Digital marketing là giải pháp thường được cung cấp bởi các dịch vụ marketing. Bởi sự thay đổi liên tục của thị trường mà xu hướng này cũng thay đổi liên tục.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay đã tác động không nhỏ đến thói quen, hành vi của người tiêu dùng. Hầu hết mọi hoạt động đều được diễn ra dưới hình thức online. Từ đó đã thúc đẩy sự phát triển của digital marketing.
Cũng chính vì thế mà ngày càng nhiều doanh nghiệp thực hiện digital marketing, tạo nên nhu cầu lớn trong thị trường. Và để đáp ứng được nhu cầu ấy, rất nhiều dịch vụ marketing cung cấp giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp. Vậy, cụ thể lĩnh vực này là gì và hoạt động ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.
Dịch vụ digital marketing là gì và bao gồm những hoạt động nào?
Khái niệm về dịch vụ digital marketing
Có rất nhiều học giả diễn giả về khái niệm digital marketing khác nhau. Dù vậy, tất cả đều quy chung về một ý. Bài viết nên sẽ đút kết khái niệm dễ hiểu nhất đến bạn về digital marketing.
Hiểu đơn giản, digital marketing chính là hoạt động marketing, quảng bá, truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số, phương tiện điện tử. Ví dụ như marketing trên internet là hoạt động digital marketing phổ biến nhất.

Vậy, dịch vụ digital marketing chính là những đơn vị cung cấp giải pháp digital marketing cho doanh nghiệp. Những đơn vị này thường được biết đến với tên gọi là agency. Khi sử dụng dịch vụ marketing, doanh nghiệp sẽ được agency tư vấn giải pháp, lập chiến lược và thực thi.
Dịch vụ digital marketing bao gồm những loại hình nào?
Digital marketing là một lĩnh vực rộng. Có nhiều loại hình hoạt động khác nhau trong lĩnh vực này nhằm phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp. Tại thị trường Việt Nam, có 5 hình thức phổ biến nhất thường được áp dụng.
Sau đây bài viết sẽ chia sẻ đến bạn 5 hình thức digital marketing thường được các agency cung cấp trong các gói dịch vụ marketing. Đây cũng là những hình thức mà doanh nghiệp nên có cho hoạt động marketing của mình.
Thiết kế và tối ưu website doanh nghiệp
Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều cần sở hữu website. Đây không chỉ là một kênh marketing hiệu quả, mà còn là phương tiện để doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng của mình. Ngoài ra, đây cũng là công cụ “đắc lực” giúp bạn cạnh tranh với nhiều đối thủ của mình trên thị trường.
Hoạt động digital marketing phổ biến nhất thường được nhắc đến chính là thiết kế và tối ưu website doanh nghiệp. Trang web là nơi mà doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng cũng như giới thiệu thương hiệu đến họ.

Theo hành vi của một người tiêu dùng, nếu họ có nhu cầu tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm trên Google. Và từ Google sẽ trả kết quả những website liên quan. Thông quan trang web đó, họ sẽ tìm hiểu được thông tin mình đang tìm kiếm, biết về thương hiệu của bạn. Và nhiều lần như vậy, khách hàng tiềm năng sẽ quen thuộc với doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn.
Mặt khác, khách hàng cũng sẽ đánh giá cao những doanh nghiệp có website tối ưu và được thiết kế chỉn chu. Họ sẽ cảm nhận được đây là thương hiệu chuyên nghiệp, có uy tín. Bởi thế, nhiều doanh nghiệp bắt đầu hoạt động digital marketing của mình bằng cách thiết kế web (web design) và tối ưu các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
SEO và SEM website doanh nghiệp
Liên quan đến quá trình xây dựng website cho doanh nghiệp, SEO và SEM cũng thuộc những hình thức digital marketing phổ biến và quan trọng nhất. Sau khi sở hữu website, làm thế nào để bạn cạnh tranh được với hàng trăm, hàng nghìn đối thủ khác ngoài kia? SEO và SEM là câu trả lời dành cho bạn.
- SEO – Search Engine Optimization: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
- SEM – Search Engine Marketing: Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm
SEO và SEM đóng vai trò quan trọng cho hoạt động website
SEM được xem là một tổ hợp trong đó có bao gồm cả hình thức SEO. Hiểu đơn giản, SEM là tổng hợp nhiều hình thức marketing, trong đó có bao gồm cả SEO và PPC (Pay per click) nhằm nâng cấp thứ hạng cho website của bạn hiển thị lên vị trí top đầu khi tìm kiếm.
Đối với SEM, bạn sẽ cần thanh toán chi phí quảng cáo để được hiển thị trên trang đầu. Từ đó bắt đầu tạo ra nhiều lượt truy cập website, đẩy nhanh quá trình đưa website lên top đầu.
Đối với SEO, đây là hình thức phổ biến hơn và được nhiều người biết đến nhiều hơn. Như đã đề cập, SEO là một nhánh của SEM. Theo hành vi của người tiêu dùng, khi họ đang quan tâm một vấn đề nào đó, họ sẽ tìm kiếm trên Google. Lúc này, những nội dung có mang lại giá trị, đáp ứng được nhu cầu của người dùng sẽ được đưa lên trang đầu.
Một số thủ thuật SEO thường được thực hiện bao gồm:
- Xây dựng nội dung SEO chứa những từ khóa mà người dùng tìm kiếm
- Tối ưu SEO các hạng mục trên website như: Tiêu đề, hình ảnh, thẻ meta,…
- Sử dụng backlinks các website khác có lượng người truy cập cao. Sau đó dẫn về website của bạn
Bên cạnh đó, có nhiều hoạt động khác ảnh hưởng không nhỏ đến SEO website như: thiết kế website responsive (thân thiện với di động), website đa ngôn ngữ,… Bởi thế, doanh nghiệp cần dịch vụ marketing từ những agency có chuyên môn để hỗ trợ bạn thực thi chiến lược SEO hiệu quả nhất.
Content marketing đa nền tảng
Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “Content is king – Nội dung là vua”, nhấn mạnh tầm quan trọng của Content Marketing trong hoạt động động Digital Marketing ngày nay.
Thực tế, nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối với khách hàng của bạn. Thông qua nội dung, khách hàng sẽ được truyền tải thông điệp của thương hiệu. Từ đó gia tăng được sự thấu hiểu và tin tưởng thương hiệu nhiều hơn.
Content Marketing đa kênh tức chiến lược nội dung được sử dụng trên đa nền tảng. Hai nền tảng phổ biến nhất thường được áp dụng là website và những nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó còn nhiều hình thức khác như: Video, Podcast, Email,…
Content marketing có chiến lược giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả
Đầu tiên là với nền tảng website, như đã đề cập ở trên, nội dung bài viết trên web cần được xây dựng chuẩn SEO. Để làm được điều đó cần trải qua nhiều bước:
- Bước 1: Bạn cần nghiên cứu những từ khóa liên quan và đang được người dùng/ khách hàng của mình quan tâm nhất
- Bước 2: Xây dựng nhóm chủ đề liên quan đến những từ khóa đó
- Bước 3: Bắt đầu xây dựng nội dung dựa trên chủ đề và từ khóa đã nghiên cứu. Những nội dung này cần đảm bảo cung cấp thông tin giá trị cho người dùng/ khách hàng của bạn
Thứ hai, đối với những nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp cần nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu thường xuyên hoạt động trên những nền tảng này. Qua đó hiểu được tâm lý, hành vi và xu hướng của họ. Kế đến, bạn xây dựng chiến lược nội dung phù hợp với nền tảng và đối tượng sử dụng nền tảng đó.
Nội dung trên mạng xã hội cũng có sự khác biệt lớn so với nội dung trên website. Ví dụ trên website, nội dung cần có thông tin rõ ràng, cụ thể và mang lý tính nhiều hơn. Những mạng xã hội như Facebook sẽ chú trọng vào yếu tố cảm xúc.

Hầu hết các dịch vụ marketing đều cung cấp những gói nội dung đa nền tảng. Và những agency có chuyên môn về content marketing hay digital marketing sẽ hiểu rõ nhất định hướng nội dung trên các nền tảng. Theo đó, họ sẽ tư vấn giúp doanh nghiệp biết được cần có chiến lược nội dung ra sao để hiệu quả nhất.
Email marketing
Hình thức này có thể không quá phổ biến tại Việt Nam, nhưng đối với một số ngành hàng hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu đặc biệt thì đây vẫn được xem là phương pháp digital marketing hiệu quả. Email marketing hay còn gọi là tiếp thị qua email cũng là một hình thức Content Marketing, qua đó email chứa nội dung quảng cáo sẽ được gửi đến email của khách hàng.
Xây dựng nội dung Email marketing đòi hỏi một số yếu tố như:
- Nội dung giá trị, thu hút
- Nội dung tối ưu được trải nghiệm của người đọc
- Email được gửi đến đúng đối tượng
Có như vậy thì Email marketing mới phát huy được hiệu quả của mình. Nếu không, email của bạn rất dễ bị đưa vào hộp thư rác của khách hàng.
Email marketing hiệu quả trong với một số nhóm khách hàng
Một ví dụ về Email marketing mà bạn thường nhìn thấy nhất là những email giới thiệu sản phẩm, thông từ thương hiệu mới đến từ các sàn thương mại điện tử hay các website bán hàng khác. Trong email sẽ bao gồm nội dung chương trình khuyến mãi, hình ảnh sản phẩm,…
Đối với các thương hiệu hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nhân, những người thường xuyên làm việc và kiểm tra email thì hình thức marketing này sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với những hình thức khác.
Social Media marketing
Social Media marketing hay còn gọi là marketing trên các nền tảng mạng xã hội. Tại Việt Nam, có nhiều mạng xã hội phổ biến, được nhiều người sử dụng như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok, YouTube. Đây là những nền tảng tiềm năng mà bạn có thể tận dụng để tiếp cận khách hàng của mình.
Thông qua những nền tảng này, doanh nghiệp có thể tạo ra tương tác giữa mình và khách hàng mục tiêu. Thường xuyên xuất hiện trên những nền tảng mạng xã hội tăng thêm khả năng mà khách hàng ghi nhớ về thương hiệu của bạn.

Hiện nay, những mạng xã hội này cũng bao gồm các chức năng hỗ trợ doanh nghiệp kết nối và bán hàng. Vì thế một trong những hoạt động digital marketing quan trọng mà bạn không thể bỏ qua chính là Social Media Marketing.
Dịch vụ digital marketing có khác dịch vụ online marketing không?
Bên cạnh khái niệm về digital marketing, chắc hẳn bạn cũng đã nghe về online marketing. Và với những thông tin đã được chia sẻ ở trên, hầu hết các hình thức đều hoạt động dựa trên internet. Vậy, liệu digital marketing có phải online marketing không?
Có thể hiểu rằng online marketing là một hình thức con nằm trong lĩnh vực digital marketing. Như đã đề cập, digital marketing chính là hoạt động marketing, quảng bá, truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số, phương tiện điện tử. Và phổ biến nhất là những hoạt động marketing trên internet.
Như vậy, digital marketing sẽ bao gồm nhiều phương tiện kỹ thuật số hơn, trong khi online marketing là hình thức chỉ những hoạt động marketing trên internet. Cũng vì thế mà dịch vụ digital marketing có sự khác biệt đối với dịch vụ online marketing.

Ví dụ ở digital marketing, các hoạt động có thể rộng hơn mà không cần đến kết nối internet như: Radio, marketing SMS, marketing trên truyền hình,… còn đối với online marketing cần có sự kết nối với internet. Những hình thức đã được chia sẻ ở phần đầu bài viết như Social Media marketing, SEO website,… cũng được xem là hình thức online marketing.
Dù vậy, tên gọi chính xác có thể không quá quan trọng khi doanh nghiệp đang cần dịch vụ marketing. Quan trọng nhất vẫn chính là chiến lược và kênh phân phối phù hợp với thương hiệu, có sự nghiên cứu và hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
12 xu hướng digital marketing hiệu quả nhất hiện nay
Bởi sự thay đổi liên tục của thị trường và tâm lý, hành của khách hàng nên xu hướng marketing nói chung cũng thay đổi liên tục. Đặc biệt với lĩnh vực có sự phát triển nhanh chóng và mới như digital marketing. Tiếp theo, bài viết sẽ chia sẻ tổng hợp 12 xu hướng digital marketing hiệu quả nhất hiện nay.
-
Meta đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động marketing
Kể từ sau khi thay đổi công ty mẹ thành Meta, tuy nền tảng Facebook vẫn giữ nguyên tên và không có nhiều thay đổi, nhưng sự xuất hiện của Metaverse (vũ trụ ảo) mang đến nhiều biến chuyển. Nhiều doanh nghiệp lớn “đặt cược” rất lớn vào tương lai của Metaverse và cho rằng Metaverse sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ.
Như vậy, trong tương lai Meta sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các hoạt động marketing. Và trước khi tìm hiểu cụ thể vai trò của Meta ra sao, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Metaverse cùng một số hoạt động hiện tại cũng như dự đoán về chúng.
Hiểu đơn giản, Metaverse là một vũ trụ ảo, trong đó mọi hoạt động, tương tác giữa con người với nhau đều thông qua nền tảng kỹ thuật số. Tức sẽ có nhân diện ảo, địa điểm ảo, các hoạt động ảo, v.v…
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ, thị trường smartphone và mạng xã hội hiện nay đang dần trở nên bão hòa. Bởi thế mà Metaverse sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tối ưu cho người dùng hơn. Việc đầu tư vào Metaverse trong hiện tại cũng giống như tạo ra những lợi ích lâu dài về sau.

Khi Facebook để tên thành Meta, họ đang chứng tỏ tham vọng của mình dành cho tương lai. Trong hiện tại, Meta đã có những bước “chuyển mình” nhằm phát triển một tài nguyên khổng lồ về sau. Điển hình nhất chính là những buổi biểu diễn thời trang ảo của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Balenciaga, những buổi concert ảo mà khán giả trên khắp thế giới có thể tham dự cùng lúc.
Đi kèm với những tiềm năng to lớn vẫn còn rất nhiều thách thức, đặc biệt khi Meta còn là một trong những “kẻ tiên phong”. Tuy nhiên, chúng ta có thể khẳng định một điều rằng Meta đang và sẽ còn thu hút nhiều sự chú ý của người dùng. Vì thế, nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau hãy tìm hiểu về Meta nhé.
-
Quyền riêng tư có thể ảnh hưởng việc quảng cáo
Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội thông thường dựa vào hành vi và xu hướng của các tài khoản cá nhân để tiếp cận. Qua đó giúp cá nhân hóa quảng cáo, nâng cao tính hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cũng chính vì tính “cởi mở” ấy đã không may mang lại nhiều hệ quả dành cho người dùng. Ví dụ như việc người dùng tiếp cận những quảng cáo không phù hợp với họ sẽ gây ra những hậu quả về sức khỏe.
Trong thời gian sắp tới, nhiều mạng xã hội sẽ “thắt chặt” các quy định về quảng cáo cũng như quyền riêng tư của người dùng nhiều hơn. Điều này sẽ gây ra một số tác động cho những nhà quảng cáo, ví dụ như khó tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu hay quảng cáo sẽ khó được cá nhân hóa hơn.

-
Chiến lược marketing cần được đầu tư trở nên độc đáo hơn
Trong thời đại hiện nay, không phải bạn chỉ cần chạy một bài quảng cáo hay ra một chương trình khuyến mãi là sẽ tiếp cận thành công khách hàng của mình. Ngoài ra, mỗi ngày một người sẽ tiếp nhận rất nhiều thông tin, rất nhiều quảng cáo khác nhau. Do đó mà chiến lược marketing của bạn cần trở nên độc đáo để thu hút hơn.
Để sáng tạo trở nên độc đáo và thu hút khách hàng mục tiêu không nhất thiết phải làm những điều “đao to búa lớn”. Bạn có thể chỉ đơn giản là xây dựng hình ảnh chỉn chu, đẹp mắt và nội dung đủ “chạm” đến những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Mặt khác, đừng bỏ qua những hình thức sáng tạo nội dung đang được quan tâm nhất.

Lấy ví dụ bằng chiến dịch marketing Sống Như Ý của thương hiệu bảo hiểm Generali. Giờ đây, bạn có thể xem rất nhiều thước phim đẹp mắt có nội dung ý nghĩa, cảm động về gia đình mà thương hiệu này làm ra.
Mỗi một video của Generali được phát hành đều nhận lại sự quan tâm đông đảo của khán giả. Đây cũng chính là cách mà Generali làm chiến dịch marketing của mình khác biệt hơn so với nhiều thương hiệu bảo hiểm khác.
Trong marketing, khi nhắc đến mạng xã hội phổ biến nhất nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Facebook hoặc Instagram. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì LinkedIn đang dần trở thành một trong những nền tảng được đầu tư marketing.
Có 3 nguyên nhân khiến LinkedIn có thể sẽ “lên ngôi” trong social media marketing là:
- Thứ nhất, LinkedIn đang dần tăng trưởng về số lượng tài khoản người dùng. Người dân Việt Nam cũng đang bắt đầu có thói quen sử dụng LinkedIn như một kênh uy tín để mở rộng các mối quan hệ trong công việc.
- Thứ hai, LinkedIn đang xây dựng rất nhiều tính năng mới bổ ích cho người dùng, đặc biệt là những doanh nghiệp nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như cập nhật những kiến thức mới về thị trường.

- Thứ ba, LinkedIn được xem là nơi mà bạn có thể tiếp cận rất nhiều nhân vật “chất lượng”, đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Nhất là những doanh nghiệp B2B.
-
SEO cần được khai thác một cách mới mẻ hơn
SEO là hoạt động đã được ra đời và áp dụng khá lâu. Càng nhiều doanh nghiệp có website thực hiện SEO các thuật toán của Google càng phải đổi mới. Chính vì thế doanh nghiệp cần liên tục cập nhật, nắm bắt những thông tin mới nhất vê SEO cũng như Google để cải tiến website và hoạt động SEO cho website của mình.
Việc thực hiện SEO trong một quá trình lâu dài như vậy cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần khai thác một cách mới mẻ hơn. Qua đó nhằm mang đến 2 kết quả:

- Một là liên tục đổi mới để tiếp cận và giữ chân khách hàng mục tiêu
- Hai là để Google có thể đánh giá website tối ưu hơn, không bị trùng lặp với nhiều website khác
-
Facebook giữ vững “ngôi vương” trong hoạt động marketing
Dù hiện nay có nhiều nền tảng mạng xã hội đang “hot” như TikTok, hay những dự đoán về những nền tảng sẽ “lên ngôi” như LinkedIn, nhưng Facebook vẫn sẽ tiếp tục giữ vững “ngôi vương” trong hoạt động marketing. Với thói quen sử dụng của người dân Việt cũng như lượng tài khoản tăng lên hàng tháng, Facebook không những không hạ nhiệt mà sẽ còn tiếp tục phát huy hiệu quả.

-
Website được đẩy nhanh hoạt động
Một trong những yếu tố bắt buộc cần phải có khi thiết kế web chính là tốc độ hoạt động phải nhanh. Tuy nhiên, một số vấn đề dễ thấy ở nhiều trang web như: Website có đồ họa đẹp sẽ có tốc độ tải chậm, web đơn giản ít thu hút sẽ tải nhanh hơn.
Bởi thế, trong tương lai doanh nghiệp cần khắc phục những lỗi này và đẩy nhanh tốc độ hoạt động của website hơn. Đây cũng chính là một trong những tiêu chí đánh giá của Google khi đưa website lên top tìm kiếm.
-
Thuật toán chi phối mọi hoạt động quảng cáo
“Thuật toán khó đoán” là câu nói quen thuộc của những người làm digital marketing thường nói với nhau. Thật vậy, không ai biết chính xác thuật toán của Google hay Facebook hay cũng bất kỳ nền tảng nào hoạt động ra sao. Tất cả chiến lược marketing phải thực hiện dựa trên những chính sách của những nền tảng, nhưng đây cũng không phải là điều sẽ đưa quảng cáo hay chiến lược của bạn đạt được mục tiêu như mong đợi ngay.

Vì thế, đến hiện tại mọi hoạt động đều chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và phỏng đoán về thuật toán của những nền tảng. Nhưng có một điều mà chúng ta biết chắc chắn, chính là mọi thuật toán đều hướng đến trải nghiệm của người dùng. Nội dung càng mang lại trải nghiệm giá trị thì “thuật toán” càng đánh giá cao.
Bởi thế, khi thực hiện quảng cáo bạn không chỉ nên chú trọng việc “né” chính sách mà còn phải đảm bảo mang đến giá trị cho trải nghiệm người dùng. Có như vậy thì chiến dịch marketing của bạn mới tiếp cận được đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
-
Làm ít hơn nhưng hiệu quả cao hơn
Có nhiều người nghĩ rằng, càng xuất hiện nhiều trên các nền tảng càng tốt, vì như thế sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, nhận định này có thể không đúng trong một số trường hợp. Thực tế cho thấy chiến lược digital marketing của vẫn có khả năng thất bại do phân phối trên quá nhiều kênh, không thể tối ưu toàn bộ. Trong khi có thể đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có thể chỉ tập trung ở 1 hoặc 2 kênh trọng yếu.

Do đó, xu hướng được đánh giá là hiệu quả khi thực hiện digital marketing hiện nay chính là làm ít hơn nhưng hiệu quả cao hơn. Bạn chỉ nên tập trung tối ưu trên một hoặc một ít kênh nhất định. Điều này đảm bảo 3 yếu tố:
- Một, bạn tập trung tối ưu chiến lược của mình trên những kênh này. Việc quản lý một hoặc một ít kênh sẽ giúp bạn dễ kiểm soát hơn. Bởi không chỉ thực thi, bạn cũng cần chuẩn bị các giải pháp cải thiện và tối ưu khi đo lường kết quả.
- Hai, bạn sẽ tối ưu được chi phí khi phân phối trên ít kênh. Điều này giúp bạn không bị “lơ tay” đầu tư vào những kênh không mang lại giá trị cao
- Ba, bạn sẽ tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì đối với một số ngành hàng, khách hàng của bạn không xuất hiện trên tất cả các nền tảng mà chỉ tập trung tại một số nền tảng nhất định. Việc đầu tư ít nhưng tiếp cận đúng sẽ mang lại nhiều giá trị hơn
-
Influencers mang lại giá trị cho cả doanh nghiệp B2B
Hình thức tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng vốn đã không còn quá xa lạ hiện nay. Hiện nay hình thức này không chỉ gói gọn trong việc tận dụng sức ảnh hưởng của những ngôi sao (celeb) mà còn có những quy mô nhỏ hơn như KOL, KOC.
Nếu như KOL (Key Opinion Leader) là những người có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng thì KOC (Key Opinion Consumer) là những người tiêu dùng chủ chốt, họ cũng sẽ đưa ra ý kiến và đánh giá sản phẩm, tác động một phần đến tâm lý mua hàng của nhiều người.
Tất cả những hình thức trên được gọi chung là Influencers marketing. Và việc tận dụng hình ảnh, tiếng nói của những người có sức ảnh hưởng ngày càng quan trọng vì phần đông xu hướng khách hàng hiện nay đều xem review trước khi quyết định mua.

Thông thường Influencer marketing thường được áp dụng đối với doanh nghiệp B2C, nhưng giờ đây đã có nhiều doanh nghiệp B2B cũng đang áp dụng hình thức này trong hoạt động marketing của họ. Ví dụ trong giai đoạn hiện tại, các doanh nghiệp B2B sử dụng influencers theo 2 kiểu:
- Một, sử dụng người có sức ảnh hưởng làm đại sứ thương hiệu và tiếp cận đến những đại lý phân phối. Nhóm ngành hàng dễ nhận biết nhất là mỹ phẩm
- Hai, sử dụng hình ảnh người có sức ảnh hưởng với sản phẩm của doanh nghiệp. Tạo ra độ tương tác lớn với nhiều khách hàng (end user). Qua đó, tạo được thương hiệu và độ uy tín với các đại lý phân phối
-
Hình thức content marketing đa dạng hơn
Tương tự như SEO, hình thức content marketing cũng cần được đa dạng hóa hơn để tiếp cận hiệu quả đến khách hàng. Sáng tạo nội dung không chỉ gói gọn trong văn bản hay hình ảnh mà còn nhiều hình thức thể hiện khác. Một số hình thức content marketing đang nhận được sự quan tâm là: Video, Podcast, Hình ảnh infographic, hình ảnh có yếu tố sáng tạo cao, nội dung mang tính kể chuyện,…

-
Digital Marketing trở thành nghề nghiệp “hot”
Theo trang LinkedIn, các kỹ năng về digital marketing đang được quan tâm nhất hiện nay. Sức hút của công việc digital marketing đến từ 3 yếu tố:
- Một là nhu cầu tăng cao của nhiều doanh nghiệp đang muốn chuyển đổi số hoạt động marketing
- Hai là sự phát triển mạnh mẽ công nghệ đã kéo theo sự phát triển của digital marketing
- Ba là tiềm năng phát triển nghề nghiệp của lĩnh vực, thu hút nhiều marketers trẻ tham gia

Báo giá dịch vụ digital marketing trọn gói
Như vậy, bạn đã được giới thiệu toàn bộ thông tin về xu hướng digital marketing hiện nay. Để biết được chiến lược marketing nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp của mình nhất, bạn nên được tư vấn bởi Metall Agency.
Tùy vào nhu cầu cũng như mục tiêu của doanh nghiệp mà Metall Agency sẽ có những giải pháp phù hợp nhất. Chính vì thế bảng giá dịch vụ marketing cũng có sự khác biệt. Để biết chi tiết về báo giá, hãy cho chúng tôi biết bạn cần gì, và chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng và thực thi chiến lược marketing đưa doanh nghiệp phát triển vượt bậc!
Hãy để lại thông tin về nhu cầu và mục tiêu của bạn tại đây, Metall Agency sẽ liên hệ tư vấn ngay: https://metall.vn/bao-gia/
Thông tin liên hệ Metall Agency:
- Hotline: 039 426 7886
- Email: [email protected]
- Fanpage: https://www.facebook.com/Metall.vn/