn dịch vụ marketing tổng thể tại Metall

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Đăng ký thông tin bên dưới để Metall hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp, Metall sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất. 

 

Xem thêm một số bài viết hữu ích khác: