Marketing online được xem là hình thức truyền thông không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp hay thương hiệu nào. Để thực hiện marketing online hiệu quả, doanh nghiệp cần nắm rõ các hình thức marketing online nhằm đưa ra chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của mình.  Bên cạnh đó lựa chọn được dịch vụ marketing online trọn gói phù hợp.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về marketing online cũng như các hình thức marketing online phổ biến, hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay. Xem ngay nội dung dưới đây bạn nhé!

Dịch vụ marketing online trọn gói là gì và marketing online bao gồm những hình thức nào?

Trước khi tìm hiểu sâu về dịch vụ marketing online trọn gói cũng như những hình thức của marketing online, bạn cần hiểu rõ khái niệm về marketing online là gì.

Khái niệm marketing online

Marketing online hay còn được biết đến là tiếp thị trực tuyến có tên gọi chính xác hơn là Online marketing hoặc Internet marketing. Như cái tên của nó, đây là những hoạt động được thực hiện trên môi trường mạng internet để truyền tải thông điệp về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm,… đến khách hàng mục tiêu.

Thông qua các kênh phân phối như website, mạng xã hội,… thông điệp truyền thông của thương hiệu tiếp cận đến khách hàng giúp họ có thể đọc, xem, nghe,… trong quá trình tìm kiếm, so sánh và lựa chọn mua sắm theo nhu cầu của mình.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa marketing online và quảng cáo online, tuy nhiên đây là 2 hoạt động khác nhau. Chi tiết về quảng cáo online sẽ được đề cập ở phần sau của bài viết.

Giữa Marketing online và Marketing offline (Tiếp thị trực tiếp) có sự khác biệt với nhau. Marketing offline sử dụng các phương tiện ngoại tuyến, tức không kết nối với internet, là những hoạt động tiếp thị truyền thống thường thấy như quảng cáo báo in, biển billboard (Biển quảng cáo ngoài trời), TVC trên truyền hình, v.v… Và những hoạt động này thông thường đòi hỏi sự đầu tư chi phí lớn đối với doanh nghiệp.

Marketing online giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và đo lường mức độ hiệu quả

Bên cạnh đó, Marketing offline khó có sự đo lường về mức độ hiệu quả, doanh nghiệp khó theo dõi được lượt tiếp cận bao nhiêu, có tiếp cận đúng đến khách hàng mục tiêu hay không,… Ngược lại, Marketing online thể hiện rõ những chỉ số tiếp cận và tăng trưởng, giúp bạn dễ dàng theo dõi và liên tục tối ưu.

Việc theo dõi được các chỉ số cụ thể giúp doanh nghiệp không mất nhiều thời gian để kịp thời tối ưu chiến lược kinh doanh và tiếp thị của mình. Quan trọng nhất là nắm bắt được nhanh chóng xu hướng, nhu cầu của thị trường và khách hàng. Từ đó có sự tác động tích cực đến doanh thu của doanh nghiệp thông qua chiến lược Marketing.

Dịch vụ marketing online trọn gói là gì?

Hiểu đơn giản, dịch vụ marketing online trọn gói hay còn gọi là dịch vụ online marketing được cung cấp bởi các công ty marketing online (marketing agency). Bằng các bước như:

  • Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và thương hiệu
  • Tư vấn các giải pháp marketing online phù hợp với doanh nghiệp
  • Lập chiến lược marketing online tổng thể 

Bên cạnh đó các công ty sẽ tiến hành thực thi chiến lược marketing đã đề ra đảm bảo sự phù hợp và phát triển dành cho doanh nghiệp. Theo đó, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu về thương hiệu, doanh thu mong muốn.

Lợi ích của dịch vụ marketing online trọn gói đối với doanh nghiệp

Thông qua nhiều kênh và cơ chế tiếp thị, giải pháp Marketing online trọn gói cũng bao gồm nhiều yếu tố tiếp thị hơn so với hình thức quảng cáo truyền thống, mang lại một số lợi ích dành cho doanh nghiệp như:

  • Tăng trưởng nhanh chóng, bền vững
  • Chủ động tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tăng mức độ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Dễ theo dõi, kiểm soát và tối ưu
  • Cải thiện nhanh chóng chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng
  • Tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Dịch vụ marketing online trọn gói giúp doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng nhiều hơn

Doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng nhiều hơn qua marketing online

Có nhiều hoạt động mà bạn có thể áp dụng để kết nối với khách hàng của mình nhằm biến họ thành khách hàng trung thành. Những cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp thường được đẩy mạnh qua: 

  • Zalo OA doanh nghiệp
  • Facebook Messenger
  • Email marketing
  • Nhóm cộng đồng trên Facebook,…

Chiến lược marketing online cũng thường được xem là marketing online tổng thể khi doanh nghiệp kết hợp nhiều hoạt động trên nhiều nền tảng online. 

Dù vậy, các chiến lược và chiến thuật Marketing online cũng cần liên tục được thay đổi bởi sự phát triển không ngừng của công nghệ và internet. Bởi đó, doanh nghiệp cũng cần sự chủ động nghiên cứu và cập nhật để không bị “bỏ lại phía sau”. Nếu không, việc triển khai Marketing online sẽ gặp khá nhiều trở ngại.

Dịch vụ marketing online trọn gói thường bao gồm xây dựng website và mạng xã hội

Các nền tảng online thường được sử dụng là mạng xã hội và website

Như vậy, có thể nói, hoạt động marketing online là không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy, marketing online sẽ dành cho những đối tượng nào? Có phải tất cả doanh nghiệp đều nên tham gia marketing online hay không? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ nội dung tiếp theo nhé.

Đối tượng nào nên thực hiện marketing online

Trên thực tế, mọi doanh nghiệp hoạt động trong tất cả các ngành, lĩnh vực, quy mô dù lớn hay nhỏ, đều nên thực hiện marketing online. Bởi hiện nay, phần lớn khách hàng đều tìm kiếm giải pháp, sản phẩm dịch vụ trên internet. 

Do đó, thực hiện hoạt động marketing online chính là việc “khách hàng ở đâu, thương hiệu có mặt ở đó”. Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, mà còn giúp thương hiệu chiếm lĩnh thị phần nhanh chóng trên thương trường.

Theo đó, những hoạt động cơ bản mà doanh nghiệp có thể thực hiện ngay từ khi mới mở kinh doanh như: 

  • Xây dựng website
  • Xây dựng các kênh truyền thông, tương tác với khách hàng: Fanpage, TikTok, Instagram,…
  • Tạo Zalo OA
  • Thực hiện quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook,… 

Tất cả hoạt động trên có thể được kết hợp thành marketing online tổng thể nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của mình.

Tất cả doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều nên thực hiện dịch vụ marketing online

Tất cả doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều nên thực hiện marketing online

10 hình thức phổ biến khi thực hiện dịch vụ marketing online trọn gói

Và để hoạt động marketing online diễn ra một cách mượt mà, bạn cần xác định hình thức nào nên được tập trung xây dựng, mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của mình. Chia sẻ tiếp theo của bài viết sẽ tổng hợp lại một số hình thức marketing online phổ biến được các agency cung cấp dịch vụ thực hiện, qua đó để bạn lựa chọn hình thức phù hợp với doanh nghiệp của mình.. 

1. Content marketing đa nền tảng

Content marketing, hay còn gọi là tiếp thị nội dung, được xem là “tài sản” vô hình đối với doanh nghiệp. Chúng mang lại những giá trị về lâu dài, luôn sẵn sàng giao tiếp, kết nối với khách hàng khi họ đang có nhu cầu tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu.

Đây là hoạt động không thể thiếu khi thực hiện dịch vụ marketing online trọn gói, bởi nội dung xuất hiện khắp nơi và có trên các nền tảng. Bạn cần có nội dung tốt, tương thích với mỗi nền tảng mới tiếp cận hiệu quả đến khách hàng.

Có rất nhiều hình thức nội dung mà doanh nghiệp có thể triển khai, tùy thuộc vào độ phù hợp của mỗi nền tảng như:

  • Nội dung bài blog website
  • Video trên các kênh social như Facebook, YouTube, TikTok,…
  • Báo cáo và nghiên cứu về ngành hàng, lĩnh vực cụ thể
  • Hình ảnh infographic đưa ra thông tin tóm lược, thú vị
  • Podcast/Radio trên các nền tảng như SoundCloud, Spotify hoặc YouTube
  • Ebook trên website hoặc các kênh social của thương hiệu
  • Email
  • Brochure giới thiệu doanh nghiệp, sách trắng doanh nghiệp,… có thể gửi đi trên nhiều nền tảng
  • Nội dung trên các kênh mạng xã hội

Content marketing là hoạt động marketing online hiệu quả

Nhưng quan trọng nhất chính là tính thống nhất một thông điệp, truyền tải nội dung nhất quán để khách hàng hiểu về thương hiệu tốt hơn dù ở nền tảng nào.

Một lý do khác mà doanh nghiệp không thể bỏ qua content marketing chính là đây sẽ là những “tài sản” tồn tại lâu dài, liên tục tạo ra giá trị cho người dùng bất cứ khi nào họ có nhu cầu tìm hiểu. Bởi thế bạn đừng bỏ qua hoạt động này nhé!

2. Thiết kế và tối ưu website doanh nghiệp

Hơn 90% những khách hàng tin tưởng lựa chọn những thương hiệu mà họ có thể tìm hiểu được qua website. Và trong số đó, nhiều người quyết định mua hàng ngay nếu website được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt và dễ hiểu.

Một trong những hoạt động quan trọng trong dịch vụ marketing online trọn gói, thiết kế và tối ưu website doanh nghiệp ngay từ những bước đầu tiên. Để tăng tiếp cận đối tượng mục tiêu, website cần đảm bảo được xây dựng chuẩn SEO đáp ứng được các tiêu chí:

  • Tên miền website có liên quan đến thương hiệu, nội dung chính của website
  • Hosting có tốc độ nhanh
  • URL, tiêu đề (heading), mô tả bài viết (meta description) được tối ưu
  • Hiển thị tốt trên mọi thiết bị (Responsive)
  • Nội dung chuẩn SEO từ: Tiêu đề, mô tả, từ khóa, hình ảnh, backlink,… không trùng lặp và có tính mới mẻ

Khi thiết kế website, bạn cần chú trọng việc tối ưu được trải nghiệm người dùng. Những chi tiết cần quan tâm trên website có ảnh hưởng đến luồng người dùng (user-flow) có thể kể đến như:

  • Bố cục website (sitemap) phải được sắp xếp hợp lý. Trong đó Trang chủ sẽ đóng vai trò branding cho thương hiệu. Những trang còn lại lần lượt sẽ giúp khách hàng nghiên cứu thêm thông tin, mua hàng, liên hệ tư vấn,…
  • Giao diện có được thiết kế theo màu sắc của thương hiệu hay không?
  • Nội dung trên website có đảm bảo tính mạch lạc, rõ ràng và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết đến người dùng hay không?

Dịch vụ marketing online trọn gói giúp doanh nghiệp xây dựng website chỉn chu

Doanh nghiệp cần chú trọng thiết kế và tối ưu website của mình

Trong quá trình thiết kế và tối ưu website yếu tố được đề cập nhiều nhất chính là SEO. Vậy SEO là gì và tại sao website doanh nghiệp cần đẩy mạnh hoạt động này? Mời bạn theo dõi tiếp nội dung bên dưới về SEO.

3. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm website doanh nghiệp (Search Engine Optimization)

Là một trong những hoạt động không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing nói chung và của dịch vụ marketing online trọn gói nói riêng. Bởi đây chính là cách website doanh nghiệp được hiển thị trên top Google và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu khi họ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm như Google sử dụng “crawler bot” để thu thập các dữ liệu trên internet, xây dựng những chỉ mục của các nội dung đã có sẵn. Khi chúng ta tìm kiếm, Google sẽ đề xuất các kết quả có giá trị và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm nhất.

Hai hình thức SEO phổ biến thường được biết đến là SEO Onpage và SEO Offpage. Mỗi hình thức sẽ sử dụng những kỹ thuật khác nhau nhằm tối ưu hóa website hơn. 

Đối với SEO Onpage:

SEO Onpage sẽ chú trọng việc toàn bộ nội dung, hình ảnh, tất cả mọi thứ hiển thị trên web phải chuẩn chỉnh. Các hoạt động đối với việc SEO Onpage thông thường bao gồm:

  • Cải thiện tốc độ tải trang
  • Thiết kế website đáp ứng và hiển thị tốt trên các thiết bị di động (mobile) và máy tính bảng (Tablet) – Được gọi là tính năng Responsive
  • Chứa các từ khóa liên quan ngành hàng, lĩnh vực của doanh nghiệp
  • Cấu trúc nội dung tốt và tối ưu toàn bộ các thẻ tiêu đề (Các title tag)
  • Các đoạn trích đặc trưng (Featured snippet) được tối ưu hóa khi hiển thị trên Google
  • Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc (Schema markup)
  • Có các đường dẫn nội bộ (link) kết nối các trang con khác trên website
  • Có các liên kết ngoài kết nối với những website khác (External link)

Đối với SEO Offpage:

SEO Offpage chú trọng việc kết nối và tạo ra những liên kết ngoài thông qua mạng xã hội, báo chí online, các website khác,… Công việc quan trọng nhất chính là tạo ra các liên kết backlinks.

Khi có nhiều trang web kết nối với website của bạn, Google sẽ đánh giá những nội dung bạn tạo ra có giá trị và liên quan, góp phần cho quá trình đạt top trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, độ tin cậy của website ngoài liên kết với trang web của doanh nghiệp cũng quan trọng không kém, ảnh hưởng đến việc lên top Google.

SEO là hoạt động quan trọng của Marketing online

4. Mobile marketing

Một hoạt động khác của marketing online chính là mobile marketing. Tuy ít được nhắc đến trong marketing online nhưng đối với một số doanh nghiệp, mobile marketing sẽ mang đến sự hiệu quả nhất định.

Bằng cách truyền tải thông điệp của thương hiệu qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,… dưới hình thức hình ảnh, video hoặc nội dung, mobile marketing tiếp cận đến người dùng bởi thói quen sử dụng những thiết bị di động. 

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của thiết bị di động hiện nay, đây cũng được xem là một trong những cách marketing có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt là tiềm năng mở rộng mạng lưới và kết nối với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Mobile marketing cũng bao gồm trong dịch vụ marketing trọn gói

Mobile marketing được đánh giá tiềm năng phát triển lớn trong tương lai

Tùy vào thiết bị di động cũng như thói quen của người dùng mà mobile marketing sẽ có những định dạng nội dung quảng cáo phù hợp. Một số hoạt động phổ biến của mobile marketing có thể kể đến như:

  • Marketing bằng tin nhắn SMS, MMS (tin bằng văn bản và hình ảnh, video), PSMS (tin nhắn kêu gọi khách hàng tương tác), WAP (phiên bản web đơn giản trên thiết bị di động, gửi thông tin chi tiết từ website doanh nghiệp đến khách hàng)
  • Marketing trong các ứng dụng (App)
  • Marketing, quảng cáo trong các trò chơi (Game)
  • Gamification marketing là hình thức mới và đang trở thành xu hướng
  • Mã QR
  • Marketing tìm kiếm trên ứng dụng di động
  • Marketing vị trí

Và còn một số hoạt động khác.

5. Email marketing

Email marketing thường ít được nhắc đến trong các hoạt động marketing tại Việt Nam, nhưng nhìn chung đây là hình thức thường được nhiều thương hiệu sử dụng. Như tên gọi của nó, bạn sẽ gửi nội dung quảng cáo, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, chương trình của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng mục tiêu bằng email.

Để hiểu một cách rõ nét nhất, bạn có thể mở ngay email của mình lên để xem ở mục Quảng cáo. Khi đó, bạn sẽ thấy một ngày bạn nhận được rất nhiều thông báo email, phổ biến nhất đến từ những ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng giao nhận bạn thường sử dụng trên điện thoại và có đăng ký email của mình.

Có 5 loại email marketing phổ biến:

  • Email bán hàng: Hay còn gọi là email marketing sales, được sử dụng với mục tiêu bán hàng qua email
  • Email xây dựng thương hiệu: Thường được xây dựng nội dung mang tính nâng tầm giá trị thương hiệu và kết nối với khách hàng, duy trì tương tác và luôn giúp khách hàng nhớ về thương hiệu
  • Email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới: Mục đích của email này không nhằm bán được sản phẩm như với email bán hàng. Tuy nhiên cần tạo được sự thu hút, tò mò để khách hàng vào xem website hay liên hệ tư vấn sản phẩm, dịch vụ
  • Email remarketing, thu hút khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ: Thông thường đây là email mà bạn gửi đến khách hàng quà tặng, voucher hay những chương trình ưu đãi của thương hiệu
  • Email chia sẻ thông tin: Mục đích của loại email này nhằm duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng

Email marketing là hình thức marketing online phù hợp một số nhóm đối tượng

6. Social media marketing – Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Hình thức phổ biến nhất cũng như được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh nhất chính là social media marketing. Đây là hình thức mà bạn sẽ sử dụng toàn bộ nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp có hoặc phù hợp với doanh nghiệp để marketing.

Thông thường, những nền tảng phổ biến được sử dụng bao gồm: Facebook, Instagram, YouTube, TikTok,… Mỗi nền tảng sẽ có cách thực hiện marketing khác nhau cũng như mang lại những giá trị khác nhau.

Hoạt động social media marketing được chia thành 2 nhóm chính là trả phí (paid) và tự nhiên (organic):

  • Đối với organic social media marketing sẽ tập trung vào việc xây dựng nội dung, mang đến giá trị cho khách hàng mục tiêu, xây dựng mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng cùng phát triển như một cộng đồng,…
  • Đối với paid social media marketing là hình thức sử dụng các loại hình quảng cáo có trả phí, giúp thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến đối tượng khách hàng với quy mô lớn

Mỗi nền tảng mạng xã hội mang về giá trị khác nhau trong hoạt động marketing

7. Quảng cáo trả phí (Paid Advertising)

Tương tự như paid social media marketing, quảng cáo trả phí là hoạt động Marketing online mà doanh nghiệp sẽ thông qua các nền tảng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… để thực hiện quảng cáo marketing. Hoạt động này bao gồm luôn cả paid social media marketing.

Quảng cáo trả phí (Cũng chính là quảng cáo online như đã đề cập ở phần trên của bài viết) còn được biết đến với tên gọi là “Pay-per-click” (PPC) tức mỗi khi người dùng nhấp vào nội dung quảng cáo của bạn sẽ được tính một lần chi phí. Tùy vào mỗi nền tảng sẽ có cách tính PPC khác nhau. Một số thuật ngữ liên quan phổ biến như:

  • CPM – “Cost-per-mile” hoặc “cost-per-1.000-impressions”: Quảng cáo được tính phí cho 1.000 lượt hiển thị
  • CPV – “Cost-per-view”: Quảng cáo tính phí cho mỗi lượt xem video
  • CPA – “Cost-per-action” hoặc “cost-per-acquisition”: Quảng cáo tính phí mỗi khi người dùng thực hiện một hành động nào đó như nhấp vào xem, nhấp vào link dẫn đến landing page, website,…

Quảng cáo trả phí được áp dụng đối với những nền tảng thực hiện quảng cáo như: Facebook, Google, TikTok, YouTube,…

Thông thường, quảng cáo trả phí sẽ được thực hiện cùng với quá trình làm social media marketing bởi khi thực hiện song song sẽ mang lại mức độ hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, việc thực hiện quảng cáo trả phí bắt buộc bạn phải hiểu rõ những chính sách và quy chuẩn của mỗi nền tảng.

Quảng cáo trả phí (Paid Ads) hiện đang được phần lớn doanh nghiệp thực hiện

8. Influencer marketing – Marketing sử dụng người có sức ảnh hưởng

Influencer hay còn được gọi là những người có sức ảnh hưởng. Các nhóm influencer có thể kể đến hiện nay là:

  • Celebrities: Người nổi tiếng
  • Content creator, blogger: Người sáng tạo nội dung
  • KOL, KOC: Người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng

Các influencer thường chỉ hoạt động trong một lĩnh vực nhất định (lĩnh vực “ngách”)  và được cộng đồng lĩnh vực này biết đến nhiều nhất. Và influencer marketing là hoạt động tận dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng của những influencer này để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ từ thương hiệu của bạn.

Xu hướng hiện nay của nhiều người là đặt niềm tin vào bên thứ ba như người thân, bạn bè, gia đình hoặc người mà họ quan tâm, theo dõi. Bởi đó, việc quảng bá thông qua người có sức ảnh hưởng giúp thương hiệu tạo dựng được lòng tin và tiếp cận trực tiếp đến đối tượng mục tiêu của mình.

Một số hoạt động mà doanh nghiệp có thể áp dụng để thực hiện influencer marketing như:

  • Video review, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Hình ảnh check-in của influencer tại địa điểm, chụp với sản phẩm
  • Bài viết trên trang cá nhân có đề cập đến thương hiệu

9. Affiliate marketing – Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là hoạt động marketing không còn quá xa lạ trên thế giới nhưng những năm gần đây mới thật sự được quan tâm tại thị trường Việt Nam. Hiểu đơn giản, affiliate marketing được xem là mô hình cộng tác viên giữa nhà phân phối (Affiliate/Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser/Merchant).

Affiliate marketing hoạt động theo cách nhà phân phối giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ có chèn link để khách hàng có thể mua hàng trực tiếp. Và với mỗi lượt click nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.

Có 5 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • CPC – Cost per click: Là hình thức cơ bản nhất, được tính phí sau mỗi lần click của khách hàng
  • CPO – Cost Per Order: Đây là hình thức nhà phân phối chỉ được tính hoa hồng khi khách hàng thực hiện hành động order và được hưởng theo giá trị của đơn hàng
  • CPL – Cost Per Lead: Tương tự như CPC, cứ mỗi khi khách hàng thực hiện hành động như gửi thông tin, gửi form đăng ký,… tuy nhiên, tùy mỗi chiến dịch mà nhà phân phối được tính hoa hồng như thông tin khách hàng để lại cần đáp ứng đúng yêu cầu mà nhà cung cấp đưa ra
  • CPI – Cost Per Install: Hình thức hiệu quả nhất dành cho những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Cứ mỗi lượt tải, cài đặt ứng dụng thành công sẽ được tính chi phí
  • CPS – Cost Per Sale: Hình thức này gần giống với CPO, nhưng đòi hỏi khách hàng cần hành động mua hàng, hoàn thành thanh toán mới được tính là 1 lượt sale. So với CPO thì khách hàng chỉ cần hoàn thiện đến bước đặt hàng, chưa cần thanh toán

10. Viral marketing – Tiếp thị lan truyền

Viral marketing, hay có thể hiểu là tiếp thị lan truyền, đây là hình thức mà doanh nghiệp kết hợp với các sự kiện, hội nhóm, cộng đồng, nhân vật,… có khả năng lan truyền thương hiệu mạnh mẽ trong nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là hình thức marketing có khả năng tác động đến việc chia sẻ, truyền miệng, lan truyền nội dung và thông điệp của thương hiệu đến rộng rãi công chúng.

Lợi ích từ hoạt động này mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

  • Mức độ nhận diện thương hiệu cao, được nhiều người biết đến
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên diện rộng
  • Tiết kiệm được chi phí quảng cáo về sau

Marketing online có khác so với digital marketing không?

Sau khi tìm hiểu về marketing online, có thể bạn sẽ còn một thắc mắc vậy digital marketing và online marketing có khác nhau không? Thực tế, chúng có thể nghe giống nhau và một số người thường gọi marketing online là digital marketing. Điều này cũng không hẳn là sai bởi marketing online là một hình thức “con” của digital marketing.

Tất cả những gì bạn cần biết về digital marketing tại đây.

Hiểu đơn giản, digital là một khái niệm lớn trong đó có bao gồm luôn cả hình thức online marketing. Digital marketing bao gồm tất cả hình thức marketing trên các nền tảng kỹ thuật số. Tức cả hoạt động trên radio, podcast, app,… đều thuộc digital marketing trong khi online marketing chỉ bao hàm những hoạt động trên internet. Những nền tả kỹ thuật số khác không thuộc internet không được gọi là marketing online.

Digital Marketing là khái niệm lớn bao gồm luôn cả hình thức online marketing

Hiện nay, có nhiều công ty cung cấp dịch vụ marketing trực tuyến, cũng chính là dịch vụ marketing online. Với đầy đủ các bước từ tư vấn đến thực thi cùng chuyên môn sâu, giúp doanh nghiệp có thể phát triển vượt bậc. 

Cùng tìm hiểu về dịch vụ marketing online được cung cấp bởi cá công ty marketing ra sao qua nội dung bên dưới.

Dịch vụ marketing online trọn gói: Từ tư vấn đến thực thi

Dịch vụ online marketing được cung cấp bởi công ty marketing online được gọi là các agency marketing. Qua đó, các công ty marketing online sở hữu đội ngũ có nhân lực chuyên môn sâu, công cụ chuyên biệt để có thể đưa ra các giải pháp marketing online phù hợp và giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Trước khi đưa ra giải pháp, agency tiến hành các bước nghiên cứu về thị trường, thương hiệu, đối thủ cạnh tranh cũng như khách hàng mục tiêu nhằm đề xuất được chiến lược tối ưu nhất. Sau quá trình trao đổi, agency bước vào giai đoạn thực thi chiến lược và theo dõi, tối ưu liên tục hoạt động marketing.

Metall Agency với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực Digital Marketing và Marketing Online chính là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Là đối tác đồng hành cùng nhiều thương hiệu với đa dạng lĩnh vực, Metall Agency hiểu rõ mỗi nền tảng internet cũng như thị trường mà doanh nghiệp đang kinh doanh. 

Nếu thương hiệu của bạn đang gặp khó khăn về tiếp cận khách hàng, tăng trưởng branding,… đừng ngần ngại để lại thông tin, Metall sẽ giúp bạn xây dựng những giải pháp tối ưu nhất giúp tăng trưởng thương hiệu: https://metall.vn/tu-van 

Xem thêm một số nội dung hữu ích khác từ Metall: 

– Tư vấn chiến lược marketing tổng thể với 9 bước: Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing tổng thể

– Cách chọn đơn vị cung cấp dịch vụ marketing tổng thể:  Dịch vụ marketing tổng thể từ tư vấn đến thực thi

Liên hệ với Metall Agency qua các thông tin sau:

  • Hotline/Zalo: 039 426 7886
  • Email: info@metall.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn/